Hai bố con bắt được 'tôm hùm xanh sapphire' cực quý hiếm ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, hai bố con ở Maine, Mỹ, đang đi câu cá tình cờ bắt được một con tôm hùm xanh cực hiếm khiến họ vô cùng ngạc nhiên, bởi tỷ lệ bắt được con tôm hùm quý hiếm này chỉ là một phần hai triệu.

Theo báo cáo của truyền thông, vào ngày 11/8, ông Mark Rand ở Portland và con trai 36 tuổi Luke Rand đã đi câu cá gần Đảo Peaks ở Vịnh Casco, bất ngờ, họ bắt được một con tôm hùm xanh tuyệt đẹp từ biển, phần đuôi của tôm hùm cũng có những đốm màu xanh nhạt, và màu sắc khá đặc biệt.

Anh Luke với 20 năm kinh nghiệm câu cá, hào hứng cho biết họ chưa bao giờ nhìn thấy hoặc bắt được con tôm hùm có màu sắc đẹp như vậy.

Hai bố con cảm thấy thật may mắn và vui mừng trở về, nhưng không phải để thỏa mãn ‘cơn thèm ăn’. Họ đặt tên cho con tôm hùm xanh là Lucky Bluey và dự định sẽ trưng bày nó trong nhà hàng của họ trong khoảng một tuần trước khi trả nó về biển.

Anh Luke nói rằng hy vọng rằng tôm hùm Lucky Bluey sẽ mang lại sự nổi tiếng cho nhà hàng mà mẹ anh đã ra sức quản lý cẩn thận. Anh cũng nghĩ rằng nhiều thực khách sẽ chụp ảnh với con tôm hùm xanh đặc biệt này, "suy cho cùng, đây không phải là điều bạn có thể nhìn thấy hàng ngày".

Theo Viện nghiên cứu tôm hùm của Đại học Maine, hầu hết tôm hùm được đánh bắt có màu xanh lá cây đậm, thỉnh thoảng có màu cam, vàng, trắng, nhiều màu, v.v., với xác suất bắt được một con tôm hùm xanh là một trên hai triệu. Các chuyên gia cho rằng tôm hùm có vẻ ngoài màu xanh dương là do "khiếm khuyết di truyền" khiến tôm hùm sản xuất dư thừa một loại protein cụ thể ảnh hưởng đến màu sắc cơ thể của nó.

Tôm hùm sống chủ yếu có màu xanh đậm. (Ảnh: phạm vi công cộng)

Ngoài ra, xác suất xuất hiện của tôm hùm vàng là 1 trên 300.000, còn xác suất xuất hiện của tôm hùm trong suốt không màu là 1 trên 1 triệu.

Tuy nhiên, các chuyên gia của viện nghiên cứu giải thích rằng ngoại trừ tôm hùm trắng, tôm hùm có màu khác sẽ chuyển sang màu đỏ khi chúng được cho vào nồi, và sẽ không có nhiều sự khác biệt về hương vị. Chỉ là hầu hết những con tôm hùm có màu sắc đặc biệt này rất hiếm và cuối cùng sẽ không trở thành món ăn của mọi người mà sẽ được phóng sinh về biển.

Trên thực tế, từ lâu tiểu bang Maine đã nổi tiếng với những con tôm hùm, một người nuôi tôm hùm ở bang này đã bắt được một con tôm hùm "Cotton Candy" bảy sắc cầu vồng vào cuối năm ngoái (bấm vào để xem), xác suất bắt được con tôm hùm này cũng giống như xác suất bắt được con tôm hùm trắng, ước tính khoảng 1/1.000.000, thậm chí còn hiếm hơn.

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hai bố con bắt được 'tôm hùm xanh sapphire' cực quý hiếm ở Mỹ