Thí sinh khen ngợi vương miện cuộc thi hoa hậu "Miss NTD": Yêu thích nội hàm của nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu" đầu tiên do Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) tổ chức đã khai mạc tại New York vào ngày 25 tháng 9. 32 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ triển hiện vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Trung Hoa trên sân khấu. Thật thú vị khi theo dõi xem ai sẽ giành được vương miện hoa hậu “Miss NTD" rực rỡ lung linh.

Chiếc vương miện màu bạc được khảm lam ngọc (sapphire), được Công ty Mỹ nghệ Shen Yun thiết kế đặc biệt, là điểm nhấn của cuộc thi hoa này. Xinru Song, một thí sinh đến từ California, khen ngợi sau khi nhìn thấy vương miện thật: “Vương miện thật còn gây ngạc nhiên hơn gấp nhiều lần so với trên màn hình! Vương miện thật rất lớn, và viên đá quý chính màu xanh lam đặc biệt lớn, nó vô cùng sáng khi được thắp sáng!"

Chiếc vương miện xinh đẹp và cao quý tựa như một giai nhân tài sắc vẹn toàn, tu dưỡng cả bên trong và bên ngoài, nội hàm đằng sau chiếc vương miện càng khiến Xinru ngưỡng mộ hơn.

Vương miện Miss NTD. (Ảnh do ban tổ chức Miss NTD cung cấp)

Tán đồng những mỹ đức truyền thống “Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín”

Phù hợp với tôn chỉ của cuộc thi, năm viên đá quý chính của vương miện tượng trưng cho năm đức tính cơ bản của văn hóa truyền thống - Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín. Xinru rất đồng tình: “Cái đẹp không chỉ ở bên ngoài, vẻ đẹp nội tại quan trọng hơn”.

Kiến giải của cô về mỹ đức là: "Đức, như tên gọi, là đức hạnh của một người. Nghĩa có nghĩa là nghĩa khí, trượng nghĩa. Lễ có nghĩa là lễ nghi và lễ phép. Nhân có nghĩa là nhân từ. Tín có nghĩa là chú ý đến giữ chữ tín và sự tín nhiệm. Xinru nhấn mạnh: "Tôi cảm thấy rằng dù ở trong xã hội hay thời đại nào, dù là nam hay nữ, làm người đều phải tuân thủ năm nguyên tắc này.”

Trong 5 mỹ đức, thì “Nghĩa” đã mang lại cho Xinru nhiều cảm ngộ. Cô cho rằng, “Nghĩa” cho phép mọi người giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình giao tiếp qua lại. Cô nói: "Mối quan hệ giữa con người với nhau rất quan trọng trong xã hội ngày nay. Ví dụ, nếu tôi giúp bạn, hoặc bạn giúp tôi, thì mọi người có thể đều không cầu báo đáp. Nhưng nếu bạn gặp một người thờ ơ, thì mối quan hệ giữa người với người sẽ tan vỡ”.

Vẻ đẹp truyền thống cần có nội tâm mạnh mẽ

“Thông minh, lý trí và chân thực” là cách mà Xinru - người lọt vào vòng chung kết, định vị bản thân.

Xinru từng làm phát thanh viên, người dẫn chương trình và có kinh nghiệm làm người mẫu. Bất kể là người dẫn chương trình hay người mẫu, Xinru đều gặp phải nhiều tình huống bất ngờ trên sân khấu, và cần phải xử lý kịp thời. Cô nói rằng, cần sử dụng khả năng của mình ngay tại chỗ, sử dụng trí tuệ để giải quyết những vấn đề khó khăn, và nội tâm càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong quá trình nghiên cứu lịch sử và văn hóa Trung Hoa, Xinru phát hiện ra rằng, người phụ nữ truyền thống cũng cần có một nội tâm mạnh mẽ: “Cô ấy không chỉ có bề ngoài mà quan trọng nhất là trí tuệ và lòng dũng cảm nội tại”. Và nhân vật lịch sử mà cô ấy rất yêu thích chính là Điêu Thuyền, một trong Tứ Đại Mỹ Nhân.

“Cuối thời Đông Hán, nàng dựa vào sức mình, một tay cứu triều đình” - Xinru kể, khi bá quan văn võ đầy triều đình không có kế sách gì, Điêu Thuyền đã đứng lên bước ra, dùng liên hoàn kế bắt đại thần phản nghịch Đổng Trác: "Việc này không chỉ đòi hỏi ngoại hình đẹp; bạn còn phải rất thông minh và dũng cảm mới có thể (làm được điều đó)".

Cô cho rằng Điêu Thuyền không phải là mỹ nhân duy nhất thời Tam Quốc, vậy tại sao cô lại là người duy nhất để lại tiếng thơm cho hậu thế? "Khi quốc gia trong thời khắc nguy nan như vậy, cô ấy đã có thể cứu được quốc gia, tôi rất ngưỡng mộ cô ấy".

Tận hưởng quá trình tham gia cuộc thi

Vài tháng trước, Xinru nhìn thấy một quảng cáo trên Internet và biết đến Cuộc thi hoa hậu Miss NTD, nên quyết định đăng ký. Cô cho biết: "Từ đăng ký đến tham gia cuộc thi, tất cả đều là do tôi tự quyết định. Mọi khâu, từng bộ quần áo, từng bước đi, đều do chính tôi chuẩn bị". Trong quá trình chuẩn bị, cô cảm thấy cuộc thi đã khiến mình vượt qua thói quen trì hoãn của mình.

Giao lưu với các thí sinh khác khiến cô cảm thấy thu hoạch được rất nhiều. Xinru nói: "Mọi người đều rất xuất sắc, đều là tài nữ. Mỗi người đều có những ưu điểm và sở trường riêng. Tôi đã học được rất nhiều điều từ những thí sinh này. Tôi sẽ luôn giữ tâm thái khiêm tốn".

Vì vậy, cô rất biết ơn NTD đã mang đến cho những người đẹp từ khắp nơi trên thế giới cơ hội được giao lưu trực tiếp. Cô nói: "Mọi người đến từ các quốc gia khác nhau, với hoàn cảnh xã hội và hoàn cảnh gia đình khác nhau. Đây là một nền tảng tốt để gắn kết mọi người lại với nhau".

Cô chân thành nói: "Mọi một khâu đều quan trọng đối với tôi. Đó đều là những trợ giúp tuyệt vời, và tôi đã học hỏi được rất nhiều".

"Tôi nghĩ rằng quá trình là rất quan trọng". Xinru không coi trọng xếp thứ bậc cuối cùng trong cuộc thi, “điều tôi coi trọng là, trong cả quá trình này, tôi học được những gì”.

Lâm Nam - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thí sinh khen ngợi vương miện cuộc thi hoa hậu "Miss NTD": Yêu thích nội hàm của nó