Nhà sư Thiếu Lâm hạ cao thủ MMA với cú đá 'nhanh như chớp'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video ngắn đang được lan truyền trên mạng xã hội Instagram, ghi lại cảnh một nhà sư Thiếu Lâm Tự tung cú đá nhanh như chớp hạ gục cao thủ người Mỹ MMA. Một võ sĩ đã nhận xét: "Tôi không sợ nhà sư tập 10.000 cú đá một lần, nhưng tôi sợ nhà sư tập một cú đá 10.000 lần"

Đoạn video chỉ 8 giây được đăng tải bởi võ sĩ lừng danh người Mỹ Urijah Faber trên trang cá nhân Instagram, ngay lập tức đã gây sốt với hàng triệu lượt xem. Sau đó, cả các chuyên trang võ thuật cùng nhiều tờ báo thể thao lớn trên thế giới đã đăng tải lại.

Đoạn video này ghi lại một trận đấu giữa nhà sư Thiếu Lâm với một cao thủ MMA người Mỹ Mike Swick. Chỉ vài giây sau khi bắt đầu, nhà sư Thiếu Lâm đã tung một cú đá "nhanh như chớp" trúng mặt khiến đối thủ đo ván và chấp nhận thất bại.

Người hâm mộ đã nhận ra võ sĩ trong video là võ sĩ MMA nổi tiếng người Mỹ Mike Swick (41 tuổi) - là "chiến binh" nổi tiếng của sàn đấu UFC, và từng thượng đài tổng cộng 21 trận với 15 chiến thắng.

Chính võ sĩ Urijah Faber với kinh nghiệm 10 năm thi đấu trên sàn đấu danh tiếng UFC cũng phải khâm phục kungfu tuyệt vời của nhà sư Thiếu Lâm khi viết: "Tôi không sợ nhà sư tập 10.000 cú đá một lần, nhưng tôi sợ nhà sư tập một cú đá 10.000 lần".

Ngoài ra, mới đây, một du khách ở Lào khi đang leo lên sườn dốc đã bắt gặp cảnh tượng kỳ lạ, anh nhìn thấy một nhà sư đi lên núi bằng đôi chân trần, thậm chí không cần dây bảo hộ, điều đó khiến anh cảm thấy sững sờ.

Khi đang nghỉ giữa cuộc hành trình, anh Lomlalaiy bắt gặp một nhà sư mặc áo vàng đột nhiên xuất hiện ở phía bên phải, trên vai của nhà sư đồng thời khoác theo hai chiếc túi tương đối lớn. Mặc dù nhà sư không sử dụng dây thừng hay bất kỳ thiết bị bảo hộ nào, cũng không mang giày, nhưng ông có thể bước đi trên sườn dốc một cách thản nhiên. Chỉ chưa đầy 20 giây, cả hai du khách sững sờ chứng kiến nhà sư bỏ lại họ và leo lên đỉnh núi như thể đó là một công việc rất nhẹ nhàng.

Có người cho biết nếu độ dốc của sườn núi chỉ 45 độ, thì một người bình thường cũng không thể tự mình leo lên sườn núi mà không gắn thêm thiết bị bảo hộ, huống hồ độ dốc trong đoạn video có thể lên tới 60 - 70 độ. Ngoài ra, việc đi chân trần lên một đoạn dốc như vậy chỉ trong vòng 19 giây là rất khó.

Một số nhà leo núi có kinh nghiệm cho biết, nhà sư đi theo hình zíc zắc giúp tiết kiệm được rất nhiều công sức. Nhưng một số người nghĩ rằng nhà sư có khả năng đặc biệt.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Nhà sư Thiếu Lâm hạ cao thủ MMA với cú đá 'nhanh như chớp'