Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ cỏ khô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp đôi sáng tạo ở Texas đã mang lại nụ cười trên khuôn mặt của mọi người bằng những tác phẩm độc đáo từ cỏ khô hiếm thấy.

Ông Jerry Don và bà Melissa Kelley đã ngoài 50 tuổi, họ tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên kiện cỏ khô với hình tượng của chú gấu, bò và các nhân vật nổi tiếng như Minions trong loạt phim “Despicable Me” và Woody trong “Toy Story”.

Bà Melissa nói với The Epoch Times: “Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc thú vị này, miễn là chúng tôi có thể và chúng tôi có chút sơn. Chúng tôi cần thêm lý do để mỉm cười; để mang lại niềm vui và tiếng cười khúc khích cho trái tim của chúng tôi, và những sáng tạo này cũng mang lại điều đó cho cộng đồng nhỏ này.”

Epoch Times Photo
Tác phẩm người tuyết. (Ảnh: Melissa Kelley)

Ngoài vai trò là một người vợ và người mẹ, bà Melissa Kelley còn làm công việc thẩm mỹ và quản lý văn phòng tại gia, đồng thời cung cấp dịch vụ cho các phụ nữ trong khu vực. Chồng của bà là ông Jerry Don, là một nông dân và chủ doanh nghiệp trong hơn 30 năm. Họ sinh ra và lớn lên ở Palestine.

Bà Melissa nói: “Chúng tôi sống cách nơi chúng tôi lớn lên chưa đến 8km. Chúng tôi có nguồn gốc sâu xa.”

Khoảng 6 năm trước, khi đang xem Pinterest, bà Melissa bắt gặp một con gấu làm bằng cỏ khô, khiến bà nảy ra ý tưởng trong đầu.

Bà Melissa nói: “Tôi chỉ nghĩ, 'chúng tôi có thể làm được điều đó'. Tôi đã cho chồng xem và ông ấy đồng ý rằng chúng tôi có thể, vì vậy chúng tôi đã bắt tay làm.”

Trong năm đầu tiên, họ đã thử tạo ra một con gấu bông lớn. Chẳng mấy chốc, họ đã tạo ra các cấu trúc khác từ kiện cỏ khô chi tiết hơn như máy kéo John Deere, bí ngô, v.v.

Epoch Times Photo
Con gấu với cái trống là tác phẩm từ kiện cỏ khô đầu tiên được tạo ra vào năm 2016. (Ảnh: Melissa Kelley)
Epoch Times Photo
Các tác phẩm về Minions từ loạt phim hoạt hình nổi tiếng “Despicable me.” (Ảnh: Melissa Kelley)

Năm nay, trang trại của họ là nơi trưng bày các tác phẩm từ cỏ khô về gấu, người tuyết, bò và máy kẹo cao su.

Kể từ khi sự nổi tiếng của các tác phẩm tăng vọt trong cộng đồng, bà Melissa nói rằng mọi người gửi cho bà ý tưởng về các tác phẩm khác nhau từ kiện cỏ khô.

Bà nói: “Bạn bè tag tôi trong một bài đăng và khuyến khích tôi làm bài này”. Năm nay, họ đã đưa ra gợi ý về chiếc máy kẹo cao su. Họ cũng lấy cảm hứng từ môi trường xung quanh để sáng tạo ra một con bò khỏe mạnh mang lại hoa màu và lợi ích cho mọi người.

Epoch Times Photo
Tác phẩm chiếc máy kẹo cao su. (Ảnh: Melissa Kelley)
Epoch Times Photo
Tác phẩm một con bò từ kiện cỏ khô. (Được phép của Melissa Kelley)

Theo bà Melissa, thời gian cần thiết để hoàn thành một tác phẩm khác nhau.

Bà ấy nói, chiếc máy kẹo cao su mất chưa đầy 2 giờ, trong khi những chú Minion mất nhiều thời gian hơn để sơn. Và việc tạo ra Woody mất 6 giờ vì nó có rất nhiều chi tiết.

Tuy nhiên, việc lấy cỏ khô cần có thời gian vì họ không sẵn có và phải chuyên chở.

Bà Melissa cho biết việc tạo ra những tác phẩm này thường không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tác phẩm "Woody" đã bị thổi ngã một lần.

Bà ấy nói: “Nhưng chúng tôi đã lắp lại tất cả cho nhân vật và phải sơn lại từng chút, và Woody không bao giờ bị ngã nữa.

Epoch Times Photo
Một tác phẩm từ cỏ khô: “Woody,” từ Toy Story. (Ảnh: Melissa Kelley)

Bà Melissa cho biết việc tạo ra những tác phẩm này có thể bắt đầu vào mùa hè khi họ có những cuộn cỏ khô nhỏ mà họ không thể làm gì với chúng. Đây là cách tác phẩm "Woody" ra đời.

Hai vợ chồng tháo vát này cũng tái chế các vật liệu nông nghiệp đã qua sử dụng hoặc bỏ đi để làm tác phẩm nghệ thuật của họ. Mũ của Woody là một chiếc lốp máy kéo đã mòn, trong khi mũ của người tuyết được làm từ một thùng đựng thức ăn cũ.

Theo hai vợ chồng, nỗ lực của họ chỉ nhằm mục đích duy nhất là khiến mọi người mỉm cười. Mọi người trong ô tô dừng lại để chụp ảnh, một số thậm chí còn lái xe ra ngoài chỉ để xem bộ sưu tập cỏ khô đầy màu sắc và thú vị.

Bà Melissa nói: “Thật vui khi thấy các gia đình ra ngoài và tận hưởng thời gian bên nhau”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Melissa Kelley)

Một lần, khi bà Melissa đi ra hộp thư, bà nghe thấy tiếng cười khúc khích từ một nhóm phụ nữ dừng lại để chụp ảnh các tác phẩm nghệ thuật.

Bà Melissa nói: “Họ rất vui khi đến xem. Tiếng cười làm cho trái tim trở nên tốt đẹp và những người phụ nữ này đã mỉm cười vì nghệ thuật cỏ khô”.

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Sao Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ cỏ khô