Luật sư Powell: Bộ Tư pháp sớm đã biết chuyện gian lận bầu cử nhưng vẫn 'nhắm mắt làm ngơ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Newsmax hôm 21/11, bà Sidney Powell, Luật sư đại diện cho cử tri Hoa Kỳ trong vụ kiện gian lận bầu cử tiết lộ rằng, hệ thống bỏ phiếu Dominion đã được đảng Dân chủ sử dụng thành thục từ lâu, thậm chí được dùng để đánh lừa chính các ứng cử viên đồng đảng ngay trong các cuộc bầu cử sơ bộ trong đảng Dân chủ.

Bà Powell cho biết, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders thuộc đảng Dân chủ cũng bị đồng đảng là bà Hillary Clinton đánh bại bằng hệ thống gian lận bầu cử vào năm 2016. Mặc dù Sanders không nói gì về vụ việc này nhưng đổi lại, ông ta đã nhận được rất nhiều tiền cùng một căn biệt thự sang trọng. Không chỉ vậy, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sớm đã biết về chuyện gian lận bầu cử nhưng vẫn luôn giả vờ làm ngơ.

Gần đây, bà Powell đã công bố bản tuyên thệ của một nhân chứng đến từ Venezuela. Người này làm chứng về việc mình đã tận mắt nhìn thấy phần mềm Dominion thao túng cuộc bầu cử ở Venezuela như thế nào; cách vận hành của hệ thống này và cách để đảm bảo ông Chavez (nhà độc tài Venezuela) cùng đồng bọn của ông ta luôn giành được chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử.

"Họ sử dụng [hệ thống Dominion] với chính những ứng cử viên của đảng Dân chủ. Năm 2016, thậm chí có người đã nói với Sanders về việc bà Hillary Clinton đã thắng cử sơ bộ như thế nào". Bà Powell nói. "Ông ta [Sanders] đã không đứng lên vì người Mỹ. Ngược lại, ông ta còn bán rẻ chính những lá phiếu của mình. Đúng vậy, người cung cấp tài liệu này nói với tôi rằng, họ đã nói với Sanders về những phát hiện của họ, [nhưng] ông ta không làm gì cả, ngoại trừ việc nhận đủ tiền để mua được một căn biệt thự đẹp".

Bà Powell nói bà không biết ai đã chi tiền cho hệ thống gian lận để đảm bảo bản thân họ sẽ chiến thắng và cũng không chỉ trích bất kỳ chính trị gia nào, nhưng "tôi tin chắc rằng đó là đa đảng phái". Bà khẳng định rằng, hai ứng cử viên Thượng nghị sĩ gồm ông John James của bang Michigan và ông Doug Collins của bang Georgia đáng lẽ đều đã giành được ghế tại Thượng viện, nhưng họ đều đã bị người của đảng Dân chủ đánh cắp phiếu bầu bằng phần mềm gian lận.

"Tôi không biết có bao nhiêu ứng cử viên quốc hội lẽ ra đã giành chiến thắng, nhưng vì mỗi ứng cử viên của đảng Dân chủ được thêm 35.000 phiếu bầu hoặc một phương pháp tính toán mà họ thiết kế cho mục tiêu (người bị thua), ý tôi là hệ thống này có thể dùng cho mọi ứng viên cụ thể".

Bà Powell còn nói, nội bộ của đảng Dân chủ sớm đã có người cảnh báo về sự thiếu an toàn của phần mềm bỏ phiếu này. Do đó, bà Carolyn Maloney - Dân biểu của bang New York thuộc đảng Dân chủ từng viết thư cho Bộ trưởng Tài chính về vấn đề này.

"Mặc dù rất nhiều người từng phàn nàn [về vấn đề trên], nhưng những cơ quan này lại không làm gì cả, họ để cho [những kẻ phạm tội kia] muốn gì làm nấy. Có ai đó đã kiểm soát việc này khi cho phép các quan chức Hoa Kỳ mua hệ thống này [Dominion], bởi vì đây không phải là điều mà người dân Mỹ muốn làm, mà là có người [đứng sau] muốn làm như vậy".

Bộ Tư Pháp và CIA sớm đã biết chuyện này

Khi nói về vụ gian lận bầu cử ở bang Pennsylvania, bà Powell cho rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sớm đã biết về việc gian lận bầu cử, nhưng đã giả vờ làm ngơ.

"Tôi nghĩ rằng Bộ Tư pháp đã biết chuyện này từ lâu nhưng họ nhắm mắt làm ngơ; tôi không biết liệu CIA (Cục Tình báo Trung ương) có đóng vai trò gì trong chuyện này khi sử dụng các phần mềm từ các nước khác hay không".

Khi người dẫn chương trình của Newsmax hỏi vì sao Bộ Tư pháp dưới thời chính quyền Tổng thống Trump cũng không quan tâm đến chuyện này?

Bà Powell trả lời khéo léo rằng, Tổng thống Trump không nhất định có thể kiểm soát được Bộ Tư pháp.

"Tôi hy vọng Tổng thống Trump có thể kiểm soát được Bộ Tư pháp như mọi người vẫn người tưởng tượng, [nhưng] nó có số phận riêng của mình. Tôi cho rằng ông William Barr (Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ hiện tại) cũng không thể kiểm soát được Bộ Tư pháp như cách mà ông ấy mong muốn". Bà Powell nói, bởi vì ở đó [Bộ Tư pháp] có rất nhiều Luật sư, rất nhiều cơ quan luôn làm những việc họ muốn làm và coi thường các tiêu chuẩn cũng như mục đích lịch sử của việc thành lập Bộ Tư pháp là tìm kiếm công lý và định tội".

Bà Powell nói, trong một cuốn sách bà viết vào năm 2014, bà đã vạch trần con đường sai trái của Bộ Tư pháp trong nhiều thập kỷ qua, "điều gì cũng không làm, càng ngày càng tồi tệ, không ai nói lên sự thật, không ai đứng lên vì chân lý".

"Nhưng bây giờ người Mỹ đã đứng lên. Mọi người đều nhìn thấy trong đêm bầu cử, các lá phiếu đã bị cắt xén từ chỗ của Tổng thống Trump và xuất hiện ở chỗ ông Biden. Đó chính là mục đích thiết kế ban đầu của Dominion". Bà Powell nói: "Chúng tôi có lời khai của nhân chứng để chứng minh toàn bộ quá trình hành động này là để phục vụ cho mục đích này [đánh cắp kết quả bầu cử".

Ngọc Trân

Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Powell: Bộ Tư pháp sớm đã biết chuyện gian lận bầu cử nhưng vẫn 'nhắm mắt làm ngơ'