Làm sao vượt qua nỗi sợ hãi khi máy bay gặp nhiễu động?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiễu động là điều rất bình thường khi đi máy bay, nhưng việc rung lắc thân máy bay có thể khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và bất an. Vượt qua nó cũng là một trải nghiệm thú vị, các tiếp viên hàng không lâu năm có thể cho chúng ta nhiều kinh nghiệm và lời khuyên đáng để tham khảo.

Theo tờ Huffington Post, nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng nhiễu loạn không khí là một trong những nguyên nhân chính gây lo lắng cho nhiều hành khách khi đi máy bay, họ cảm giác như máy bay sắp bị rơi.

Nếu không may bạn là một trong những hàng khách hay lo lắng, hãy lắng nghe một số lời khuyên quý giá từ các tiếp viên hàng không giàu kinh nghiệm, hy vọng sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi của mình.

Hình ảnh cho thấy tầm nhìn từ cửa sổ của máy bay. (Pixabay)

Thiết kế máy bay vốn để chịu nhiễu loạn

Laura Nottingham, tiếp viên hàng không của Delta Air Lines, cho rằng cách giúp vượt qua lo lắng về nhiễu loạn là hiểu rõ về máy bay và phi công. Thực ra, máy bay vốn được thiết kế để chịu nhiễu loạn, và phi công được đào tạo chuyên nghiệp để biết cách đối phó với nhiễu loạn.

Nhiễu loạn có thể xảy ra vì nhiều lý do, bao gồm: gió mạnh, giông bão lớn, thay đổi nhiệt độ, v.v. Cô ấy tin rằng, hiểu biết về cách nhiễu loạn xảy ra có thể giúp loại bỏ sự lo lắng.

Hãy chú ý đến thông báo của cơ trưởng

Nếu nhiễu loạn khiến bạn lo lắng, bạn có thể lắng nghe kỹ thông báo từ cơ trưởng, vì họ thường giải thích cho hành khách về sự xuất hiện của nhiễu động.

Kim Howard, một tiếp viên hàng không của Avelo Airlines, cho biết cơ trưởng thường trấn an hành khách rằng nhiễu loạn sẽ chỉ xảy ra trong thời gian ngắn khi thay đổi độ cao. Tất nhiên, nhiễu loạn có nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nhiễu loạn đều nhẹ và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn.

Cơ trưởng thường thông báo sự hiện diện của nhiễu loạn cho hành khách. Đây là một sơ đồ. (Pixabay)

Thiền định hoặc hít một hơi thật sâu

Nottingham khuyên hành khách nên thiền định hoặc hít thở sâu, điều này có thể giúp làm dịu căng thẳng. Cô cho biết, thiền trong khi bay có thể giúp hành khách cảm thấy tỉnh táo và thoải mái hơn.

Phân tán sự tập trung

Đọc sách, nghe nhạc, xem phim hoặc trò chuyện với bạn đồng hành về những thứ không liên quan đến chuyến bay đều có thể giúp bạn không còn tập trung đến sự nhiễu động nữa.

Nói với tiếp viên hàng không nếu bạn sợ nhiễu loạn

"Nếu bạn cảm thấy lo lắng, hãy cho tiếp viên hàng không biết để họ có thể hỗ trợ bạn trong suốt hành trình", Howard nói.

Cô nhấn mạnh rằng, các tiếp viên hàng không không chỉ có nhiệm vụ phát đồ ăn nhẹ. Họ cũng được huấn luyện nghiệp vụ giữ gìn an ninh trật tự, sẽ đảm bảo sự an toàn và yên tâm của hành khách trong suốt chuyến bay.

Tiếp viên hỗ trợ hành khách trong suốt chuyến bay. Đây là một sơ đồ. (Pixabay)

Chườm đá

Nottingham cho biết một số hành khách không sợ say sóng, nhưng lại sợ say máy bay. Chườm lạnh có thể nhanh chóng làm giảm sự khó chịu do say máy bay.

Khi bạn cảm thấy bắt đầu chóng mặt, hãy nhờ tiếp viên hàng không chườm đá, cô ấy khuyên. "Điều trị say máy bay không có gì nhanh hơn là đặt một túi nước đá sau gáy của bạn".

Chuẩn bị tốt

Howard khuyên, tốt nhất bạn nên chuẩn bị đầy đủ cho chuyến bay. Ngoài việc mang đủ nước, bạn có thể mang theo đồ ăn nhẹ, sách, tải phim, hoặc chương trình truyền hình yêu thích để xem trên máy bay.

Cô ấy nói: “Bạn chuẩn bị càng tốt thì bạn sẽ càng ít lo lắng hơn trên chuyến bay”.

(Đăng lại từ The Epoch Times)

Tác giả: Trần Tuấn Thôn - NTDTV

Thiện Tâm biên dịch

Bạn thử trải nghiệm một trong những cách giúp vượt qua nỗi lo lắng trên máy bay: thiền định. Bạn có thể đăng ký lớp học online miễn phí tại đây.



BÀI CHỌN LỌC

Làm sao vượt qua nỗi sợ hãi khi máy bay gặp nhiễu động?