‘Liệu bạn có muốn kết hôn với chồng hiện tại của mình ở kiếp sau không?’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc hôn nhân lâu dài không thể thiếu sự đồng hành, trưởng thành của hai người cùng với sự thấu hiểu và bao dung lẫn nhau.

Trên mạng, đã có người từng thực hiện một cuộc khảo sát: “Nếu có kiếp sau, bạn có muốn kết hôn với chồng hiện tại của mình không?”. Phần bình luận tràn ngập những lời chua xót.

Phần lớn phụ nữ bày tỏ sự hối tiếc, nếu có kiếp sau, họ chỉ mong không gặp lại người chồng hiện tại nữa.

Nhưng thực tế, không ai bắt đầu hôn nhân với ý định ly hôn. Ai cũng mong muốn một cuộc hôn nhân hạnh phúc, trọn đời trọn kiếp. Chỉ là, theo thời gian trôi qua, cảm giác rung động ban đầu trong tình yêu dần phai nhạt đi, thay vào đó là những mâu thuẫn, bất đồng trong cuộc sống hôn nhân.

Phải chăng kết cục của hôn nhân, cuối cùng đều không thể tránh khỏi sự thất vọng và hối tiếc? Để trả lời cho câu hỏi này, tôi đã xem câu trả lời của hàng trăm phụ nữ đã kết hôn và chọn ra một số người tiêu biểu nhất để cùng nhau tìm hiểu.

Nhã Kỳ chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình: Có chồng cũng như không

“Con gái tôi đã 3 tuổi rồi, nhưng chồng tôi chẳng biết gì về con cả. Anh ấy không biết phải tiêm phòng ở đâu, không biết khi con bị cảm sốt nên uống thuốc gì, không biết phân biệt mặt trước sau của tã giấy, và chỉ có thể chơi với con 10 phút là giới hạn của anh ấy.

Ảnh Pexels

Về nhà, anh ấy nằm ngay xuống giường, không lướt mạng xã hội thì xem livestream. Khi con bị ngã, bị va đập, khóc lóc, anh ấy chỉ biết đổ lỗi cho tôi, trách tôi không trông nom con cẩn thận. Mà sau khi mắng xong thì lại tiếp tục nằm lười biếng.

Câu nói mà anh ấy nói với con nhiều nhất có lẽ là "Đi tìm mẹ đi".

Nhã Kỳ cảm thấy rất mệt mỏi và tuyệt vọng với cuộc hôn nhân của mình. Cô ấy không biết phải làm gì để thay đổi tình hình.

Tôi thường cảm thấy mình có chồng cũng như không vậy, cuộc sống một mình tôi làm, đứa bé một mình tôi chăm, có chuyện một mình tôi gánh. Tôi không biết ý nghĩa của hôn nhân là gì?

Về việc tìm được người che mưa che gió cho mình, thật may mắn nếu anh ấy có thể mang đến cho tôi ít gió mưa hơn. Nếu không có con, chắc chắn tôi sẽ ra đi mà không ngoảnh lại.

Thế giới rộng lớn như vậy, tôi chỉ mong kiếp sau sẽ không gặp lại anh ấy”.

Tôi chợt nhớ đến một câu nói thấm thía: "Cô độc nhất không phải là những người phụ nữ độc thân, mà là những người phụ nữ rõ ràng có gia đình, nhưng không ai có thể nương tựa; rõ ràng có chồng, nhưng cái gì cũng phải dựa vào chính mình.

Khi họ buồn không ai quan tâm, khi họ cảm thấy bị đối xử bất công, không ai an ủi, điều đáng sợ hơn là họ không thể tự do rời đi như những phụ nữ độc thân”.

Đó có lẽ là những cô gái như Nhã Kỳ. Đối với họ, hôn nhân giống như một nhà tù khổng lồ.

Trước khi kết hôn, họ có thể nuôi sống bản thân và cả gia đình, sau khi kết hôn, họ phải chăm sóc chồng con. Tay trái kiếm tiền, tay phải bế con, không còn dáng vẻ và phong thái ngày xưa. Muốn thoát ra, lại tiếc con nhưng tiếp tục, lại thấy có lỗi với bản thân. Còn người chồng thì giống như chỉ là vai phụ trong vở kịch hôn nhân mà thôi.

Ảnh Pexels

Chị Tĩnh: Anh ấy là người tốt đẹp trong mắt người khác, chỉ có tôi là đang phải cố gắng hết sức

"Tôi đã ở bên anh ấy 16 năm, nhưng anh ấy chưa bao giờ chủ động tặng quà cho tôi, cũng chưa bao giờ nói với tôi một lời ngọt ngào nào. Mọi người đều nói anh ấy là người tốt, đúng là anh ấy đối xử với người ngoài khá tốt, nhưng những phần xấu thì dường như đều dành cho tôi. Suốt bao nhiêu năm qua, anh ấy chưa bao giờ cảm thấy mình đã làm sai điều gì, bởi vì mọi sai lầm đều là của tôi.

Mâu thuẫn với mẹ chồng là do tôi bất hiếu; Con cái không nghe lời là do tôi không dạy dỗ tốt; Anh ấy không muốn về nhà là do tôi không đủ dịu dàng...

Ngay cả khi tôi bị đối xử tệ bạc, anh ấy cũng không hề an ủi tôi, thậm chí không một ánh mắt thông cảm. Tôi thực sự cảm thấy mình là kẻ thất bại, bám víu vào một cuộc hôn nhân không tình yêu, không lời nói, không tình dục.

Tôi thực sự không có gì ngoài đứa trẻ mà tôi đã hy sinh cả cuộc đời để nuôi dưỡng.

Thậm chí, nước mắt cũng cạn, sở dĩ tôi không ly hôn vì trên còn cha mẹ già, dưới còn có con cái. Nếu có kiếp sau, tôi thà cô độc đến già còn hơn cưới anh lần nữa”.

Trong cuộc sống, kỳ thật cũng không thiếu người như chồng chị Tĩnh.

Họ luôn tử tế với người ngoài, nhưng lại mang những cảm xúc tiêu cực của mình về cho những người thân cận họ nhất.

Trong cuộc sống, ngoài chính mình ra, thì người đồng hành cùng chúng ta lâu nhất chính là những người bạn đời bên cạnh. Vì vậy, mọi lời nói chiếu lệ, thờ ơ, trách móc sẽ ăn mòn mối quan hệ vợ chồng từng chút một. Người ngoài nhìn vẫn thấy yên bình, chỉ có người trong cuộc biết rõ bên trong như thế nào.

Điều đáng buồn nhất trong hôn nhân là:

Người phụ nữ trước đây trong lòng tràn đầy hình ảnh anh ấy, tâm tâm niệm niệm muốn gả cho anh ấy, sau năm tháng hôn nhân, lại chỉ muốn thoát khỏi anh ấy nhanh chóng. Phụ nữ có lẽ ai cũng đa cảm, họ đến vì tình yêu và, sẽ bỏ cuộc vì không cảm nhận được tình yêu.

Cô gái lạc đường: Tôi hy vọng có thể gặp lại anh ấy sớm ở kiếp sau

Tất nhiên tôi vẫn sẽ cưới anh ấy, tôi không giỏi ăn nói lắm nhưng tôi sẽ kể cho bạn nghe vài điều.

Ảnh Pexels

Đầu năm, công việc của tôi không suôn sẻ, tâm trạng rất tệ, thường xuyên ở nhà không nói chuyện.

Một ngày nọ, khi đang ăn, chồng tôi bất ngờ lấy ra một tấm thiệp nhỏ đưa cho tôi, trên đó có mấy lời an ủi bằng nét chữ ngoằn ngoèo của anh.

Có chút ấm lòng, có chút xúc động, tôi ngẩng đầu nhìn anh, muốn nói vài lời cảm ơn.

Anh không muốn nhưng đột nhiên trở nên nghiêm túc: “Bây giờ em không thể hôn anh, miệng em có dầu mỡ”.

Đột nhiên tôi bật cười.

Năm ngoái, tôi đã bị lừa mất tiền số tiền tiết kiệm cả năm của tôi.

Chúng tôi đều là người làm công ăn lương, số tiền cũng không hề nhỏ, tôi cảm thấy rất có lỗi và không dám nói với anh ấy.

Nhưng sau khi biết chuyện, anh ấy đã ôm tôi và nói: "Không sao đâu. Tiền hết thì có thể kiếm lại. Chỉ cần không sao. Nếu số tiền này có thể mua cho em sự cảnh giác cả đời và không bao giờ bị lừa nữa thì đó không phải là lỗ".

Những ngày sau đó, ngoài việc cùng tôi đến công an và xem xét quá trình bị lừa đảo, anh ấy cũng không bao giờ đề cập đến vụ việc nữa, cũng không hề thay đổi thái độ với tôi hay can thiệp vào bất kỳ việc mua bán nào của tôi sau sự việc đó.

Khi đứa bé chào đời, anh đã đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình sinh nở.

Tôi đau quá, anh cứ nắm tay tôi, nhưng tôi rất cáu kỉnh và không ngừng giận anh: “Bỏ tay ra, nóng quá!”

Anh lo lắng vội rụt tay lại, nhưng lại không dám đưa ra quá xa, chỉ có thể nắm chặt lấy quần áo của tôi.

Quá trình sinh nở kéo dài cuối cùng cũng kết thúc, khi tôi ngước lên, tôi thấy anh ấy đang cười với tôi trong nước mắt.

Sau này tôi hỏi anh lúc sinh em bé trông tôi có xấu không, anh ngốc nghếch nói: “Không xấu, rất dũng cảm”.

Có vô số những khoảnh khắc như thế này, và tôi cảm thấy thật may mắn khi được gặp anh trong cuộc đời này.

Cùng một vấn đề, nhưng có những người lại đưa ra câu trả lời hoàn toàn khác nhau

Có người hối hận và ước gì có thể bắt đầu lại từ đầu, không bao giờ gặp lại người ấy nữa. Nhưng có người hài lòng lại chỉ tiếc một đời không đủ dài, mong kiếp sau được tái hợp.

Ảnh Pexels

Tôi đã từng nghe câu nói: "Lá cây không phải vàng trong một ngày, lòng người không phải nguội lạnh bởi một ngày”.

Đôi khi, làm tan vỡ hôn nhân không phải những sóng to gió lớn, mà là vô số lần muốn nói không chỗ kể khổ, gặp khó khăn không người giúp đỡ, đã khiến tình yêu của họ ngày càng hao mòn và cạn kiệt. Và những người phụ nữ không hối tiếc không phải vì cuộc hôn nhân của họ viên mãn, mà những người bạn đời của họ thể hiện tình cảm trong từng chi tiết của cuộc sống. Hoặc những lời lãng mạn, trở thành một sự quan tâm đơn giản hay biến tình yêu thành trách nhiệm cho gia đình. Vì vậy, dù thỉnh thoảng có những bất mãn nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy hôn nhân có nhiều hứa hẹn.

Ngày nay, số lượng người sợ kết hôn và sợ sinh con ngày càng tăng. Họ coi hôn nhân như một con quái vật, giống như chỉ cần bước vào hôn nhân, sẽ rơi vào nơi vạn kiếp bất phục.

Tuy nhiên, có một câu nói rất hay: "Vấn đề không phải là hôn nhân, mà là con người trong hôn nhân”.

Đừng vì gặp phải người xấu mà sợ hãi hôn nhân, mà hãy tỉnh táo lựa chọn, cẩn thận suy xét khi lựa chọn người bạn đời của mình.

1. Không nên coi hôn nhân như một trò đùa, bất cứ lúc nào cũng không nên hành động thiếu suy nghĩ

Sự tương hợp về quan điểm, thói quen sinh hoạt, bố mẹ hai bên đều có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân sau này. Vì vậy, đừng để cảm xúc lấn át lý trí, hãy suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi kết hôn. Tình yêu đích thực có thể chịu đựng được sự sàng lọc của thời gian.

Bạn càng cân nhắc trước khi kết hôn, thì càng có nhiều bảo đảm sau khi kết hôn.

2. Dụng tâm chăm sóc là phương pháp tốt nhất duy trì hôn nhân tốt đẹp

Tình yêu là sự lãng mạn của gió hoa trăng sao, nhưng hôn nhân là sự va chạm của vô số khoảnh khắc thực tế.

Chưa bao giờ có hôn nhân và người bạn đời hoàn hảo, con đường tắt duy nhất để hạnh phúc, là dụng tâm chăm sóc.

Hiểu nhiều, tính toán ít; bao dung nhiều, trách móc ít, có đi có lại, mới là phương thuốc tốt cho tình yêu lâu dài và ân ái trên thế gian này.

Ảnh Pexels

3. Không coi hôn nhân là duy nhất, hãy trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình

Nhiều cuộc hôn nhân không hạnh phúc là do người phụ nữ coi hôn nhân, là cứu cánh cho cuộc sống của mình. Họ hy vọng hôn nhân, sẽ giúp họ thoát khỏi cuộc sống hiện tại và có được hạnh phúc.

Tuy nhiên, hôn nhân không phải là một phép màu. Nó không thể thay đổi cuộc sống của bạn, nếu bạn không thay đổi bản thân.

Để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, mỗi người phụ nữ cần có khả năng tự hạnh phúc. Điều này có nghĩa là bạn cần yêu thương tự tin vào bản thân và có khả năng đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Dù là trước hay sau khi kết hôn, bạn cũng đừng quên nâng cao bản thân. Hãy học hỏi, phát triển bản thân và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Khi bạn trở thành một người tốt hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp được người bạn đời phù hợp và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Khi bạn sống thành phiên bản tốt hơn của chính mình, mọi điều tốt đẹp trên thế gian này sẽ theo sát bạn như hình với bóng.

Cầu mong cho mỗi người phụ nữ đều có thể gặp được người tốt, yêu nhau cuồng nhiệt trong hôn nhân, không hối tiếc vì đã gặp nhau và hứa hẹn với nhau trong kiếp này.

Cũng có thể sống độc lập và tỉnh táo, khi có người yêu, có dũng khí yêu hết mình; khi không có người đồng hành, cũng có thể tự mình trải qua những ngày tháng đầy thi vị.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: Đọc lúc mười giờ
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

‘Liệu bạn có muốn kết hôn với chồng hiện tại của mình ở kiếp sau không?’