Không hài lòng với sự dễ dãi của trường công, nữ giáo viên thành lập trường tư thục truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tòa nhà trường học nhỏ màu đỏ hoàn hảo nằm trên một mảnh đất bên ngoài Petersburg, Virginia, Mỹ với bốn bức tường, một cột cờ và một diện mạo mang phong cách cổ điển. Giáo dục tại trường theo mô hình trường học kiểu cũ, với các giáo viên dạy đọc, viết và số học, học Hiến pháp và đọc Lời cam kết trung thành.

Nó hoạt động như thế nào? Ngôi trường này hoàn toàn từ bỏ mô hình tẩy não của các trường công lập của Mỹ. Trường học cấm giảng dạy các hệ tư tưởng đồng tính nam nữ và chuyển giới (LGBTQ) cũng như lý thuyết phê phán chủng tộc (CRT), đồng thời từ chối tổ chức Tháng Tự hào cho những người đồng tính nam và đồng tính nữ, mặc dù nhiều trường công lập ở Mỹ hiện ủng hộ lễ kỷ niệm này.

Dennita Miskimen đã là giáo viên trường công đã 23 năm và rất xuất sắc. Cô thành lập ngôi trường The Little Red Schoolhouse vào năm 2022 sau khi cảm thấy thất vọng với người lãnh đạo lúc đó của mình. Khi nhìn thấy các "drag queen" (người chuyển giới đọc truyện cho trẻ em) đi dọc hành lang nơi cô dạy học, cô cho rằng sự kiện này không nên được phép diễn ra trong trường học; cũng không nên thay thế việc thể hiện lòng trung thành của người Mỹ bằng các nghi lễ Tự hào LGBTQ.

Miskimen nói với The Epoch Times: “Điều này không được phép ở trường của tôi. Chúng tôi ủng hộ những người đàn ông và phụ nữ mặc đồng phục và chúng tôi nói Lời cam kết mỗi ngày. Chúng tôi cầu nguyện với Chúa mỗi ngày”.

The Little Red Schoolhouse bên ngoài Petersburg, Virginia. (Được phép của The Red Barn Farm)

Đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của Miskimen đã bị sốc khi cô quyết định từ bỏ sự nghiệp của mình khi sắp nghỉ hưu, nhưng cô tin rằng đó là lời kêu gọi từ một vị thần cao hơn.

"Chúa đã nói với tôi: 'Hãy xây một ngôi trường'", cô nói. "Tôi có thể ở lại ngôi trường cũ và chờ đến khi nghỉ hưu và đau khổ mỗi ngày trong cuộc đời mình, hoặc tôi có thể tận hưởng việc dạy học cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời mình". Cô giáo từ mẫu giáo đến lớp 12 đã chọn cách sau thay vì trở thành hiệu trưởng trường công như lẽ ra cô có thể làm. Cô đã nộp đơn từ chức vào tháng 4 năm 2022.

Ngoài việc giảng dạy lòng yêu nước theo Kinh thánh và lịch sử đích thực của nước Mỹ, học sinh tại The Little Red Schoolhouse còn xuất sắc về mặt học thuật. Đây là một trường tư thục tôn giáo được công nhận áp dụng chương trình giảng dạy "nghiêm ngặt hơn" của Đại học Bob Jones. Học sinh mẫu giáo tại trường của Miskimen đã đạt trình độ đọc từ lớp hai đến lớp năm.

Cô nói với The Epoch Times: “Các trường công là một ngành kinh doanh có lợi nhuận", điều đó khiến học sinh trở nên ngu ngốc hơn là khuyến khích sự xuất sắc. “Tôi không biết ý tưởng của ai là cho con đi từ mẫu giáo lên lớp 12 nhưng thật nực cười”.

Học sinh học toán tại The Little Red Schoolhouse (trái) và đọc Lời cam kết trung thành (phải). (Được phép của The Red Barn Farm)

Bên ngoài bốn bức tường của ngôi trường đỏ, cô Miskimen và chồng còn nuôi động vật - bao gồm bò, lợn, vịt, gà và một con lừa - đồng thời trồng trái cây và rau quả trên mảnh đất rộng 25 mẫu Anh, có tên là The Red Barn Farm. Tại đây, học sinh cũng sẽ được học về một môn học thiết yếu khác: nông nghiệp.

Cô nói: "Điều quan trọng là trẻ em phải biết thực phẩm được trồng như thế nào và chúng ta trồng thực phẩm thực sự như thế nào. Chính phủ của chúng ta cho phép mọi người đưa các sản phẩm công nghệ sinh học vào thực phẩm của chúng ta".

“Nếu bạn học cách chăm sóc bản thân, bạn sẽ trở nên tự chủ hơn trong một thế giới đang thay đổi hướng đi (và đó là thế giới mà không ai trong chúng ta mong muốn)”.

Xây dựng một ngôi trường từ đầu là một thách thức lớn. Từ việc đảm bảo khoản vay ngân hàng 50.000 USD cho đến việc tìm hiểu các quy định xây dựng, cô Miskimen cảm thấy hoàn toàn lạc lõng. Tuy nhiên, cô nói, với sự giúp đỡ của Chúa, cô đã kiên trì. Đồng thời, cô cũng tìm được sự ủng hộ từ những người cùng chí hướng trong cộng đồng.

Những học sinh yêu nước vẫy cờ Mỹ tại The Little Red Schoolhouse. (Được phép của The Red Barn Farm)

Chỉ riêng việc đổ nền xi măng đã tốn gần 30.000 USD. Cô nhận ra rằng việc tìm một kiến ​​trúc sư gần như là điều không thể bởi vì không ai muốn công việc đó trừ khi cô có thể trả tới 50.000 USD. Nhưng sau khi liên hệ với hàng chục người, cuối cùng cô cũng tìm được một kiến ​​trúc sư Cơ Đốc với giá chỉ 3.000 USD. Trong khi đó, một nhà thờ Giám lý gần đó đã cho phép cô thuê một mặt bằng để dạy lớp đầu tiên vì trường học sắp hoàn thành và vẫn đang chờ giấy phép. Giấy phép cuối cùng đã được phê duyệt vào tháng 10 năm ngoái. Vào mùa xuân năm 2023, ngôi trường The Little Red Schoolhouse lần đầu tiên mở cửa đón học sinh.

Ngôi trường bắt đầu chỉ với 15 học sinh, cộng với một số học sinh địa phương tình nguyện học tại nhà. Về phía nhân viên, ngoài bản thân, cô Miskimen còn thuê một giáo viên khác là Judy, hơn cô vài tuổi. Miskimen nói: "Cô ấy là người tốt bụng nhất. Cô ấy có sự kiên nhẫn của Job. Tôi gọi cô ấy là em gái của Job". Năm nay, lớp của họ đã tăng lên 25 học sinh, trong đó có nhiều học sinh xuất thân từ các gia đình quân nhân. (Lưu ý: Job là một nhân vật trong Kinh thánh)

(Trái) Dennita Miskimen; (phải) Học sinh tham gia lớp học làm vườn tại The Little Red Schoolhouse. (Được phép của The Red Barn Farm)

Các thành viên trong gia đình cô Miskimen cũng là quân nhân. Chồng cô là cựu chiến binh Lục quân và Hải quân đã nghỉ hưu, hai con trai của họ hiện đang phục vụ, một trong Hải quân và một trong Thủy quân lục chiến. Đó là lý do cô cho rằng việc dạy trẻ em biết tự do đến từ đâu là rất quan trọng.

Cô nói: "Bạn nên tôn trọng những người đã làm việc chăm chỉ và quên mình để bảo đảm tự do cho chúng ta. Chúng ta đã phải trả giá đắt cho sự tự do của mình. Chúng ta cần hiểu những người đến đây từ Anh và cuộc sống của họ như thế nào. Tại sao họ lại rời đi?".

Hiện Miskimen đang có kế hoạch nhượng quyền thương hiệu The Little Red Schoolhouse trên toàn quốc. Cô ấy đã nói chuyện với luật sư về vấn đề này vào tháng trước. Cô nói: “Chúng tôi đang nói về việc sẽ trông như thế nào khi trở thành một trường học quốc gia. Cuối cùng, nhiều giáo viên mong muốn rời khỏi trường công sẽ sớm được nghe lại những lời cầu nguyện hàng ngày và lời cam kết trung thành với Chúa trong lớp học của họ, trong ngôi trường nhỏ màu đỏ của chính họ".

Theo Michael Wing - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch

Michael Wing là một nhà văn và biên tập viên có trụ sở tại Calgary, Canada, người được đào tạo về nghệ thuật. Ông chủ yếu viết về văn hóa, giai thoại cuộc sống và tin tức đại chúng.



BÀI CHỌN LỌC

Không hài lòng với sự dễ dãi của trường công, nữ giáo viên thành lập trường tư thục truyền thống