Làm thế nào để những lầm tưởng về ly hôn trong xã hội hiện đại được thay đổi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa có câu "Một ngày vợ chồng trăm ngày ân, trăm ngày vợ chồng như biển sâu", nghĩa là tình nghĩa vợ chồng như biển sâu, "ân" nặng hơn "tình". Nhưng trong xã hội hiện đại, nam nữ chỉ coi trọng "tình" mà coi nhẹ "ân", tình yêu như đồ ăn nhanh rất phổ biến, vì tư lợi, ham muốn dục vọng, dẫn đến vợ chồng ly hôn càng ngày càng nhiều. Giữa vợ chồng có nhiều lòng biết ơn, "ân" là nền tảng, "tình" sẽ có lý trí, vì thế vợ chồng mới có thể hòa hợp cho tới bạc đầu.

Dưới đây là một bài viết về ly hôn của tác giả "Pháp Tử" mà tôi tin rằng bạn sẽ đồng cảm.

Khi ly hôn trở thành một mốt thời thượng, nó giống như một căn bệnh truyền nhiễm mạnh mẽ, đang lan rộng và làm thối rữa cơ thể khổng lồ đầy vết thương của các quốc gia thời mạt thế. Điều này khiến vô số tế bào trong cơ thể này - gia đình, như hoa tàn.

Ly hôn đồng nghĩa với sự bất hạnh của một gia đình. Bất kể tổn hại nào xảy ra với cha mẹ, con cái hay người liên quan, đó hầu như luôn là nỗi đau sẽ theo họ đến hết cuộc đời.

Tuy nhiên, trong môi trường xã hội như vậy, vẫn có không ít người nói: "Được sinh ra trong thời đại này thật tốt biết bao, muốn chơi thế nào thì chơi, muốn vui thế nào thì vui, muốn ăn gì thì ăn, muốn mặc gì thì mặc”. Mỗi khi nghe thấy biểu hiện như vậy, trong lòng tôi luôn cảm thấy một nỗi đau không thể giải thích được.

Có câu: "Tướng do tâm sinh". Bề ngoài xã hội có thể nói là phản ánh tổng thể quan niệm, tư tưởng của nhân tâm con người sống trong đó. Do quan niệm của thế nhân biến dị, đạo đức suy đồi, đương nhiên sẽ mang đến những loạn tượng xã hội bề mặt.

Ảnh Pexels

Xã hội Trung Quốc hiện nay đã hỗn loạn khắp nơi, đau khổ vô số. Hôn nhân của con cái là mối bận tâm lớn nhất trong đời của cha mẹ, nhưng cái giá của hôn nhân lại quá lớn. Sự xuất hiện đột ngột của ly hôn như một đòn giáng mạnh và tổn thương lớn nhất đối với gia đình bình dân, đặc biệt đối với những bậc cha mẹ “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, như sét đánh ngang tai, cảm giác như tin dữ. Bởi vì, trong thời đại vật chất hiện nay, để cho người con trai thành gia, cần phải tiêu tốn tích lũy cả đời của họ cũng vẫn còn chưa đủ, chưa kể đến một loạt những khó khăn và áp lực mà ly hôn mang lại sau đó.

Khi loại dịch bệnh độc hại này đang không ngừng lây lan và lan rộng, có thể sẽ gây tổn hại đến mỗi gia đình. Nhưng con người lại không biết nguyên nhân của loại dịch bệnh này, khi chưa chịu đau đớn, họ lại thờ ơ, và thậm chí còn cảm thấy đó là một sự tự do và tiến bộ của xã hội. Có người thấy người khác gặp phải những đau khổ và rắc rối về dịch bệnh này thậm chí còn hả hê, nhưng một khi nỗi đau này lan rộng đến chính bản thân họ, họ lại chỉ có thể chịu đựng trong bất lực và đau đớn.

Ngày nay, con người cũng không có khả năng suy nghĩ về nguyên nhân của vấn đề này do đâu. Dường như những vấn đề này không liên quan đến họ, đó là vấn đề của những nhân vật lớn, các nhà xã hội học nên nghĩ đến. Đây là nỗi bi ai thực sự của người Trung Quốc hiện nay. Đây chính là tâm lý méo mó của người Trung Quốc sau khi bị tẩy não bởi văn hóa của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Mọi người đều đang chìm đắm trong sự cám dỗ và dẫn dắt của dục vọng.

Tuy nhiên, nếu ai đó đề cao những tư tưởng chính thống, tuyên bố tin vào Thần Phật, ca ngợi người xưa, ca ngợi truyền thống hoặc nói về trinh tiết thì người đó sẽ bị nhiều người chế nhạo và tấn công. Thậm chí bị gán cho tội làm chính trị, trong khi đó vấn đề này hoàn toàn không liên quan đến việc lật đổ chính quyền nhà nước.

Mọi người đều chú ý và ủng hộ khoa học. Ngoài sự dối trá, sự tuyên truyền của truyền thông còn đề cao quyền lực tối thượng của tiền bạc, ham muốn vật chất và thú vui mà đảng (ĐCSTQ) là lớn nhất. Chỉ có nghe lời đảng, đi theo đảng mới là điều đúng đắn, mới là người trí tuệ, người thông minh, nếu không sẽ không được lợi ích gì và bị gọi là kẻ ngu.

Toàn xã hội không tôn trọng đạo đức và phản đối mọi truyền thống, "người không vì mình trời tru đất diệt" đã trở thành phương châm để sống, từ đó hình thành nên những giá trị sống méo mó này trong xã hội Trung Quốc. Quan niệm kết hôn của hầu hết các bạn trẻ đều là xem ai tốt thì đi theo người đó, nếu ở bên nhau quá lâu thì bị coi là quá dài, nếu cảm thấy không vừa lòng thì sẽ phủi mông rời đi. Những đứa con do mình sinh ra, bỏ rơi giống như cởi bỏ bộ quần áo vậy, vứt bỏ rồi quay đi không thèm ngoảnh lại. Cho việc người xưa kết hôn gả cho ăn mày theo ăn mày, chồng đi đâu vợ theo đó là sự chê cười, ngu muội. Trong toàn xã hội không ai nói đến trách nhiệm, chỉ có sự thỏa mãn cá nhân, lừa dối lẫn nhau. Con trai không nam tính, con gái không dịu dàng.

Ảnh Pexels

Đàn ông thì giống đàn bà, đàn bà thì giống đàn ông, âm dương trái ngược, gia đình bất hòa. Mọi người đều cực kỳ ích kỷ, ham mê vật chất và theo đuổi sự thỏa mãn bản thân. Lòng người không có niềm tin, không có thiện niệm, không kính trọng trời đất, không có lòng biết ơn Đấng Tạo Hóa. Họ chỉ biết cướp bóc, chiếm hữu, thỏa mãn dục vọng không giới hạn của bản thân, dẫn đến sự trừng phạt của ông trời, thiên tai nhân họa liên tục, đau đến không muốn sống, cũng không tỉnh ngộ ra.

Bất cứ ai có đức tin chân chính đều biết rằng việc khôi phục đạo đức truyền thống của con người là giải pháp căn bản cho mọi nguyên nhân gây ra đau đớn, bất hạnh. Đức tin chính thống là nền tảng của mọi điều tốt đẹp trong xã hội. Người ta không tin có trời, nhưng trời có đó, bạn không thừa nhận sự tồn tại của Thần, nhưng không gian của trời đất mà con người đang sống chính là trong thân thể của Thần. Dưới sự dẫn dắt lừa dối của chủ nghĩa vô thần và những lời dối trá của Đảng Cộng sản Trung Quốc, con người đã báng bổ thần linh, tội lỗi của họ không thể diễn tả bằng lời, và sự trừng phạt của thần thánh mà họ sẽ phải gánh chịu là không thể tưởng tượng được.

Con người là do Thần tạo ra, khi tư tưởng của con người lệch khỏi tiêu chuẩn đạo đức mà Thần quy định cho con người, không hiểu chuẩn tắc mà con người nên tuân theo, con người sẽ bị Thần đào thải.

Ngày nay, bệnh dịch hoành hành trên thế giới, thiên tai nhân họa nổi lên tứ phía, con người chỉ có thể hiểu rõ chân tướng, thuận theo thiên đạo thần chỉ, bỏ ác hướng thiện, mới có thể nghênh đón phúc báo thiện quả, cũng nhất định có thể ở trong bất kỳ bất hạnh và tai nạn nào được Thần bảo hộ.

Chúc mỗi người trên thế gian đều trở về với bản tính thiện lương, bình an cát tường!

Theo Lý Tuyết Liên - Sound Of Hope
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào để những lầm tưởng về ly hôn trong xã hội hiện đại được thay đổi?