Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Sĩ: Nhận định, dự đoán, kết quả BĐN tại WC

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiền đạo Goncalo Ramos lập hat-trick đầu tiên khi đá thay Cristiano Ronaldo, giúp Bồ Đào Nha thắng Thuỵ Sĩ 6-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022 tối 6/12.

Kết quả trận Bồ Đào Nha - Thụy Sĩ

  • HLV Fernando Santos bất ngờ để Ronaldo dự bị, một ngày sau khi ông nói "không hài lòng" với thái độ của đội trưởng. Dù không đá chính, siêu sao 37 tuổi vẫn thu hút sự chú ý của truyền thông. Trong lúc Bồ Đào Nha hát quốc ca, có khoảng hơn 10 phóng viên ảnh hướng máy về đội hình chính, và gần 100 ống kính chĩa về khu kỹ thuật nơi Ronaldo đang dự bị. Anh vừa cười, vừa hát quốc ca, trong lần đầu dự bị ở một giải chính của Bồ Đào Nha kể từ năm 2008.
  • Tuy nhiên, khi bóng bắt đầu lăn, các cầu thủ Bồ Đào Nha trong sân đã chiếm lại được tâm điểm, đặc biệt là người đá thay Ronaldo - tiền đạo 21 tuổi Goncalo Ramos. Đây là lần đầu Ramos đá chính cho Bồ Đào Nha, tính trên mọi đấu trường, nhưng anh lập tức ghi hat-trick đầu tiên tại giải, cũng là hat-trick đầu tiên ở vòng knock-out World Cup kể từ năm 1990.
  • Ramos chỉ chơi 10 phút trong ba trận vòng bảng và không ghi bàn. Nhưng nhìn tiền đạo CLB Benfica chơi bóng, ít ai nghĩ đây mới là lần đầu anh đá chính cho đội tuyển. Ngay từ cú sút đầu tiên của đội, Ramos đã mở tỷ số. Nhận bóng trong thế xoay lưng về cầu môn từ đường chuyền của Joao Felix, tiền đạo cao 1,85 m xoay người về chân trái rồi sút căng về góc gần tầm cao hạ gục thủ môn Yann Sommer.
  • Nếu như bàn đầu tiên của Bồ Đào Nha là cầu thủ đá thay Ronaldo mở tỷ số, bàn thứ hai do cầu thủ đeo băng đội trưởng thay Ronaldo lập công, đó là Pepe. Từ quả phạt góc của Bruno Fernandes bên phải, trung vệ 39 tuổi lao vào giữa Manuel Akanji và Fabian Schar để đánh đầu cận thành tung lưới Sommer. Nhờ đó, Pepe thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai lịch sử ghi bàn ở World Cup, sau Roger Milla ghi cho Cameroon tại World Cup 1994 ở tuổi 42.
  • Ramos bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở cuối hiệp một, nhưng anh chỉ cần thêm sáu phút sau giờ giải lao để ghi bàn thứ hai. Công đầu thuộc về hậu vệ Diogo Dalot, khi anh đẩy xuống cánh phải rồi căng ngang cho Ramos đệm cận thành qua hai chân thủ môn Sommer bay vào lưới. Trung phong 21 tuổi mừng bàn theo cách giơ hai tay hình khẩu súng bắn, và đồng đội cũng bắt chước động tác này của anh.
  • Cả sáu bàn của Bồ Đào Nha trận này đều đẹp mắt, đặc biệt là pha phối hợp thành bàn ở phút 55. Otavio đánh gọt ngẫu hứng để châm ngòi tấn công, cho Raphael Guerreiro lao lên. Anh ban bật với Ramos rồi lao xuống cấm địa mặt thủ môn và sút căng tung nóc lưới. Ronaldo và các cầu thủ dự bị Bồ Đào Nha đều giơ vỗ tay trên đầu để tán thưởng các đồng đội.
  • Cú hat-trick và một đường kiến tạo thành bàn là màn ra mắt trong mơ với Ramos. Tiền đạo áo số 26 thậm chí còn đánh đầu "kiến tạo" để trung vệ Akanji gỡ lại một bàn cho Thuỵ Sĩ phút 58. Đây cũng là bàn đầu của Thuỵ Sĩ ở vòng knock-out World Cup kể từ năm 1954.
  • Sau khi hoàn tất hat-trick, Ramos mới rời sân nhường vị trí cho Ronaldo ở phút 73. Trong thế trận cởi mở, tiền đạo 37 tuổi được trao vài cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Anh một lần sút phạt trúng rào và một lần sút vào lưới ở tư thế việt vị nên không được công nhận bàn. Ronaldo không ghi bàn, nhưng Bồ Đào Nha vẫn ấn định tỷ số 6-1 nhờ tuyệt phẩm của Rafael Leao. Chỉ năm phút sau khi vào sân, Leao bật tường với Guerreiro rồi cứa lòng về góc xa tầm cao từ cự ly khoảng 17 m.

Nhận định Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Sĩ

Ở một trong 2 trận đấu toàn châu Âu giữa vòng 16 đội đa dạng, hai đội đã trải qua những vận may rất khác nhau trong lượt đấu cuối cùng ở vòng bảng.

  • Khởi đầu thành công cho chiến dịch Qatar 2022 khiến Bồ Đào Nha chỉ cần một điểm ở lượt trận cuối cùng của bảng đấu để chắc chắn đứng đầu bảng.
  • Ricardo Horta - một trong số những gương mặt mới - đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước Hàn Quốc ở phút thứ 5. Tuy nhiên, Hàn Quốc đã có một trong những màn lội ngược dòng ấn tượng của WC 2022: gỡ hòa trước giờ nghỉ giải lao và sau đó ghi bàn ở phút 91 để thắng ngược Bồ Đào Nha 1-2.
  • Mặc dù phải chịu thất bại đầu tiên, nhưng chiến thắng của Uruguay trước Ghana đã giúp Bồ Đào Nha đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng H.
  • Trong khi đó, Thụy Sĩ đã thể hiện được bản lĩnh khi vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của ứng cử viên vô địch Brazil, và đội bóng được coi là ngựa ô của giải đấu Serbia. Ở trận đấu cuối cùng của bảng H, đội bóng xứ sở đồng hồ vượt qua chính Serbia sau cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với tỉ số 3-2 để đứng thứ 2 tại bảng đấu.
  • Đây là kết quả xứng đáng với nỗ lực của thày trò HLV Yakin, khi thể hiện được tính ổn định và sự hiệu quả ở vòng bảng. Thụy Sĩ chỉ để thua duy nhất một trận trước Brazil, nhưng trước đó đã đánh bại Cameroon trong trận ra quân và hoàn thành được nhiệm vụ đặt ra với chiến thắng kịch tính trước đối thủ trực tiếp Serbia.
  • Bồ Đào Nha chắc chắn không thể đánh giá thấp Thụy Sĩ, đối thủ luôn có khả năng tạo ra bất ngờ trước các đội bóng lớn, như đã từng loại Pháp ở vòng loại trực tiếp EURO 2020. Vì thế, trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội này này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Kết quả thi đấu gần đây

  • Một Bồ Đào Nha lấy cảm hứng từ Eusebio đã đứng thứ ba tại World Cup 1966, nhưng chiến công đó chưa từng lặp lại. Hai trong số ba vòng World Cup gần đây nhất của họ đã kết thúc ở vòng loại trực tiếp đầu tiên.
  • Lần cuối cùng Bồ Đào Nha gặp Thụy Sĩ là tại UEFA Nations League vào đầu năm nay. Khi đó hai kết quả rất khác nhau chỉ trong vòng vài ngày: Bồ Đào Nha thắng 4-0 toàn diện ở Lisbon - với cú đúp của Ronaldo trong hiệp một. Thụy Sĩ sau đó lật ngược thế cờ với chiến thắng 1-0 tại Geneva.
  • Sau chiến thắng mùa hè tại Nations League, Thụy Sĩ tiếp tục đánh bại cả Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc trong cùng một giải đấu.
  • Tại trận cuối vòng bảng WC 2022, Thuỵ Sĩ đã giành chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Serbia, trong đó 11 cầu thủ bị thẻ vàng - để giành quyền vào vòng 16 đội.
  • Kể từ khi tổ chức World Cup năm 1954, Thụy Sĩ đã không lọt vào vòng 8 đội cuối cùng. Nhưng Thuỵ Sĩ đã đánh bại đương kim vô địch thế giới Pháp để lọt vào tứ kết tại Euro năm ngoái.

Lực lượng của 2 đội

  • Chỉ mới bắt đầu trận đầu tiên ở Benfica vào tháng 8, hậu vệ 19 tuổi Antonio Silva đã có trận ra mắt trước Hàn Quốc cùng với cầu thủ kỳ cựu Pepe - người hơn anh 20 tuổi. Tuy nhiên, cầu thủ Bồ Đào Nha trẻ nhất góp mặt tại World Cup có thể phải nhường chỗ, khi Ruben Dias trở lại hàng hậu vệ. Diogo Dalot gây ấn tượng mạnh trong lần đầu tiên dự World Cup nên có thể được giữ lại.
  • Mặc dù đội trưởng Cristiano Ronaldo là một trong ba cầu thủ bị thay ra sau 65 phút ở trận trước, nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Bồ Đào Nha chắc chắn một lần nữa đá chính.
  • Bồ Đào Nha có Nuno Mendes đã bị loại khỏi giải đấu vì chấn thương, trong khi Danilo vẫn ngồi ngoài sau khi bị gãy xương sườn; Otavio vẫn còn nghi ngờ.
  • Thụy Sĩ sẽ hy vọng thủ môn chắc chắn Yann Sommer có thể trở lại để củng cố tuyến sau, sau khi bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của bảng G vì bị ốm. Với 30 trận giữ sạch lưới và vô số pha cứu thua quan trọng trong 76 lần khoác áo Nati, Sommer sẽ trở lại thay cho Gregor Kobel của Borussia Dortmund.
  • Có nhiều khả năng đội bóng Thuỵ Sĩ sẽ không thay đổi, vì Granit Xhaka và Remo Freuler đảm nhiệm khu trung tuyến trước hàng thủ và Breel Embolo dẫn đầu hàng tấn công.

Đội hình dự kiến

  • Đội hình dự kiến ​​Bồ Đào Nha:
    Costa; Dalot, Pepe, Dias, Cancelo; B. Silva, Neves, Carvalho; Fernandes; Felix, Ronaldo
  • Đội hình dự kiến ​​Thụy Sĩ:
    Kobel; Widmer, Akanji, Schar, Rodriguez; Freeler, Xhaka; Shaqiri, Lợn nái, Vargas; embolo

Dự đoán Bồ Đào Nha vs Thuỵ Sĩ

Trang Sport Mole dự đoán: Bồ Đào Nha 2-1 Thụy Sĩ (sau hiệp phụ)

Với nhiều tiền đạo tốt, Bồ Đào Nha hiếm khi gặp khó khăn trong việc ghi bàn - nhưng bảo vệ lợi thế dẫn bàn thường là một vấn đề khác.

Thụy Sĩ nổi tiếng là đội bóng chơi phòng ngự khoa học và chặt chẽ, trong khi Bồ Đào Nha cũng không dám mạo hiểm tấn công đối thủ để tránh sơ hở trong phòng ngự ở cuộc đối đầu loại trực tiếp này. Vì vậy các chuyên gia dự đoán trận đấu này không có nhiều hơn ba bàn thắng được ghi với tỉ lệ 2 1/4.

BetMGM Sports
Interaction
SkyBet Ladbrokes
Bồ Đào Nha thắng -115 1.87 17/20 10/11
Hoà +240 3.34 12/5 9/4
Thuỵ Sĩ thắng +333 4.11 10/3 13/4
Hai đội cùng ghi bàn
Có / Không
+105 / -145 1.98 / 1.65 1/1, 8/11 1/1, 8/11
Trên / Dưới
2.5 bàn
+120 / -165 2.23 / 1.58 5/4, 4/7 5/4, 4/7
Bồ Đào Nha -0.5 -120 1.88
Thuỵ Sĩ +0.5 -115 1.86
Bồ Đào Nha ghi trước -250 1.42 2/5 4/9
Thuỵ Sĩ ghi trước +165 2.68 7/4 33/20

Siêu máy tính dự đoán trận Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

  • Phân tích dữ liệu tổng hợp từ các các trận đấu gần nhất của hai đội cùng các chỉ số thống kê phong độ cầu thủ, siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra dự đoán kết quả sẽ nghiêng về phía Bồ Đào Nha trong trận hạ màn vòng 16 đội World Cup 2022.
  • Theo đó, các con số cho thấy của xác suất chiến thắng của Selecao châu Âu lên tới 62%. Thế nhưng ngược lại, 38% và tỷ lệ Thụy Sĩ giành thắng lợi ở cặp đấu này. Điều đó cho thấy đoàn quân của HLV Murat Yakin vẫn sẽ là mối hiểm họa cần dè chừng đối với nhà vô địch châu Âu năm 2016.
Five Thirty Eight dự đoán kết quả nghiêng về Bồ Đào Nha nhưng chênh lệch là không quá lớn
Five Thirty Eight dự đoán kết quả nghiêng về Bồ Đào Nha nhưng chênh lệch là không quá lớn
  • Trong khi đó, một siêu máy tính khác đến từ Sportsmole cũng nhận định cửa thắng nghiêng về Bồ Đào Nha với tỷ lệ 59,45% so với 18,54% của Thụy Sĩ. Điểm đáng chú ý là họ nhấn mạnh vào khả năng phải đá hiệp phụ với 21,99% hai đội hòa sau 90 phút, nhưng dự đoán Ronaldo và các đồng đội sẽ thắng chung cuộc với tỉ số cách biệt tối thiểu.

Dự đoán tỉ số Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

  • Sportsmole: Bồ Đào Nha 2-1 Thụy Sĩ (có hiệp phụ)
  • Sportskeeda: Bồ Đào Nha 2-1 Thụy Sĩ
  • Whoscored: Bồ Đào Nha 2-1 Thụy Sĩ
  • 90mins: Bồ Đào Nha 1-1 Thụy Sĩ (Bồ Đào Nha thắng luân lưu)

Lịch thi đấu Bồ Đào Nha - Thuỵ Sĩ

Dưới đây là lịch thi đấu theo giờ Việt Nam và địa điểm:

  • Địa điểm: Al Daayen, Qatar
  • Sân vận động: Sân vận động Lusail
  • Ngày: Thứ tư ngày 7 tháng 12
  • Thời gian bắt đầu: 2h sáng.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Bồ Đào Nha đấu với Thuỵ Sĩ: Nhận định, dự đoán, kết quả BĐN tại WC