Gan Jing World ra mắt chức năng “Trạm thăm dò ý kiến” để bảo vệ quyền riêng tư không bị kiểm duyệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nền tảng trực tuyến Gan Jing World gần đây đã ra mắt chức năng “Thăm dò ý kiến” nhằm thực hiện các hoạt động thăm dò ý kiến ​​công chúng về các chủ đề mà mọi người hiện đang quan tâm, mở ra một cửa sổ tương tác cho sự tham gia của người dùng và tự do ngôn luận. Tính năng này đã nhận được phản hồi tích cực trong vài ngày kể từ khi ra mắt.

Gan Jing World là nền tảng truyền thông xã hội chia sẻ nội dung, mang đến cho mọi người cơ hội bày tỏ suy nghĩ của mình thông qua video, ảnh, bài đăng, và các hình thức nội dung khác.

Ông Nick Janicki, Giám đốc quan hệ truyền thông tại Gan Jing World, cho biết: "Thăm dò ý kiến là cách dễ dàng và nhanh nhất để chia sẻ nội dung và ý tưởng. Mục tiêu của chúng tôi là giúp tiếng nói của mọi người được lắng nghe, và hơn thế nữa, tạo cơ hội cho những người không thể nào lên tiếng có cơ hội nói ra, đặc biệt là hiện nay, tiếng nói của một số người đang bị đàn áp”.

Chưa đầy một tuần sau khi ra mắt, “Trạm thăm dò ý kiến” ​​của Gan Jing World đã thu hút sự tham gia của người dùng từ khắp nơi trên thế giới, những người tham gia đã nhiệt tình để lại tin nhắn và bày tỏ ý kiến ​​​​của mình trong khu vực tin nhắn.

Bảo vệ quyền riêng tư của người dùng mà không cần đăng ký

Nội dung của trạm bỏ phiếu bao gồm các chủ đề được dư luận quan tâm như thời sự, cuộc sống, công nghệ, người nổi tiếng, dân sinh, nhập cư… Ngoài ra còn có các cuộc thăm dò dư luận nhẹ nhàng, thú vị.

Ví dụ một cuộc thăm dò ý kiến trên Gan Jing World tiếng Anh rằng "Bạn nói thành thạo mấy ngôn ngữ?". Kết quả (tính đến sáng ngày 11/11/2023) khá bất ngờ, đứng đầu là lượng người nói 2 ngôn ngữ với 48%; thứ 2 là số người nói 1 ngôn ngữ với 22%; thứ 3 là số người nói 3 ngôn ngữ với 19%...

(Chụp màn hình trên trang Gan Jing World)

Trong một cuộc thăm dò do Gan Jing World phát động về “Quốc gia mà họ muốn nhập cư nhất”, người dùng đã bình chọn rằng quốc gia được yêu thích nhất là Hoa Kỳ, tiếp theo là Nhật Bản, Úc, và Canada. Một số tin nhắn, được cho là từ Trung Quốc, bày tỏ mong muốn được sống ở một đất nước tự do.

Một người dùng để lại tin nhắn nói rằng, cô chọn Hoa Kỳ là quốc gia lý tưởng nhất để nhập cư vì “(Hoa Kỳ) có diện tích lãnh thổ rộng lớn như Trung Quốc” và “người dân có quyền tự do tín ngưỡng, và các quan chức chính phủ (Mỹ) không giống như các quan chức của ĐCSTQ, những người luôn hành động như thể họ cao hơn những người khác.” “Hoa Kỳ có cơ hội bình đẳng để theo đuổi hạnh phúc. Chỉ cần có thể chịu đựng gian khổ thì sẽ không có vấn đề gì trong việc sinh tồn”.

Gan Jing World ủng hộ các nguyên tắc tự do ngôn luận và đối thoại cởi mở, người dùng không cần phải đăng ký để được phát biểu thoải mái. (Hình ảnh được cung cấp bởi Gan Jing World)

Trong một cuộc thăm dò về nguyên nhân cái chết bất ngờ của cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, hơn 80% người tham gia tin rằng cái chết của ông Lý Khắc Cường là do "nguyên nhân bất thường và bị sát hại". Một người dùng để lại lời nhắn cho rằng “Trạm thăm dò ý kiến” của Gan Jing World khiến "mọi người dám đặt câu hỏi và thảo luận. Có vẻ như chỉ cách dân chủ và tự do một bước nhỏ?"

Tận hưởng trải nghiệm không rắc rối mà không cần kiểm duyệt chính trị

Ông Janicki cho rằng ưu điểm lớn nhất của “Trạm thăm dò ý kiến” của Gan Jing World là nó “không có sự kiểm duyệt chính trị, và không thiên vị”.

Ông Janicki nói: "Nền tảng (Gan Jing World) cam kết thúc đẩy các nguyên tắc tự do ngôn luận và đối thoại cởi mở. Chúng tôi tin chắc rằng, mọi người đều có cơ hội thể hiện bản thân mà không sợ bị kiểm duyệt. Người dùng không cần phải đăng ký và có thể thoải mái nói chuyện, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm thoải mái và “Trạm thăm dò ý kiến” của Gan Jing World là một bước nữa trong cam kết của chúng tôi nhằm đạt được lý tưởng này."

Ông Janicki cũng cho biết, các chủ đề hiện tại của các “Trạm thăm dò ý kiến” trang web tiếng Trung và tiếng Anh sẽ được cập nhật hàng ngày.

Là một nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu đang phát triển nhanh chóng, Gan Jing World có sẵn bằng tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Indonesia, tiếng Ý, tiếng Nga, tiếng Việt, và trang web đang chuẩn bị ra mắt nhiều ngôn ngữ hơn nữa. Ông Janicki cho biết: “Các “Trạm thăm dò ý kiến” đã được lên kế hoạch cho từng ngôn ngữ này”.

Gan Jing World đang thu hút một lượng lớn người sáng tạo có tầm ảnh hưởng. Người dùng và người sáng tạo sẽ sớm có cơ hội bắt đầu các hoạt động bỏ phiếu dành riêng cho kênh của riêng họ.

Ông Janicki cho biết: “Chúng tôi mong muốn tiếp tục cung cấp cho người dùng một môi trường cộng đồng an toàn, thân thiện, nuôi dưỡng ý thức cộng đồng và cho phép tiếng nói từ khắp nơi trên thế giới được lắng nghe”.

“Gan Jing World rất vui mừng đang đi đầu trong kỷ nguyên mới về sự tham gia trực tuyến và quyền tự do ngôn luận.”

Lâm Nam - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Gan Jing World ra mắt chức năng “Trạm thăm dò ý kiến” để bảo vệ quyền riêng tư không bị kiểm duyệt