Hơn 40 con lạc đà trong cuộc thi ‘hoa hậu lạc đà’ ở Ả Rập Xê Út bị loại do ’phẫu thuật thẩm mỹ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người ta có đưa lạc đà đi phẫu thuật thẩm mỹ không? Câu trả lời là “Có”. Trong cuộc thi sắc đẹp lạc đà năm nay được tổ chức tại Ả Rập Xê Út, hơn 40 con lạc đà đã bị loại vì chúng đã trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Hội thi sắc đẹp lạc đà thường niên mang tên Vua Abdulaziz (King Abdulaziz Camels Festival) tại Ả Rập Xê Út đã chính thức ra mắt vào đầu tháng này tại sa mạc phía đông bắc thủ đô Riyadh.

Cuộc thi sắc đẹp kéo dài một tháng này đề cao "vẻ đẹp tự nhiên". Các giám khảo sẽ dựa trên hình dạng của đầu, cổ và bướu của lạc đà, cũng như trang phục và tư thế của nó. Thí sinh chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá khoảng 66 triệu đô la Mỹ.

Việc phẫu thuật thẩm mỹ bị nghiêm cấm đối với những con lạc đà tham gia cuộc thi này, đồng thời công nghệ “chuyên nghiệp và tiên tiến” đã được sử dụng để phát hiện những “thí sinh” vi phạm. Ví dụ, họ sẽ quét đầu, cổ và thân của những con lạc đà tham gia bằng thiết bị siêu âm X-quang và 3D, đồng thời thu thập mẫu từ những con lạc đà để phân tích và kiểm tra.

Tuy nhiên, năm nay vẫn có hơn 40 con lạc đà bị phát hiện đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và bị loại khỏi cuộc thi.

Bức ảnh chụp những chú lạc đà tham gia "Lễ hội lạc đà vua Abdulaziz" vào ngày 24/12/2020. (FAYEZ NURELDINE / AFP qua Getty Images)
Bức ảnh chụp những chú lạc đà tham gia "Lễ hội lạc đà vua Abdulaziz" vào ngày 24/12/2020. (FAYEZ NURELDINE / AFP qua Getty Images)

Cơ quan báo chí Ả Rập Xê Út(Saudi Press Agency) đưa tin, chủ nhân của những con lạc đà này chỉnh sửa ngoại hình theo nhiều cách khác nhau như: tỉa môi, cắt mũi, tiêm hormone để tăng cường cơ bắp, dùng chất botulinum để làm nở mặt và môi, sử dụng chất làm đầy để làm đẹp các đường nét trên khuôn mặt, v.v.

Nhà tổ chức “Câu lạc bộ lạc đà”(Camel Club), cho biết họ cam kết ngăn chặn hành vi gian lận trong các cuộc thi sắc đẹp lạc đà và sẽ xử phạt nghiêm khắc những chủ sở hữu vi phạm quy định.

Ngoài hoạt động cốt lõi là cuộc thi sắc đẹp lạc đà, "Lễ hội lạc đà Vua Abdulaziz" còn bao gồm đua lạc đà, mua bán và các hoạt động khác. Mục đích là để bảo tồn vai trò của lạc đà trong truyền thống của người Bedouin, những người Ả Rập sống du mục trên sa mạc.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hơn 40 con lạc đà trong cuộc thi ‘hoa hậu lạc đà’ ở Ả Rập Xê Út bị loại do ’phẫu thuật thẩm mỹ’