Lễ diễu hành Ngày Độc lập lớn nhất ở miền Tây Hoa Kỳ: Đội Pháp Luân Công được khen ngợi

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Nhóm này đến đây hàng năm, đó là một phần truyền thống của họ. Họ rất đẹp, đội hình rất đẹp, rất lớn và màu sắc rực rỡ, họ là Pháp Luân Đại Pháp" - Người dẫn chương trình của ABC7, một phương tiện truyền thông chính thống của Mỹ, đã giới thiệu.

Ngày 4/7, Ngày Độc lập của nước Mỹ, Huntington Beach, khu nghỉ dưỡng lướt sóng nổi tiếng ở California, đã tổ chức cuộc diễu hành Ngày Độc lập lớn nhất miền Tây nước Mỹ lần thứ 119, thu hút khoảng 200 đoàn tham gia. Trong số đó, đội hình của các học viên Pháp Luân Công đã trở thành một khung cảnh tuyệt đẹp trong cuộc diễu hành.

Đoàn diễu hành của các học viên Pháp Luân Công trong cuộc diễu hành Ngày Độc lập 4 tháng 7 năm 2023 ở Huntington Beach . (Li Xusheng/Epoch Times)

Korey Smith, người đã xem cuộc diễu hành tại hiện trường, cho biết: "Tôi nhìn thấy chúng hàng năm và tôi rất vui khi thấy chiếc xe diễu hành này. Màu vàng tươi sáng, màu sắc rực rỡ và những người tham gia vào nó làm tăng thêm rất nhiều màu sắc rực rỡ toàn bộ cuộc diễu hành".

Đội hình của các học viên Pháp Luân Công năm nay bao gồm xe hoa, đội trống lưng, và đội cờ màu sắc rực rỡ. Các ký tự vàng " Pháp Luân Đại Pháp" và "Chân Thiện Nhẫn" trên biểu ngữ đặc biệt bắt mắt.

Đội trống lưng Pháp Luân Công tại Lễ diễu hành Ngày Độc lập ở Huntington Beach, ngày 4 tháng 7 năm 2023. (Li Xusheng/Epoch Times)
Đoàn diễu hành của các học viên Pháp Luân Công trong lễ diễu hành Ngày Độc lập 4 tháng 7 năm 2023 ở Huntington Beach. (Li Xusheng/Epoch Times)

Truyền bá các giá trị phổ quát “Chân Thiện Nhẫn”

Khi đội hình các học viên Pháp Luân Công bước tới trước đài chủ tịch, người dẫn chương trình truyền hình trực tiếp ABC7 giới thiệu: “Vì những giá trị phổ quát của Pháp Luân Đại Pháp và những lợi ích sức khỏe đã được chứng minh, phương pháp tu luyện này đã lan truyền nhanh chóng. Ngày nay, nó đã được lan rộng khắp nơi trên thế giới. Có hơn 100 triệu người ở hơn 100 quốc gia trên thế giới tập luyện.”

"Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đến từ mọi tầng lớp xã hội, bởi vì Pháp Luân Đại Pháp vượt qua ranh giới văn hóa, xã hội, kinh tế và quốc gia" - Người dẫn chương trình cũng nói rằng, việc xem cuộc diễu hành của các học viên Pháp Luân Công sẽ giúp mọi người dần hiểu về Pháp Luân Công, "Bất cứ khi nào họ diễu hành cho đến nay, tất cả chúng tôi đã theo dõi. Họ rất bình tĩnh, và ôn hòa".

Cờ của Pháp Luân Công tại Lễ diễu hành Ngày Độc lập ở Huntington Beach, ngày 4 tháng 7 năm 2023. (Li Xusheng/Epoch Times)

Học viên Pháp Luân Công Michelina Palmer nói rằng các học viên trân trọng tự do, yêu hòa bình và thực hành "Chân Thiện Nhẫn", phù hợp với tinh thần của Ngày Độc lập. Do đó, cái gốc của việc thành lập Hoa Kỳ bao gồm quyền tự do tôn giáo và quyền tự do ngôn luận.

"Các học viên Pháp Luân Công vẫn bị ĐCSTQ bức hại. Các học viên bị cầm tù và giết hại. Nhưng hôm nay, chúng ta đang ăn mừng tự do. Các học viên Pháp Luân Công có thể ăn mừng ở Hoa Kỳ mà không gặp nguy hiểm. Trên thực tế, toàn thế giới đang chúc mừng Pháp Luân Đại Pháp.”

Do đó, Palmer cũng hy vọng có thể mang các giá trị phổ quát “Chân Thiện Nhẫn” đến với người dân thuộc mọi sắc tộc tại Hoa Kỳ. Các học viên Pháp Luân Công tiếp tục tương tác với công chúng trên đường đi để truyền tải thông điệp tốt đẹp này.

Cô nói: “Các nguyên lý của Pháp Luân Đại Pháp là ‘Chân Thiện Nhẫn’. Đây là một thông điệp mạnh mẽ không chỉ cho nước Mỹ mà còn cho thế giới. Nó sẽ giúp đất nước chúng ta đoàn kết lại và củng cố nước Mỹ nói chung”.

"Thật hiếm khi thấy thông tin tích cực như vậy"

Khi đội hình của các học viên Pháp Luân Công đi ngang qua, một người dân tên là Lori Solis, đã đọc đi đọc lại ba từ tiếng Anh “Chân Thiện Nhẫn” trên biểu ngữ.

Cô nói với phóng viên rằng "Chân Thiện Nhẫn" rất tích cực, và cô hiếm khi thấy những thông tin tích cực như vậy.

"Bây giờ chúng ta hiếm khi nghe những từ này, và những gì chúng ta thường nghe là những thông điệp tiêu cực. Nhưng nếu mọi người có thể thực hành ba từ này, thế giới chúng ta đang sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn" - cô nói.

Học viên Pháp Luân Đại Pháp Hoàng Vinh Thuyên nói: "Những giá trị này cũng liên quan đến quyền tự do cá nhân. Mọi người đều có thể có niềm tin của riêng mình."

Vào sáng ngày 4 tháng 7 năm 2023, cuộc diễu hành Ngày Độc lập lớn nhất lần thứ 119 ở miền Tây Hoa Kỳ đã được tổ chức tại Huntington Beach, California. Nhiều người đã cùng gia đình đến hiện trường để xem cuộc duyệt binh và mừng sinh nhật nước Mỹ. (Jiang Linda/Epoch Times)
Vào sáng ngày 4 tháng 7 năm 2023, cuộc diễu hành Ngày Độc lập lớn nhất lần thứ 119 ở miền Tây Hoa Kỳ đã được tổ chức tại Huntington Beach, California. Nhiều người đã cùng gia đình đến hiện trường để xem cuộc duyệt binh và mừng sinh nhật nước Mỹ. (Jiang Linda/Epoch Times)

Năm 1904, Huntington Beach tổ chức cuộc diễu hành Ngày Độc lập đầu tiên. Truyền thống này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay và đã phát triển thành cuộc diễu hành Ngày Độc lập lớn nhất ở miền Tây Hoa Kỳ và thậm chí cả "phía tây sông Mississippi". Lễ kỷ niệm năm ngày ở Huntington Beach năm nay đã thu hút hơn 500.000 người.

Khương Lâm Đạt - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lễ diễu hành Ngày Độc lập lớn nhất ở miền Tây Hoa Kỳ: Đội Pháp Luân Công được khen ngợi