‘Quái vật khổng lồ’ cắn câu phá vỡ kỷ lục thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào mùa hè năm ngoái khi đang câu cá ở Biển Đỏ, một cần thủ người Hungary đã câu được một con cá mú san hô có kích thước khổng lồ đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó. Thân con cá màu đỏ cam và lốm đốm màu xanh lam rất đẹp.

Sau khi được Hiệp hội Trò chơi Câu cá Quốc tế (IGFA) đề xuất và xác nhận vào mùa thu năm ngoái, con cá khổng lồ đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó vào tháng Bảy.

Anh Tamás Trexler, 40 tuổi, cùng với bạn mình là Péter và các con trai đi nghỉ ở Ai Cập. Trong một chuyến du ngoạn câu cá trên vùng biển sâu vào ngày 12/8, anh cảm thấy một lực kéo rất mạnh trên dây cần câu của mình. Anh Trexler nói với Field & Stream: “Vết cắn và lực kéo rất mạnh".

(Ảnh được phép bởi Tamás Trexler)
(Ảnh được phép bởi Tamás Trexler)

Con cá mú đã phải vật lộn cực độ trong khoảng 15 phút trước khi kiệt sức giữa chừng khi bị cuốn vào. Người lái thuyền, anh Mahmoud đã quan sát kỹ khi nó đến gần con thuyền, anh nói rằng nó thực sự là một kỷ lục thế giới. Anh Trexler cho biết “anh vô cùng vui mừng” khi con “quái vật” cuối cùng cũng xuất hiện.

Anh nói với The Epoch Times rằng: “Khi chúng tôi nhìn thấy thân cá màu đỏ trên làn nước xanh, chúng tôi không thể tin vào mắt mình”.

“Từ kích thước của nó, chắc chắn đây không phải là một con cá mà hàng ngày chúng ta thấy”.

Họ kéo con cá và cân nó lên, nó nặng 14kg, gần gấp đôi kỷ lục thế giới hiện tại là 7,5kg được ghi nhận trước đó vào ngày 14/7/2021.

Sau khi chụp ảnh với con cá mú khổng lồ, họ đã thả nó trở lại biển.

(Ảnh được phép bởi  Tamás Trexler và IGFA)
(Ảnh được phép bởi Tamás Trexler và IGFA)

Anh Trexler đã gửi thông tin mình bắt được con cá mú san hô có khả năng phá kỷ lục cho IGFA để xem xét. Sau khi được xác định, nó đã chính thức lập kỷ lục thế giới mới.

Trong cùng một ngày, anh Trexler cũng bắt được một con cá mú san hô khác nặng 11kg, đây sẽ là kỷ lục thế giới nếu anh không bắt được con nặng 14kg kia.

Rất ít loài cá mú ở vùng biển Ấn Độ Dương được báo cáo lên IGFA. Và trên thực tế, kỷ lục trước đó là kỷ lục đầu tiên. Theo Field & Stream, nhưng để đủ điều kiện gửi lên IGFA, nó phải có chiều dài tối đa bằng một nửa chiều dài đã được ghi nhận đối với loài cá này.

(Ảnh được phép bởi Tamás Trexler)
(Ảnh được phép bởi Tamás Trexler)

Về phần Trexler, anh thừa nhận mình là một ngư dân nước ngọt hơn là một người câu cá nước mặn. Ông bố người Hungary này đã tận hưởng hoạt động ngoài trời 2-4 lần một tuần trên sông Danube cùng với cậu con trai Bálint. Anh bày tỏ lời cảm ơn đến những người bạn câu cá của mình vì đã hỗ trợ anh vào ngày hè hôm đó. Anh gọi đây là “trải nghiệm chỉ có một lần trong đời”.

Thiên Hoà
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Quái vật khổng lồ’ cắn câu phá vỡ kỷ lục thế giới