Không ngờ dầu gió xanh trộn với giấm trắng lại có nhiều công dụng hiệu quả như vậy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nguyên liệu: Dầu gió xanh, giấm trắng, nước, bình xịt.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đổ vài giọt tinh dầu vào bình xịt.

Bước 2: Đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào.

Bước 3: Sau khi đổ giấm trắng vào chúng ta cho thêm nước sạch vào chai rồi vặn vòi của bình xịt, lắc đều.

Dung dịch đuổi muỗi

Muỗi thích trú ngụ ở những nơi có ánh sáng yếu và bóng râm như góc sát tường, nếu bạn xịt chúng vào mọi ngóc ngách cạnh giường ngủ thì sẽ không có con muỗi nào làm phiền bạn cả đêm.

Loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh

Trong toilet thường có mùi hôi khó chịu! Xịt ít dung dịch chúng ta vừa làm vào bồn cầu có thể khử mùi hôi và khử trùng và loại bỏ bụi bẩn.

Làm trong lành không khí trong phòng

Dù phòng tắm sạch sẽ như mới nhưng vẫn luôn xuất hiện mùi hôi khó chịu bốc ra. Vì phòng tắm tương đối ẩm nên khi bạn xịt ít dung dịch giấm pha với dầu gió xanh sẽ thơm hơn rất nhiều.

Đặc biệt là khi có thuốc lá ở trong nhà, bạn có thể có thường xuyên xịt lên rèm cửa để khử mùi khói và làm không khí trong nhà trong lành hơn.

Làm sạch thảm

Tấm thảm đã được sử dụng mấy tháng rồi thì cần phải được vệ sinh cẩn thận. Ngoài việc phơi nắng nửa tiếng và vỗ nhẹ vài lần, bạn còn có thể dùng dầu gió để làm sạch.

Sau khi xịt đều dung dịch dầu gió xanh với giấm trắng lên tấm thảm, bạn hãy dùng khăn lau tấm thảm nhiều lần. Ethanol có trong dầu gió có thể làm hòa tan vết dầu mỡ trong tấm thảm một cách hiệu quả, axit axetic trong giấm trắng cũng có thể khử trùng và khử khử mùi. Dung dịch này có hiệu quả làm sạch, khử mùi khá tốt và an toàn hơn chất tẩy rửa hóa chất.

Loại bỏ chữ viết bút lông

Đối với chữ viết hay vẽ bậy bằng bút bi bị dính vào nền gạch khó ra, chúng ta có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên rồi dùng khăn giấy lau sạch. Nó cũng có thể được sử dụng để xóa chữ viết tay trên các đơn hàng chuyển phát nhanh, v.v. Khá tiện dụng và rất dễ thực hiện.

Loại bỏ băng keo hai mặt

Băng keo hai mặt rất khó gỡ ra ở bất cứ chỗ nào bị nó dính vào, rất khó xử lý. Bạn có thể thêm một vài giọt dầu gió xanh vào rồi dùng tay chà xát, sẽ làm sạch dễ dàng hơn rất nhiều.

Khử mùi hôi giày

Sau khi mang giày được vài ngày, bên trong giày xuất hiện mùi hôi nồng nặc. Vì vậy bạn có thể nhỏ một vài giọt dầu gió xanh vào giày để khử mùi hôi, trong dầu gió có tinh chất bạc hà giúp khử mùi bên trong giày rất tốt.

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Không ngờ dầu gió xanh trộn với giấm trắng lại có nhiều công dụng hiệu quả như vậy