Hội đồng Thế giới về Y tế: WHO lấy lý do bệnh đậu mùa khỉ để ‘vi phạm nhân quyền’ bằng vaccine thử nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Sáu (27/5), Hội đồng Thế giới về Y tế (WCH) tuyên bố Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang sử dụng suy đoán phi khoa học của mình về bệnh đậu mùa khỉ để “biện minh cho những vi phạm nhân quyền” bằng việc tung ra các loại vaccine thử nghiệm mới.

Theo một tuyên bố đưa ra hôm thứ Sáu (27/05) của Hội đồng Thế giới về Y tế, không có cơ sở khoa học hợp lý nào cho việc tiêm phòng bệnh đậu mùa cho người có thể ngăn ngừa sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ. Tổ chức này cho biết những bức ảnh cũ từ kho lưu trữ của CDC và Getty Images, được sử dụng để truyền bá quan điểm về căn bệnh này, “không đại diện cho các ca bệnh đậu mùa khỉ quốc tế hiện nay".

Trong tuyên bố, Hội đồng Thế giới về Y tế đã dẫn chứng về một bài báo của tờ Alliance for Natural Health (ANH) International, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Vương quốc Anh do ông Robert Verkerk thành lập năm 2002.

“Cho dù bệnh đậu mùa khỉ có tiếp tục gia tăng hay suy yếu đi, thì đây chính là thời điểm lý tưởng để Tổ chức Y tế thế giới tăng cường ủng hộ việc quản lý y tế tập trung toàn cầu thông qua Điều lệ Y tế Quốc tế và ‘hiệp ước về đại dịch’", ông Verkerk phát biểu trong bài báo hôm 25/05.

Ông Verkerk cho biết, các định nghĩa ca bệnh về bệnh đậu mùa khỉ “được thiết lập một cách hoàn hảo để che giấu” các triệu chứng thương tổn do vaccine COVID-19 gây ra, chẳng hạn như tỷ lệ mắc bệnh zona ngày càng tăng sau khi tiêm phòng.

Theo một tài liệu từ năm 1973, những mô tả ban đầu của WHO về mụn đậu mùa khác với những hình ảnh hiện được truyền thông lan truyền, điều này cho thấy sự mâu thuẫn, ông Verkerk khẳng định.

Trong khi bệnh đậu mùa lên đến đỉnh điểm vào khoảng những năm 1950, thì nó hầu như đã bị xóa sổ trên toàn cầu vào năm 1980.

Tuy nhiên, Tổ chức Y tế thế giới đang chuẩn bị triển khai trên phạm vi toàn thế giới vaccine đậu mùa thế hệ tiếp theo. Loại vaccine này được cho là bảo đảm an toàn bởi “các cơ quan y tế mặc dù thiếu bằng chứng về độ an toàn". Đặc biệt, chúng tương tác với “các vaccine di truyền” như vaccine ngừa COVID, ông Verkerk cho biết.

Bệnh đậu mùa khỉ yêu cầu chẩn đoán lâm sàng và xét nghiệm PCR sẽ có những hạn chế nghiêm trọng và có thể “dẫn đến nhiều ca dương tính giả", theo tuyên bố của Hội đồng Thế giới về Y tế. Định nghĩa ca bệnh hiện nay của một trường hợp nghi nhiễm đậu mùa khỉ cũng bao gồm các trạng thái được thấy ở bệnh COVID-19, cảm lạnh thông thường, và bệnh zona.

“Mối đe dọa lớn nhất đối với y tế toàn cầu là nỗ lực không ngừng của Tổ chức Y tế thế giới và các đối tác tư nhân nhằm tiêm phòng cho mọi người đàn ông, phụ nữ, và trẻ em bằng các loại vaccine thử nghiệm mới và các mũi tiêm chưa được kiểm tra đầy đủ", trích từ tuyên bố của Hội đồng Thế giới về Y tế.

Căn cứ vào dữ liệu từ CDC, tính đến hôm 27/05 Hoa Kỳ đã ghi nhận 12 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Những người có nguy cơ mắc các triệu chứng của căn bệnh này cần phải liên hệ với các trung tâm y tế. Đặc biệt là những người đến từ nơi phát hiện ra bệnh đậu mùa khỉ như Trung hoặc Tây Phi. Bên cạnh đó, những người đàn ông thường xuyên tiếp xúc gần gũi hoặc thân mật với những người đàn ông khác cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

Theo CDC, hiện tại không có phương pháp điều trị cụ thể nào được chấp thuận cho các ca nhiễm virus đậu mùa khỉ, và chẩn đoán cho những người bị nhiễm bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như “tình trạng tiêm phòng trước đó, tình trạng sức khỏe ban đầu, các bệnh xảy ra đồng thời, và bệnh đi kèm".

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hội đồng Thế giới về Y tế: WHO lấy lý do bệnh đậu mùa khỉ để ‘vi phạm nhân quyền’ bằng vaccine thử nghiệm