Khi mua dầu ăn, hãy đọc thông tin này trên chai dầu để mua được dầu chất lượng cao, an toàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dầu ăn được sử dụng hàng ngày khi chúng ta nấu ăn, lượng tiêu thụ tương đối lớn, thông thường mỗi gia đình sẽ dùng hết một thùng năm lít dầu trong khoảng một tháng.

Thực ra khi mua dầu ăn chúng ta cũng cần một vài mẹo nhỏ, đó là đọc kỹ các thông số và lưu ý đến dòng chữ này trên chai dầu, để chọn được loại dầu ăn tốt.

Trước hết chúng ta hãy xem quy trình sản xuất, thông thường dầu ăn được chia thành hai quy trình: một là ép, hai là lọc. Từ xưa tới nay, dầu ăn được ép có hương vị êm dịu, chất dinh dưỡng trong dầu không bị mất đi, giá thành đắt hơn.

Quá trình lọc dầu ăn là một phương pháp sản xuất dầu hiện đại, dầu ăn có thể được chiết xuất bằng cách hòa tan và chiết xuất, điều này có thể làm tăng sản lượng dầu và chi phí chế biến sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, hương vị và hàm lượng dinh dưỡng của dầu ăn sẽ giảm.

Vì vậy, thông thường muốn mua được dầu ăn tốt, tốt nhất chúng ta nên chọn loại dầu ăn sản xuất bằng quy trình vắt ép. Bởi loại dầu ăn này gần như còn nguyên hương vị, chất dinh dưỡng, mùi thơm… được bảo tồn tương đối hoàn chỉnh.

Tiếp theo, chúng ta hãy xem các phân loại của dầu ăn. Thông thường, dầu ăn có thể được chia thành loại 1, loại 2, loại 3 và loại 4, các loại khác nhau sẽ có dinh dưỡng, hương thơm và mùi vị khác nhau. Loại 1 là tốt nhất, loại 2 là được, loại 3 là trung bình, nếu thấy dầu ăn loại 4 thì tốt nhất không nên mua, mùi vị và mùi thơm của dầu ăn loại 4 sẽ giống như dầu salad.

Dầu salad. (Pexels)

Sau đó, chúng ta hãy xem danh sách thành phần, nếu là dầu hướng dương, thì danh sách thành phần sẽ chỉ ghi dầu hướng dương, nếu trên đó ghi các thành phần khác, chẳng hạn như dầu đậu nành, dầu lạc , dầu mè , v.v. điều này có nghĩa là nó là dầu pha trộn. Tất nhiên, dầu pha trộn không tinh khiết như dầu nguyên chất về mọi mặt.

Nếu chúng ta thấy có chất chống oxy hóa trong danh sách thành phần thì chất lượng của loại dầu pha trộn này sẽ kém hơn, giá thành cũng thấp hơn và mùi thơm sẽ nhẹ hơn, vì vậy thông thường chúng ta không nên bỏ qua thông tin trên danh sách thành phần.

Khi mua dầu ăn, làm thế nào để chọn dầu tốt và chất lượng cao, sau khi đọc bài bạn đã biết được điều đó. Trong cuộc sống thực tế, khi mua dầu, bạn có thể sử dụng các phương pháp này để phân biệt chất lượng của dầu.

Theo Tống Vân - Aboluowang
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khi mua dầu ăn, hãy đọc thông tin này trên chai dầu để mua được dầu chất lượng cao, an toàn