Giám đốc điều hành Google tiết lộ một công việc đang thiếu nguồn cung trên toàn thế giới với mức lương vài tỷ VNĐ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay, khi giá cả cao, tìm được một công việc có tính an toàn cao và mức lương cao là mong muốn của rất nhiều người. Bà Lisa Gevelber, giám đốc tiếp thị của Google tại Châu Mỹ, tiết lộ rằng nhu cầu việc làm trong một lĩnh vực đang “không thể tin được” và bạn không cần phải có bằng cử nhân để tìm được việc làm với mức lương hàng năm sáu con số. Bà Gwilbert thậm chí còn chia sẻ một bí mật nhỏ về cách để đạt được thành công đối với loại công việc này.

Một trong những công việc phát triển nhanh nhất hiện nay là chống tội phạm mạng. Khi ngày càng nhiều công ty chuyển sang làm việc trực tuyến, các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, FBI đã nhận được số lượng báo cáo về tội phạm mạng tăng 300%.

Mối đe dọa ngày càng tăng của các cuộc tấn công mạng đã làm tăng nhu cầu toàn cầu về các chuyên gia an ninh mạng một cách tự nhiên. Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự đoán rằng, số lượng việc làm cho các nhà phân tích an ninh mạng sẽ tăng 32% trong 10 năm tới, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành nghề nói chung.

Giám đốc điều hành Google: Toàn cầu đang thiếu việc làm liên quan đến an ninh mạng và yêu cầu tuyển dụng không cao

Theo CNBC Make It đưa tin, bà Lisa Gevelber, Giám đốc tiếp thị của Google Châu Mỹ, cho biết hiện có gần 600.000 cơ hội việc làm về an ninh mạng tại Hoa Kỳ và khoảng 3,5 triệu cơ hội việc làm trên toàn thế giới. An ninh mạng thực sự là một trong những công việc bị “đánh giá thấp” nhất.

Bà giải thích rằng nhiều người cho rằng đây là một lĩnh vực khó lấn sân vì mang tính chuyên môn, kỹ thuật cao, nhưng điều mà nhiều người không nhận ra là: bạn không cần bằng cử nhân để tìm được một công việc lương cao trong lĩnh vực này, và một khi bạn tìm được, mức độ bảo đảm công việc sẽ rất cao.

Bà nói: “Các nhà tuyển dụng thực sự đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những người có thể làm công việc an ninh mạng và nhu cầu về những người có những kỹ năng này là vô cùng cao”.

Đây là một trong những lý do bà Gwilbert thành lập chương trình đào tạo kỹ năng cho Google “Grow with Google” vào năm 2017. Chương trình trực tuyến này cung cấp các khóa học và chứng chỉ về các kỹ năng theo yêu cầu như an ninh mạng và phân tích dữ liệu. Chứng chỉ An ninh mạng chỉ mất 3 tháng để hoàn thành và có giá 49 USD (khoảng 1,2 triệu VND) mỗi tháng. Các tổ chức và trường học khác, bao gồm Amazon Web Services, Đại học Columbia và Đại học Pennsylvania, cũng cung cấp các chứng chỉ an ninh mạng tương tự.

Làm thế nào để có được một công việc trong lĩnh vực an ninh mạng

Hầu hết các công việc về an ninh mạng đều yêu cầu ít nhất bằng tốt nghiệp trung học hoặc bằng giáo dục phổ thông, cũng như hoàn thành khóa đào tạo trực tuyến.

Một số công việc phổ biến nhất trong lĩnh vực an ninh mạng bao gồm kỹ sư bảo mật, nhà phân tích an ninh mạng và kiến ​​trúc sư an ninh mạng.

Bà Gwerber cho biết, mặc dù trách nhiệm của từng vai trò là khác nhau nhưng các kỹ năng cốt lõi gần như giống nhau.

Giám đốc điều hành của Google cũng chia sẻ cách bạn có thể tăng cơ hội được tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm việc làm. Bà cho biết, các chuyên gia an ninh mạng phải có khả năng đánh giá rủi ro, giải quyết vấn đề, giám sát các mối đe dọa bên trong và bên ngoài, cũng như làm việc trong cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của tổ chức. Là một chuyên gia an ninh mạng, bạn cũng sẽ phải hợp tác chặt chẽ với những người từ các bộ phận khác, vì vậy, khả năng thích ứng và có thể giao tiếp cũng như giải thích hiệu quả những phát hiện của bạn cho người khác là điều quan trọng. Trong quá trình tìm việc làm về an ninh mạng, đảm bảo các kỹ năng kỹ thuật, kỹ năng mềm và các chứng chỉ liên quan này là cốt lõi trong sơ yếu lý lịch của bạn và là bước “quan trọng nhất”.

Bà Gwilbert cho biết, mặc dù tất cả các ngành đều cần các chuyên gia an ninh mạng, nhưng nhu cầu này đặc biệt cấp thiết trong các dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và chính phủ.

Bà nói thêm rằng các công ty như American Express và Colgate-Palmolive đã trực tiếp tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp chương trình chứng chỉ an ninh mạng của Google.

Mức lương sáu con số

Mức lương trung bình cho nhiều công việc an ninh mạng vượt quá 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ) một năm. Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS), mức lương trung bình cho các nhà phân tích an ninh mạng là 112.000 USD (khoảng 2,7 tỷ VND), trong khi mức lương trung bình cho các nhà quản lý an ninh mạng là 164.070 USD (khoảng 4 tỷ VND).

Có hàng tá công việc an ninh mạng từ xa trên thị trường, một số công việc có mức lương hàng năm lên tới 200.000 USD (khoảng 4,9 tỷ VND).

Bà Gwilbert nói, nói chúng "an ninh mạng là một lĩnh vực thú vị với nhiều cơ hội phát triển" và "các công ty không thể lấp đầy những vị trí này đủ nhanh".

Trương Đình - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giám đốc điều hành Google tiết lộ một công việc đang thiếu nguồn cung trên toàn thế giới với mức lương vài tỷ VNĐ