Không bao giờ là quá trễ: Nữ phi công trở lại buồng lái ở độ tuổi 58, sau thời gian dài ở nhà chăm 4 người con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô ấy từng là phi công của Lực lượng Không quân trong hơn bảy năm, và sau đó từ bỏ công việc huấn luyện viên máy bay T38 để nuôi dạy các con, cô đã trở lại buồng lái sau 24 năm gián đoạn. Việc trở lại với đường bay đã khiến cô hạnh phúc ngất ngây.

Người mẹ bốn con này có tên là Tamaron Nicklas, 58 tuổi, ở Dallas, bang Texas, đã tốt nghiệp học viện Không quân vào năm 1986 với tư cách là thành viên của lớp thứ 7 cho phép phụ nữ nhập ngũ. Khi cô rời bỏ sự nghiệp để về chăm lo cho gia đình, cô đã nghĩ rằng sẽ không bao giờ bay nữa, vì vậy khi được bước vào buồng lái của chiếc máy bay Southwest Airline với chồng (anh Larry) là một giấc mơ giữa đời thực đối với cô.

Cô Tamaron nói với The Epoch Times rằng: “Thật vậy, cả hai chúng tôi cùng nhìn nhau và nói, ‘anh biết không, em nghĩ em cần tự véo mình xem. Điều này thực sự đã xảy ra.’ Tôi không biết có nên nói với các hành khách hay không, nhưng anh ấy đã không chần chừ và tự hào thông báo rằng ‘Đây là chuyến bay đầu tiên của vợ tôi tại Southwest Airlines’. Sau đó, một tiếp viên cũng thực hiện vài thông báo, các hành khách đã vỗ tay nồng nhiệt!”

Cô Tamaron và chồng, anh Larry. (Ảnh: Tamaron Nicklas thông qua Southwest Airlines)

Cha của cô Tamaron là một phi công của Lực lượng Không quân hơn 30 năm, cả gia đình đã sống ở nhiều nơi trên thế giới. Cô Tamaron học cấp ba tại Anh và Bỉ, cô yêu thích sự trải nghiệm đến mức muốn trở thành phi công. Vì vậy, cô đã quyết định tham gia vào Lực lượng Không quân.

Cô gặp anh Larry tại Học viện Không quân thông qua một người bạn chung. Khi đó, anh Larry học trên cô một khóa. Hai người đã nhanh chóng yêu nhau. Vì bị cấm kết hôn khi còn đang học, nên họ đã đính hôn trước khi anh Larry tốt nghiệp, và lễ cưới được tổ chức sau khi chị Tamaron tốt nghiệp vào tháng 6 năm 1986.

Anh Larry đã tham gia đợt huấn luyện phi công ở Texas, trong khi cô Tamaron tham gia tại Căn cứ Không quân Vance ở Enid, Oklahoma. Chị Tamaron nhớ lại, chị chỉ có thể gặp anh Larry vào dịp cuối tuần trong 6 tháng đầu sau khi kết hôn, bởi vì cả hai tham gia vào khóa đào tạo riêng.

Cô nói tiếp: “Lúc đó chưa có điện thoại di động, liên lạc rất khó. Chúng tôi gặp nhau mỗi tháng một lần trong khoảng một năm rưỡi. Đó là khoảng thời gian khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua được, và chúng tôi đã kết hôn được 36 năm rồi.”

Ảnh: Tamaron Nicklas thông qua Southwest Airlines)

Cô Tamaron là người phụ nữ duy nhất trong bộ phận của cô ấy tại Vance. Trải qua 7 năm rưỡi phục vụ trong Không quân, cô đã lái những chiếc KC 135, sau đó quay trở lại Vance với tư cách là một huấn luyện viên T38. Tại thời điểm này, anh Larry đã chuyển sang làm phi công cho Southwest Airlines, cho phép cô Tamaron tự do đánh giá lại các ưu tiên của mình sau khi đứa con thứ ba của họ chào đời.

Cô đã quyết định chia tay cuộc sống bay lượn trên bầu trời để về chăm sóc gia đình.

Sau khi trở thành người mẹ của gia đình toàn thời gian, không ai trong số những người sau này quen biết cô có thể ngờ được rằng, cô đã từng là một phi công. Thời gian càng trôi qua, cô lại càng không dám nghĩ đến việc quay lại với công việc. Nhưng khi con út của cô tốt nghiệp đại học, cô đã nghe thông tin về một người phụ nữ học khóa trên ở Học viện Không quân đã trở lại với các chuyến bay sau thời gian dài gián đoạn.

Cô Tamaron chia sẻ về một trải nghiệm may mắn rằng: “Không bao giờ là quá trễ. Thật vậy, tôi mở một thỏi socola đen và bên trong giấy gói có thông điệp ‘Bạn không bao giờ quá già, và cũng không bao giờ quá trễ’. Điều này đã truyền cảm hứng cho tôi…Tôi cảm thấy như Chúa đang khích lệ tôi qua thỏi socola đó!”

Ảnh: Tamaron Nicklas thông qua Southwest Airlines)

"Chồng tôi rất hào hứng. Anh ấy nói, em có thể bay, em không cần phải làm điều đó như một công việc. Chỉ cần bay,' nhưng tôi muốn có một mục đích”.

Cô Tamaron đã đến một trường Không quân địa phương ở Pueblo, Colorado, và chia sẻ trình độ đào tạo cũng như kinh nghiệm của cô cho họ. Cô ấy nói với họ rằng cô đã không bay trong khoảng thời gian dài. Họ ngay lập tức đề xuất một công việc cho cô - người hướng dẫn.

Cô đã làm việc ở Pueblo khoảng hai năm. Khi con gái cô lập gia đình, cô và anh Larry chuyển đến Dallas để tiện hơn, và cô Tamaron muốn chuyển sang làm việc cho các hãng hàng không thương mại. Cô đã làm việc cho một hãng hàng không địa phương trong 2 năm rưỡi để cập nhật các kỹ năng của mình.

Cô ấy chia sẻ tiếp: “Điều đó thực sự thử thách. Đào tạo, công nghệ mới; khi tôi ngưng bay hơn 20 năm trước, chúng tôi không có buồng lái được điều khiển bằng máy tính và hệ thống GPS. Tất cả mọi thứ đều khác lạ, vì vậy tôi phải học lại với những kiến thức mới”.

Ảnh: Tamaron Nicklas thông qua Southwest Airlines

Hai trong số ba người con trai của cô và anh Larry là phi công lái F16 của Lực lượng Không quân và một cô con dâu của họ cũng vậy. Tất cả họ đều hào hứng với sự trở lại buồng lái thành công của cô. Khi cô bắt đầu bay cho Southwest Airlines, đó cũng chính là mục tiêu cuối cùng.

Cô nói: “Khi được hãng bay chấp nhận, nó giống như là mơ, sau ngần ấy thời gian tôi đã nghĩ rằng mãi mãi sau này, mình sẽ không bay nữa. Chồng tôi là người hướng dẫn ở Southwest Airlines, anh ấy kiểm tra phi công, kiểm tra các chuyến bay và kiểm tra các phi công mới, vì vậy chúng tôi đã có thể thực hiện tám chuyến bay đầu tiên của tôi cùng nhau. Đó là một trải nghiệm thực sự, thực sự thú vị".

Southwest chúc mừng các cặp vợ chồng là phi công làm việc cho họ trong một bài đăng trên Facebook, viết rằng: “Cô Tamaron và anh Larry đã cùng nhau bay trong chuyến bay đầu tiên của cô Tamaron tại Southwest và mong muốn được chia sẻ nhiều chuyến bay hơn nữa!”

Người mẹ bốn con này đã và đang truyền cảm hứng cho phụ nữ ở khắp nơi.

Các con của chị Tamaron và anh Larry. (Ảnh: Tamaron Nicklas thông qua Southwest Airlines)

Cô nói rằng: "Một vài người phụ nữ đã tìm đến tôi ... Có một người có hoàn cảnh giống tôi. Cô ấy đã không bay trong 20 năm, cô ấy là một phi công của Lực lượng Không quân... tự hỏi liệu cô ấy có thể quay trở lại với nó không, và chỉ cảm thấy thực sự được truyền cảm hứng khi xem câu chuyện của tôi.”

Cô Tamaron khuyến khích những người khác theo đuổi ước mơ của họ, đừng bận tâm đến tuổi tác.

Cô chia sẻ: "Nếu có một giấc mơ... đừng ngại thử và thực hiện bước đầu tiên. Chỉ cần cho nó cơ hội. May mắn thay, tôi đã thành công, và người khác cũng sẽ thành công."

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Không bao giờ là quá trễ: Nữ phi công trở lại buồng lái ở độ tuổi 58, sau thời gian dài ở nhà chăm 4 người con