Tại sao khách sạn giá rẻ lại nguy hiểm, hãy cẩn thận ‘cái bẫy’ vô hình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nói chung, các khách sạn và nhà nghỉ bên ngoài thay đổi giá tùy theo vị trí, dịch vụ… nhưng thường có mức giá tương đối cao. Tuy nhiên, có một số khách sạn trong thành phố lại chỉ có chi phí “chưa tới một nửa” so với các khách sạn khác. Tại sao lại như vậy?

Ngày nay, cuộc sống của sinh viên đại học khá thoải mái, họ có thể có những bữa ăn ở quán ngon, đi lại bằng phương tiện khá đa dạng. Có vài người sống trong ký túc xá của trường, và đôi khi nó thực sự rất ồn ào.

Một số người cho rằng giường trong ký túc xá quá nhỏ và thực sự không thoải mái. Thỉnh thoảng, họ có nhu cầu đến khách sạn nhỏ bên ngoài trường để ở. Hoặc cũng có những bạn trẻ cần đi xa nhà để đến thành phố trong vài ngày và có nhu cầu tìm nơi để ở, họ có thể bị thu hút bởi các "khách sạn giá rẻ".

Hãy cẩn thận với những nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ với chi phí "chưa tới một nửa", và tìm hiểu về phương thức hoạt động của chúng để tránh những “cái bẫy vô hình”.

Đầu tiên là vấn đề về nguồn gốc của các nhà nghỉ, đây thường là nhà của gia chủ. Bản thân các chủ nhà không có gánh nặng tiền thuê nhà, họ thường chỉ cải tạo lại những căn phòng, sau đó cho khách thuê. Các cặp đôi đến nhà nghỉ về cơ bản là người lớn, và có khả năng cao là họ sẽ có quan hệ tình dục. Vì thế, có nguy cơ là các phòng ở loại này không sạch sẽ.

Thứ hai, các dịch vụ khác nhau có giá khác nhau. Các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ không được trang bị cao cấp như các khách sạn hạng sao. Các điều kiện vệ sinh, thiết bị điện tử, giường và trang trí nhất định là thô sơ.

Loại khách sạn này thường có đầy đủ các loại thiết bị như bồn cầu, bình nóng lạnh, tivi “không dùng được”, dép đơn sơ, đèn không sáng. Đây là những khách sạn có giá “rất rẻ”, tính theo giờ, hoặc theo đêm.

Thứ ba, khách quan mà nói, vì chủ các khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ loại này kiếm được chi phí ít hơn, nên khâu vệ sinh, quản lý chắc chắn không được kỹ lưỡng. Do đó, họ không quan tâm đến vấn đề vệ sinh của khách sạn, nên vẫn còn rất nhiều vi khuẩn trong khách sạn nhỏ này.

Có những cặp đôi đến các khách sạn loại này theo giờ, và quản lý khách sạn sẽ không đủ thời gian, chi phí để dọn vệ sinh sạch sẽ, chu đáo. Đôi khi các cặp đôi, sinh viên đến ở đây, và hối tiếc rằng họ đã vô tình nhiễm vi khuẩn.

Đôi khi loại khách sạn này có “mùi đặc biệt” vì quá nhiều vi khuẩn, khiến bạn rất khó chịu. Công việc của ngày hôm sau sẽ bị xáo trộn, ảnh hưởng và bạn sẽ không được hoàn thành tốt!

Nếu bạn thực sự cần tìm một nơi để ở khi bạn đi xa, (nếu kinh tế cho phép) hãy tìm một khách sạn tương đối sạch sẽ và tiện nghi, vì chỉ sau khi nghỉ ngơi thật tốt, bạn mới có thể có một trạng thái tinh thần tốt hơn để giải quyết các vấn đề vào ngày hôm sau.

Các khách sạn, nhà nghỉ “rẻ hơn một nửa” nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng nó thực sự “tốn kém” với những chi phí “vô hình” mà bạn phải trả.

Nếu túi tiền eo hẹp, hãy tham khảo ý kiến của bạn bè ở gần khu vực mình sắp đến để có thể chọn cho mình khách sạn an toàn và vệ sinh.

Thanh Vân

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao khách sạn giá rẻ lại nguy hiểm, hãy cẩn thận ‘cái bẫy’ vô hình