Vì sao người thông minh không bao giờ đi "máy bay đêm"? Hành khách: Đi một chuyến sẽ biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số người đi công tác hoặc du lịch, để tiết kiệm chi phí họ sẽ chọn bay đêm. Nhưng những người thông minh thường không đi chuyến bay đêm.

Ngày nay, có rất nhiều phương tiện giao thông để mọi người có thể lựa chọn di chuyển như ô tô, tàu hỏa, tàu cao tốc, máy bay… trong đó máy bay hiện đang là phương tiện di chuyển nhanh nhất thế giới. Hiện tại Việt Nam có khoảng 22 sân bay cả nội địa và quốc tế. Giá vé phụ thuộc nhiều vào khoảng thời gian mà hành khác lựa chọn, vé máy bay ban đêm thường rất rẻ.

Một số người đi công tác hoặc du lịch, để tiết kiệm chi phí họ sẽ chọn bay đêm. Nhưng những người thông minh thường không đi chuyến bay đêm. Vì việc giảm giá vé máy bay vào ban đêm tương đối mạnh nên phải có lý do của nó.

Vì bay vào ban đêm, sau khi đến địa điểm về cơ bản đã là đêm khuya. Vào thời điểm này, tàu điện ngầm, xe buýt, các phương tiện giao thông đều đã ngừng hoạt động. Ngay cả taxi và gọi xe trực tuyến cũng rất ít vào nửa đêm, và việc gọi taxi càng khó hơn. Đến địa điểm đã khuya bạn vẫn cần tìm chỗ nghỉ ngơi, không thể ngồi ở sân bay cả đêm đợi đến ban ngày.

Do đó, bạn cần phải ở trong khách sạn vào thời điểm này, và ở xa sẽ bất tiện, khách sạn gần sân bay thường đắt hơn. Tính theo cách này thì tiền vé máy bay tiết kiệm được rất nhiều, nhưng với tiền ăn ở, tiền đi lại… thì sự chênh lệch lại không lớn lắm, thậm chí còn đắt hơn cả giá vé.

Cuối cùng, bay đêm khuya khá tốn sức, sau khi đến địa điểm, có thể đến hai, ba, bốn giờ mới chợp mắt được, sức khỏe của bạn vì thế sẽ ảnh hưởng đáng kể, nên các hoạt động du lịch hay công tác của ngày hôm sau sẽ không được hiệu quả lắm.

Tống Vân - Aboluowang

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao người thông minh không bao giờ đi "máy bay đêm"? Hành khách: Đi một chuyến sẽ biết