Video: Chơi xích đu ở vách núi cao gần 2.000m, dây đứt khiến hai cô gái rơi thẳng xuống vực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video mới đây đang lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh tượng thót tim, khi hai cô gái chơi xích đu mạo hiểm và một bên dây bị đứt, khiến cả 2 cô gái rơi thẳng xuống vực sâu 2.000 m. May mắn là cả 2 vướng vào một gờ đá nhô ra ở phía dưới và thoát chết trong gang tấc.

Theo Ladbible, sự việc xảy ra tại hẻm núi Sulak, Cộng hòa Dagestan (Nga). Hẻm núi Sulak được mô tả là hẻm núi sâu nhất ở châu Âu. Rất nhiều du khách tới đây và muốn thử cảm giác mạnh bằng trò chơi mạo hiểm là ngồi xích đu.

Trong video, hai cô gái trẻ đang ngồi trên chiếc xích đu và được đẩy hướng ra khỏi vách núi cao trên 1.920 m để tận hưởng cảm giác mạnh. Nhưng ngay khi xích đu rời khỏi vách đá thì một bên dây bị đứt, khiến hai cô gái rơi thẳng xuống vực. May mắn thay, cả 2 vướng vào một gờ đá nhô ra ở phía dưới và thoát chết trong gang tấc.

"Cả hai người đều bị xây xước và sốc tâm lý sau vụ tai nạn, nhưng không có ai bị thương nghiêm trọng. Thật sự ớn lạnh khi chứng kiến cảnh hai người rơi khỏi xích đu ở độ cao đó", một quan chức địa phương nói với trang Komsomolskaya Pravda.

Bộ Du lịch Dagestan cũng xác nhận, xích đu không đạt tiêu chuẩn an toàn là nguyên nhân khiến hai cô gái trẻ bị văng ra ngoài. Điều khiến nhiều người khó hiểu là, dù là trò chơi mạo hiểm nhưng trò chơi này lại không có thiết bị như dây an toàn hoặc các biện pháp bảo đảm tính mạng cho du khách. Cảnh sát địa phương đang tiến hành kiểm tra mức độ an toàn của các xích đu dựng lên ở làng Zubutli, nơi xảy ra vụ việc với hai nữ du khách trên.

Ngày 10/7 mới đây, một vụ tai nạn thương tâm khác xảy ra khi Sofia Cheung (32 tuổi) và 3 người bạn đến tham quan công viên Ha Pak Lai (Yuen Long, Hong Kong). Trong lúc chụp ảnh selfie ở rìa thác nước tại khu vực Pineapple Mountain của công viên - một địa điểm nổi tiếng với những người đi bộ đường dài vào lúc hoàng hôn, Cheung đã bị trượt chân và rơi xuống từ độ cao 5 m. Cô nhanh chóng được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong sau đó. Được biết, cô Cheung là người ưa khám phá, đam mê các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi bộ đường dài, chèo thuyền... Cô nổi tiếng với những bức ảnh tạo dáng bên rìa những vách đá dựng đứng, cheo leo.

Cô Sofia Cheung (32 tuổi) đã tử vong do rơi từ vách đá cao 5m khi đang chụp ảnh selfie (Ảnh: tổng hợp)
Cô Sofia Cheung (32 tuổi) đã tử vong do rơi từ vách đá cao 5m khi đang chụp ảnh selfie (Ảnh: tổng hợp)

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chơi xích đu ở vách núi cao gần 2.000m, dây đứt khiến hai cô gái rơi thẳng xuống vực