Giáo sư Đại học Harvard: UFO du hành tới trái đất qua không gian đa chiều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Avi Loeb, nhà vật lý thiên văn nổi tiếng tại Đại học Harvard, Mỹ, cho rằng vật thể bay không xác định (UFO) do người ngoài hành tinh mang theo có thể đến trái đất thông qua không gian khác và các nhà khoa học trên trái đất đang cố gắng giải đáp những bí ẩn về những không gian này.

Theo báo "Daily Mail" của Anh ngày 9/4, Loeb, người luôn nổi tiếng với những nghiên cứu về sự sống ngoài Trái đất, tin rằng du khách ngoài Trái đất có thể đang đi lại trong không gian ẩn giấu và các nhà khoa học tại Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân Châu Âu (CERN) đang cố gắng khám phá những không gian này bằng máy gia tốc hạt của tổ chức.

Máy gia tốc hạt này có tên là Máy Va chạm Hadron Lớn, có thể di chuyển các chùm proton trên quỹ đạo với tốc độ gần bằng tốc độ ánh sáng, tái tạo các điều kiện tương tự như Vụ nổ lớn, cho phép các nhà khoa học hiểu sâu hơn về cấu trúc của vật chất và vũ trụ được tạo ra như thế nào.

Các nhà khoa học tại CERN đang sử dụng Máy Va chạm Hadron Lớn để cố gắng phát hiện sáu chiều bổ sung của không-thời gian và tìm kiếm các hạt cụ thể làm bằng chứng cho sự tồn tại của những không gian này.

Loeb cho biết trong một bộ phim tài liệu mới có tựa đề “Kết nối UFO huyền bí” rằng các nền văn minh ngoài hành tinh đã phát triển công nghệ để du hành qua các không gian khác nhau trong hàng tỷ năm.

Loeb cho biết người ngoài hành tinh sử dụng công nghệ hấp dẫn lượng tử để du hành qua những không gian “cuộn tròn” mà con người chỉ có thể phát hiện được thông qua các máy gia tốc hạt như Máy Va chạm Hadron Lớn.

Giáo sư Harvard cho biết mọi người sẽ ngạc nhiên nếu người ngoài hành tinh đến Trái đất bằng công nghệ như vậy vì chúng ta không có thứ gì giống như vậy.

Ông đưa ra một ví dụ: “Giống như một người thượng cổ đi đến một thành phố như London hay Châu Âu và xem tất cả các thiết bị công nghệ ở đó”.

Ông giải thích rằng cơ học lượng tử đã được phát triển cách đây khoảng một thế kỷ. Những công nghệ tiên tiến nhất được con người sử dụng ngày nay như Internet và trí tuệ nhân tạo (AI) đều được phát triển dựa trên sự hiểu biết về cơ học lượng tử. Nhưng quá trình học tập này chưa hoàn thiện và vẫn còn một số câu hỏi lớn chưa được giải đáp trong vật lý hiện đại.

Ông nói rằng trong vài thập kỷ qua, quan điểm thống trị trong vật lý lý thuyết là cơ học lượng tử và lực hấp dẫn chỉ có thể thống nhất trong các chiều bổ sung của không gian.

Ông đề cập rằng con người chỉ có thể nhìn thấy không gian ba chiều trong cuộc sống hàng ngày, còn các chiều không gian khác thì bị cuộn tròn. Những không gian này không thể được phát hiện trừ khi các hạt được phát ra ở năng lượng cực cao.

Ông cũng nói rằng nếu các chiều không gian khác tồn tại thì con người sẽ mở rộng những sự thật quen thuộc của họ vào những không gian đó. Bạn có thể tưởng tượng rằng cuộc sống bên ngoài không gian ba chiều sẽ khác biệt và thú vị hơn.

Máy Va chạm Hadron Lớn nằm trong một đường hầm dưới lòng đất ở ngoại ô Geneva, Thụy Sĩ. Đường hầm có đường kính 3m, chạy qua biên giới Thụy Sĩ và Pháp.

Vào năm 2012, các nhà khoa học đã sử dụng thiết bị này để phát hiện boson Higgs, biệt danh là "Hạt thần", đây là loại hạt cơ bản không thể thiếu đối với các nhà khoa học đang cố gắng tìm hiểu cách thức vũ trụ hoạt động.

Theo Lý Thiên Kỳ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư Đại học Harvard: UFO du hành tới trái đất qua không gian đa chiều