Hành trình của một vết bớt và kiếp trước của chúng ta

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù là dấu hiệu của một điềm lành hay một tiếng súng kinh hoàng, hành trình của một vết bớt chắc chắn là lâu đời hơn chính con người đó. Các vết bớt của chúng ta dường như có một lịch sử… 

Vết bớt được biết đến là một hiện tượng phổ biến trong hoặc sau khi sinh. Tôi sinh ra với nhiều vết bớt cùng những câu chuyện thú vị xoay quanh chúng. Ví dụ, trên trán tôi có một vết bớt hình chữ V màu đỏ, lớn lên ở Ấn Độ, người ta tin rằng đó là một Trishula, một dấu hiệu của Thần Shiva (vị Thần Hindu được gọi là Thần hủy diệt và sáng tạo). Một vết bớt khác mà tôi sinh ra đã có là một đốm nâu trên chân phải của tôi, và tôi nói với mọi người đó là bản đồ của nơi tôi đến từ kiếp trước.

Vậy, chính xác thì điều gì đằng sau hành trình của các vết bớt của chúng ta?

Các vết bớt khác nhau về kích cỡ, hình dạng và thậm chí cả màu sắc; một số người có những vết khác biệt, hoặc những vết tinh tế hơn. Một số vết bớt là di truyền, trong khi những vết khác dường như ngẫu nhiên. Nhưng có điều gì thực sự ngẫu nhiên không?

Trước tất cả những biến thể này, chúng ta thường thắc mắc về lý do xuất hiện của chúng. Vậy chúng ta thử xem kiến ​​thức truyền thống và kiến ​​thức khoa học nói gì về bí ẩn của vết bớt.

Theo niềm tin cổ xưa, đến nay vẫn còn hiện diện trong hầu hết các tôn giáo, rằng toàn bộ cuộc đời của một người đều được ghi lại từng chút một, trong một không gian và thời gian khác. Điều đó có thể giải thích bí ẩn về ký ức kiếp trước của một số người, vì kiếp trước của họ vẫn còn trong tâm trí họ, và đôi khi gợi nhớ dưới dạng những mảnh vụn rời rạc, đôi khi là một hình ảnh hoàn chỉnh.

Còn có một hình thức biểu hiện khác cho những ký ức kiếp trước này - hình thức của vết bớt.

Tại sao các vết bớt xuất hiện?

Từ góc độ khoa học, vết bớt xuất hiện hoặc phát triển do sự hình thành sắc tố da nằm ở các lớp sâu hơn và không hoàn toàn nổi lên trên bề mặt da.

Một cách giải thích khác cho rằng cũng có những vết bớt được hình thành do sự bất thường của các mạch máu dưới da. Bằng cách này hay cách khác, khoa học vẫn chưa thể giải mã được nguyên nhân thực sự tạo ra vết bớt.

Phần cơ thể nơi xuất hiện những đốm đặc thù có thể mang ý nghĩa quan trọng trong việc dự đoán đặc điểm tính cách của một đứa trẻ khi chúng lớn lên. (Ảnh: pexels)

Từ khoa học cổ đại

Trong khi khoa học hiện đại hiểu những vết bớt này ở mức độ nông cạn hơn và vẫn không thể truy tìm nguồn gốc của nó; thì kiến thức truyền thống hoặc cổ xưa mô tả các vết bớt, và sự xuất hiện của chúng ở mức độ sâu sắc hơn, tâm linh hơn.

Theo tín ngưỡng cổ xưa, vết bớt có thể được xem như:

Một dấu hiệu xác định tính cách và đặc điểm của một người

Phần cơ thể nơi xuất hiện những đốm đặc thù có thể mang ý nghĩa quan trọng trong việc dự đoán đặc điểm tính cách của một đứa trẻ khi chúng lớn lên. Ví dụ, trong văn hóa Trung Hoa, từ lâu người ta tin rằng nếu một đứa trẻ được sinh ra với vết bớt như nốt ruồi ở bàn chân phải, điều đó có nghĩa là đứa trẻ đó lớn lên sẽ trở thành người đi khắp thế giới.

Một vết bớt di truyền

Một số trẻ em được sinh ra với vết bớt do gen. Một đứa trẻ có thể có một vết bớt trên cổ giống như cha, mẹ, ông bà, cô hoặc chú của chúng. Trong nhiều trường hợp, những dấu hiệu này xuất hiện ở cùng một vị trí với các thành viên trong gia đình họ nội hoặc họ ngoại. Bây giờ chúng ta biết rằng trong các bộ phim, khi một đứa trẻ bị lạc được cha mẹ ruột của mình nhận dạng nhờ một vết bớt, điều này được lấy cảm hứng từ đời thực.

Tổn thương khi mang thai

Cũng có một số trường hợp những vết bớt này là dấu hiệu cho thấy người mẹ đã tiêu thụ một số loại thực phẩm nhất định trong khi mang thai. Một ví dụ phổ biến là vết bớt dâu tây, một số người cho rằng nó được hình thành khi người mẹ ăn quá nhiều dâu tây.

Cũng có người cho rằng cảm xúc mạnh mẽ từ người mẹ cũng có thể tạo ra những vết bớt bất thường ở trẻ sơ sinh. Ví dụ, một cú sốc bất ngờ hoặc cảm giác sợ hãi có thể gây ra nốt ruồi trên người trẻ.

Một số dấu hiệu về sự kiện kiếp trước

Niềm tin phổ biến nhất về vết bớt được cho là dấu ấn từ các sự kiện trong kiếp trước và sự đầu thai. Theo đó, các vết bớt cho thấy một số chấn thương mà người đó có thể đã phải đối mặt trong hoặc trước khi chết ở kiếp trước. Với số lượng ngày càng tăng của những người tìm kiếm các nhà trị liệu hồi quy kiếp trước, người ta đã xác nhận rằng một số vết bớt hoàn toàn không phải ngẫu nhiên và có liên quan đến các sự cố từ kiếp trước.

Niềm tin phổ biến nhất về vết bớt được cho là dấu ấn từ các sự kiện trong kiếp trước và sự đầu thai. (Ảnh: pexels)

Vết đạn

Vết bớt như thế này có thể cho thấy người đó đã bị trúng đạn trong kiếp trước. Hình dạng không đều bề mặt hay vết thương ở bên cạnh của vết bớt cho thấy thuốc súng từ phát đạn đã chuyển sang màu nâu theo thời gian. Trong trường hợp hơi nhô ra có thể cho thấy viên đạn đã găm vào cơ thể trong quá trình chết ở kiếp trước.

Vết bỏng

Một vết bớt phổ biến khác được cho là vết bỏng từ các sự cố trong quá khứ. Đó là một vết bớt đỏ nhạt trông giống như da đã từng bị bỏng. Một phiên bản màu tối hơn có nghĩa là chấn thương chưa lành hẳn và kiếp trước cũng mới gần đây.

Vết bắn rải rác

Các vết bớt trên cơ thể trông giống như các vệt hoặc hoa văn rải rác gợi ý vết thương do đạn bắn ở kiếp trước. Màu da trong kiếp đó hơi bị cháy do bị bắn và do đó có màu đen. Kích thước của những vết bớt này được cho là sẽ giảm đi sau mỗi lần sinh hoặc tái sinh.

Trong bài báo “Các vết bớt bẩm sinh và dị tật bẩm sinh tương ứng với vết thương trên người đã khuất”, Giáo sư Ian Stevenson của Đại học Virginia đã thực hiện nghiên cứu về các vết bớt có sắc tố và lý do tại sao chúng lại xuất hiện ở những vị trí cụ thể trên da.

Giáo sư phát hiện ra rằng: “Các vết bớt, dị tật bẩm sinh và các khiếm khuyết cơ thể khác, có thể được coi là sự khắc họa cuộc sống ở kiếp trước. Nếu người đó kiếp trước bị dao đâm chết, bị đạn bắn chết, hoặc bị thiêu chết, vết thương và bộ phận bị thương ở kiếp trước thường sẽ để lại dấu vết rõ ràng trên cơ thể ở kiếp sau, tức là sẽ có một vết bớt lúc mới sinh.”

“Và, 43 trong số 49 trường hợp nhận được từ tài liệu y tế (thường là báo cáo khám nghiệm tử thi) xác nhận sự tương ứng giữa vết thương và vết bớt hoặc dị tật bẩm sinh).”

Dù là dấu hiệu của một điềm lành hay một tiếng súng kinh hoàng, hành trình của một vết bớt chắc chắn là lâu đời hơn chính con người đó. Các vết bớt của chúng ta dường như có một lịch sử, nhưng những gì chúng ta tạo ra trong cuộc sống này vẫn nằm trong tầm tay chúng ta.

Trong mỗi kiếp sống, chúng ta sinh ra là có mục đích, để nhận ra và học hỏi từ kinh nghiệm kiếp trước của mình; trong nhiều trường hợp, đó có thể là một phần của quá trình chữa lành mà tất cả chúng ta đang theo đuổi một cách có ý thức hay vô thức.

Tôi thường nghĩ, liệu mình có thể theo dõi vị trí nơi mình sinh ra ở kiếp trước bằng vết bớt bản đồ bẩm sinh của mình hay không!

Theo Sumaya Hazarika - The Epoch Times
Cao Nguyên biên dịch

Tham khảo:

https://www.nairaland.com/3412617/birthmark-meanings-shapes-location-body

https://timesofindia.indiatimes.com/life-style/health-fitness/de-stress/what-the-moles-on-your-body-reveal-about-your-past-life/photostory/84230954.cms?picid=84231079

https://www.childrensskincenter.com/2018/12/21/what-is-a-birth-mark-and-why-do-you-get-them/#:~:text=Hereditary%20%E2%80%93%20Some%20people%20have%20birthmarks,same%20spot%20as%20the%20relative!



BÀI CHỌN LỌC

Hành trình của một vết bớt và kiếp trước của chúng ta