Giỗ đầu của ngôi sao Ngô Mạnh Đạt, lý do ‘lá không rụng về cội’ của ông được phơi bày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngôi sao Ngô Mạnh Đạt được biết đến với danh hiệu ‘Huy chương vàng nam diễn viên phụ’, đã qua đời vì bệnh ung thư gan tại Hồng Kông vào năm ngoái. Ngày 27/2 là ngày giỗ đầu của ông. Nhiều cư dân mạng tưởng nhớ nhân vật huyền thoại này trong làng điện ảnh.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng phát hiện ra rằng sau khi qua đời, Ngô Mạnh Đạt không được an táng ở Hồng Kông mà được chôn cất ở Malaysia nên tất cả than thở rằng “lá không rụng về cội” đã gây ra những cuộc bàn tán sôi nổi.

Theo báo chí Hồng Kông, việc Ngô Mạnh Đạt ‘an nghỉ vĩnh hằng’ lại Malaysia là nguyện vọng cuối cùng của chính ông. Luôn nghĩ đến gia đình, trước khi qua đời, ông đã có một kế hoạch dài hạn, không để vợ con đang sống ở Johor Bahru, Malaysia sau này phải đi xa tận Hồng Kông chỉ vì thăm mộ. Nên trước khi qua đời, ông đã quyết định đặt hài cốt của mình ở Malaysia.

Có cư dân mạng còn cho rằng, một lý do khác là nghĩa trang ở Hồng Kông “tấc đất tấc vàng, khó mua lại đắt”. Một ngôi mộ nhỏ có giá 170.000 RMB (khoảng 615 triệu VNĐ), tương đương với giá một căn nhà nhỏ của người sống, Ngô Mạnh Đạt cũng khó tìm được “chốn an nghỉ” thích hợp.

Giờ đây, vào ngày giỗ đầu của Ngô Mạnh Đạt, cư dân mạng cũng cảm thấy an ủi phần nào khi có vợ con ông tại Malaysia quét dọn mộ cho ông.

Bách Diệp

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Giỗ đầu của ngôi sao Ngô Mạnh Đạt, lý do ‘lá không rụng về cội’ của ông được phơi bày