Hòa hợp với người khác giới, đừng thảo luận riêng tư về những chủ đề này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Về mối quan hệ khác giới, thực ra khá nhạy cảm, rất có thể nếu không cư xử rõ ràng đúng mực thì sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của nhau.

Nhiều khi, mối quan hệ bền lâu được quyết định bởi cách thức và quy phạm khi giao tiếp nói chuyện giữa các cá nhân với nhau.

Trong thế giới của những người trưởng thành, bạn cần học cách thận trọng trong lời ăn tiếng nói và cách cư xử của mình, không nên nói những lời có thể gây hiểu lầm hay vọng tưởng cho đối phương.

Mối quan hệ giữa những người khác giới dù tốt đến đâu cũng nên duy trì ở một mức độ phù hợp, nếu không sẽ gây rắc rối cho chính chúng ta.

Lẽ ra chúng ta có thể hòa hợp với nhau, nhưng vì lỡ lời nói ra những điều không phù hợp làm ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp, cái được chẳng bù cho cái mất.

Một khi mối quan hệ đã bị rạn nứt, rất khó để có thể hàn gắn lại như xưa. Vì vậy, dù mối quan hệ với người khác có hòa hợp đến đâu, thì chúng ta cũng không nên nói riêng về những chủ đề này vì dễ dẫn đến vọng tưởng và gây tổn thương cho đối phương.

  1. Nói xấu về bạn đời của nhau

Một số người có thể nghĩ tình bạn của chúng ta đủ thân để bình luận về bạn đời của nhau một cách không thương tiếc.

Nếu người bạn ấy là người thường hay nhắc lại những điều xấu bạn đã nói, gây chia rẽ bạn và bạn đời, thì đó sẽ là một thảm hoạ.

Khi kết giao nên xem tính cách, một người luôn nói xấu người khác thì không xứng đáng với tình bạn sâu sắc. Và là bạn bè, chúng ta nên biết cách kiểm soát để mọi việc diễn ra tốt hơn, thay vì lúc nào cũng đưa ra những nhận xét tiêu cực về người khác.

Vì nếu là bằng hữu tốt chúng ta nên suy nghĩ từ quan điểm của người khác, hiểu rõ lập trường của mình và đối phương, không nên can dự quá nhiều vào cuộc sống riêng tư của họ.

Nhiều khi, một lời nói ra dù là vô tình cũng sẽ có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của đối phương, gây ra những cảm xúc tiêu cực khó chịu cũng chỉ đến từ sự so sánh và khiêu khích.

Việc liên tục phàn nàn về đồ vật của nhau trong thời gian dài dễ gây hiểu lầm cho đối phương và dễ ảnh hưởng đến tình cảm hai người dành cho nhau. Là bạn bè, chúng ta nên giúp duy trì tình cảm của họ thay vì gia tăng mâu thuẫn.

  1. Nói về vài lời yêu thương gây mơ tưởng

Khi kết bạn với người khác giới, thực ra bạn cần phải biết cách xử lý sao cho phù hợp, nếu không xử lý tốt có thể gây ra những ảnh hưởng không đáng có cho đối phương.

Để mối tương giao giữa bạn bè với nhau tốt đẹp, chúng ta cần có kiến thức và sự hiểu biết, quá xa cách sẽ khó hiểu nhau, khoảng cách quá gần sẽ dễ tổn thương nhau, ảnh hưởng đến mối quan hệ, chỉ khi ở khoảng cách nhất định không quá gần và không quá xa mới có thể duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Mối quan hệ tri kỷ tuy đã hiểu nhau nhưng cần phải biết cách duy trì trạng thái này, một khi đi quá giới hạn thì có thể không còn trong sáng tốt đẹp nữa.

Giữa hai người bạn thân khác giới cần phải biết điều gì có thể nói và điều gì không, tốt nhất đừng tùy tiện nói những lời yêu thương gây mơ tưởng, vì có thể làm đối phương bận tâm.

Khi bạn thân là người khác phái, lời nói và hành vi rất dễ không có ranh giới, vượt quá giới hạn quy tắc, điều này không chỉ hủy hoại tình cảm của chính bạn mà còn còn gây ra tổn hại không đáng có cho đối phương.

Vì vậy, dù là bạn bè khác phái có thân thiết đến đâu, thì chúng ta chỉ có thể trân trọng nhau và cần phải có ranh giới, không làm những điều ảnh hưởng đến mối quan hệ và cố gắng không nói những lời buông thả, điều này tốt cho cả hai bên.

  1. Nói chuyện sự về đêm

Con người có rất nhiều cảm xúc, điều họ sợ nhất chính là bày tỏ tâm sự, đặc biệt là nói những điều đó lúc đêm khuya, khi cả thế giới đều yên tĩnh, con người vốn có xu hướng mong manh và nhạy cảm. Lúc này, đừng nói quá nhiều khi bầu không khí đã về đêm, vì nó có thể dễ gây ra những hiểu lầm không đáng có.

Màn đêm là lúc cảm xúc của con người mong manh nhất, cố gắng đừng chạm vào trái tim đối phương trong lúc này.

Người bạn khác phái nếu hợp nhau thì có thể là bạn tâm giao, nhưng nếu quan hệ không cân bằng được thì sẽ là một loại tai hại.

Khi nói chuyện tâm sự vào đêm khuya rất dễ nảy sinh cảm xúc không đáng có, đôi khi những cảm xúc này có thể vượt quá tầm kiểm soát.

Đối với những thứ thuộc về tình cảm cảm xúc, tốt nhất bạn không nên tuỳ tiện bộc bạch ra cho bất kỳ ai ngoài bạn đời của mình, nếu không sẽ có thể gây gánh nặng tinh thần cho người khác và có thể gây tổn thương trong tương lai.

Vì vậy, kết giao bạn bè với người khác giới cần phải có sự cân bằng, đây là phẩm chất mà một người trưởng thành nên có, đừng bao giờ làm điều gì đó mà khiến đối phương sẽ phải hối hận chỉ vì cảm xúc nhất thời.

Tóm lại, trên thế giới này có tồn tại những tình bạn rất trong sáng vô tư giữ những người khác phái với nhau, nhưng nó vẫn còn cần phụ thuộc vào cách chúng ta hành xử đối đãi với tình bạn này như thế nào.

Tình cảm giữa những người khác giới vốn rất nhạy cảm, nên bạn cần học cách đối xử phù hợp, đừng gây hiểu lầm cho đối phương, cũng cần cân nhắc kỹ đừng nên có những hành vi tùy tiện.

Mối quan hệ dù tốt đến đâu cũng cần phải được kiểm soát, nếu không mối quan hệ sẽ không được duy trì bền vững. Vì vậy, dù mối quan hệ khác giới có tốt đến đâu cũng đừng nói về những chủ đề này vì dễ dẫn đến sự tình không đáng có với nhau.

Theo Tống Vân - Nguồn: Chúc ngủ ngon Mặc Nhiên/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hòa hợp với người khác giới, đừng thảo luận riêng tư về những chủ đề này