Mẹo đuổi gián, kiến ​​và muỗi hiệu quả 100% - không gây hại cho sức khỏe con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có biết rằng kiến sợ chua, muỗi sợ thức ăn cay và gián sợ mùi thơm? Sau đây, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một phương pháp “thần kỳ” có thể đuổi kiến, muỗi, gián hiệu quả mà không cần sát hại bất kỳ con vật nào.

  1. Kiến sợ chua

Chỉ cần bạn đặt kẹo vào nhà vài phút là đàn kiến ​​sẽ tấn công ngay lập tức khiến người ta tức giận và khó chịu. Sau đây là mẹo nhỏ không độc hại, không gây ô nhiễm, an toàn và hiệu quả để có thể đuổi kiến:

Cắt đôi quả chanh tươi, vắt nước cốt chanh vào nơi bạn có thể nhìn thấy kiến ​​và đường di chuyển của chúng, đồng thời giữ phần nửa cắt có cùi trên đó và thoa dọc đường đi của kiến. Hiệu ứng kỳ diệu này sẽ cho phép bạn thấy được công dụng khác của nước chanh.

  1. Muỗi sợ đồ ăn cay

Tỏi bị nảy mầm hay bị lép nhỏ, hãy trồng chúng xung quanh luống hoa, mùi hăng đặc biệt của nó sẽ thoang thoảng bay đi, những con muỗi hay vo ve sẽ biến mất, thậm chí cả những con muỗi rất lớn xuất hiện sau cơn mưa cũng biến mất! Vì vậy, làm sạch môi trường, dọn sạch cành khô, lá vàng và cố gắng trồng tỏi xung quanh nhà chắc chắn là cách phòng muỗi tốt nhất!

  1. Gián sợ mùi hương

Những con gián rất khó bắt thích ẩn náu trong nhà bếp, nơi chúng có thể cắn rách các bọc đồ ăn. Sau đây là phương pháp giúp bạn đối phó với những con gián không thể đuổi đi được:

Bạn hãy cắt một cục xà bông tắm có mùi hương thành nhiều miếng nhỏ, cho vào hộp, đổ đầy nước rồi đặt vào tủ nơi gián thường trú, vài ngày sau khi mở tủ ra, bạn sẽ ngạc nhiên rằng có không có dấu vết của con gián nào. Ngoài ra, hương thơm xà bông khá dễ chịu, nếu muốn hiệu quả kéo dài, bạn chỉ cần bổ sung nước trong hộp xà phòng thường xuyên.

Các cách giúp đuổi muỗi

  1. Ngâm vài viên vitamin C và vitamin B2 vào nước rồi bôi dung dịch lên da sẽ tạo ra mùi khiến muỗi sợ đến gần.
  2. Treo rèm màu cam trong nhà hoặc dùng giấy bóng kính màu cam che chao đèn, vì muỗi sợ ánh sáng đỏ cam nên có thể có tác dụng đuổi muỗi rất tốt.
  3. Treo hoặc quấn một nắm hành lá dưới đèn để muỗi không bay vào, hoặc đặt một hoặc hai chậu hoa nhài, hoa cẩm chướng, hoa hồng, hoa huệ và các loại hoa khác trong phòng giúp đuổi muỗi.
  4. Mùa hè có nhiều muỗi, chỉ cần bạn đặt vài chậu hoa huệ ngoài ban công thì số lượng muỗi sẽ giảm đi rất nhiều, bởi vì mùi hoa huệ nồng nặc khiến muỗi sợ. Ngoài ra, tốt nhất là không để nước đọng trong mương vì đây là nơi sinh sản của muỗi.
  5. Nếu vô tình bị muỗi đốt, bạn đừng vội dùng tay gãi mà hãy bôi một chút nước muối hoặc kem đánh răng lên vùng bị ảnh hưởng để nhanh chóng giảm ngứa.

Bạn sẽ nghĩ rằng bất kỳ loại thuốc nào cũng có hại cho cơ thể con người ở một mức độ nào đó, chưa kể làn da mỏng manh của trẻ em thì phương pháp sau đây khá an toàn và dễ làm. Nếu trẻ bị muỗi đốt, hãy chườm ngay bằng nước muối, không chỉ làm giảm ngứa và sưng tấy mà còn không có tác dụng phụ.

  1. Cách phòng chống muỗi: Uống vitamin B1, nếu đi dã ngoại nơi hoang dã bạn nên uống vitamin B1 trước 3-4 ngày, muỗi sẽ không chịu được mùi từ bạn nên sẽ tránh xa. Nó được cho là rất hiệu quả. Hãy thử nhé.
  2. Nếu bị muỗi đốt, hãy bẻ một tép tỏi và dùng miếng tỏi bôi lên vết muỗi đốt, sẽ lành nhanh và giúp giảm ngứa.

Khi bạn không muốn sống chung với gián

  1. Ngoài việc để lá trúc đào tươi, bạn cũng có thể cho dưa chuột tươi vào tủ đựng thức ăn hoặc đặt đĩa hành tây thái lát trong nhà để xua đuổi gián, ngửi thấy những mùi này gián sẽ bỏ chạy ngay.
  2. Hòa tan một lượng axit boric thích hợp vào nước nóng rồi dùng cây lau nhà hoặc giẻ để lau sàn nhà, sau khi khô, các tinh thể axit boric màu trắng sẽ thấm vào các khe hở trên sàn nhà giúp chống gián, kiến,…

Một lưu ý khác: Đầu tiên hãy đến bệnh viện mua một gói axit boric, sau đó đến chợ rau mua bốn củ khoai tây. Gọt vỏ, cắt khoai tây thành từng miếng, cho vào nồi luộc chín rồi lấy ra nghiền nhuyễn, lấy nửa gói axit boric (khoảng 25 gam) trộn chung với khoai tây nghiền, trộn đều, sau đó vo viên khoai tây nghiền thành viên nhỏ, có kích thước bằng viên bi, nên đặt ở nơi gián thường xuất hiện, đồng thời đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ (quan trọng là phải đóng kín không gian, càng kín càng tốt).

  1. Cho một ít vỏ cam, vỏ chanh sấy khô hoặc rang và các loại cây thuộc họ cam chanh khác vào tủ cũng có tác dụng ngăn ngừa gián.
  2. Túi đuổi gián húng quế

(1) Chuẩn bị húng quế và 1 chiếc tất cũ.

(2) Nhặt từng lá húng quế, nếu trên lá có hơi ẩm hãy lau sạch.

(3) Nhét lá húng quế vào tất, buộc lại rồi đem phơi ở nơi có nắng.

(4) Đặt nó ở nơi tối trong nhà, trong góc bếp hoặc nơi gián thường lui tới, cách này có thể xua đuổi gián!

Gián không thích mùi của húng quế, sau khi phơi khô mùi càng nồng hơn, cho nên chỉ cần đặt húng quế, gián sẽ không xuất hiện.

  1. Phương pháp đuổi gián bằng bột ớt và hạt tiêu

(1) Chuẩn bị 1 đĩa nhỏ đựng hạt tiêu và 1 đĩa nhỏ ớt bột.

(2) Trộn hạt tiêu và bột ớt.

(3) Khuấy trộn đều lại.

(4) Rắc đều hỗn hợp bột lên cống thoát nước nhà bếp hoặc các vết nứt ở góc tường, gián sẽ không đi qua những nơi này và sẽ biến mất.

Gián không thích mùi của hai loại bột này trộn với nhau nên gián sẽ không dám đến gần và tránh xa nhà bạn!

  1. Nghiền một viên long não thành nhiều miếng nhỏ hoặc tán thành bột rắc vào những nơi gián thường lui tới, cho vào túi vải nhỏ đựng trong quần áo, tủ đựng chăn mền.
  2. Lấy một lượng bột giặt thích hợp thêm nước pha loãng, sau đó dùng giẻ nhúng một ít dung dịch bột giặt này lau bề mặt, bên trong và các góc của tủ, cách làm đơn giản như vậy có thể khiến gián trốn chạy. Nếu bạn tìm thấy con gián nào “không sợ chết”, đừng hoảng sợ, bạn có thể xịt trực tiếp những dung dịch này lên gián và hiệu quả thực sự là bất khả chiến bại.
  3. Dùng nước xà phòng nóng để diệt gián. Cho một miếng xà phòng vào 4 lít nước nóng, hòa tan và xịt trực tiếp lên đám gián, có tác dụng diệt gián rất hiệu quả.
  4. Dùng soda để đuổi gián. Trộn đường và baking soda vào nhau rồi đặt ở khu vực có nhiều gián. Sau khoảng 3-14 ngày, lũ gián sẽ biến mất. Có người nói rằng đây cũng là công thức diệt gián được sử dụng phổ biến nhất ở Hoa Kỳ.
  5. Nếu trong phòng khách có quá nhiều gián, tốt nhất nên đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ, dùng đèn cồn đốt, đốt một hoặc hai giờ có thể tiêu diệt được số lượng lớn gián, Nhưng nên nhớ rằng gián sống dai cực kỳ, đôi khi nó chỉ hôn mê chứ chưa thực sự chết nên bạn không thể vứt nó đi như rác; tốt nhất là bỏ nó vào túi bóng, buộc chắc rồi quăng cách xa nhà. Nếu không, nhiều con gián sẽ tỉnh dậy sau mười phút, tương đương với việc “thả hổ về rừng”.
  6. Bắt gián bằng lon nước đường. Lấy 1-2 lon rỗng, cho 3 thìa nước đường vào, thêm nửa bát nước sôi trộn đều làm mồi. Đặt lon ở nơi gián hay hoạt động. Sau khi gián ngửi thấy mùi ngọt, chúng sẽ bò vào "bẫy" và bị nhốt trong lon.
  7. Dầu tung bắt gián. Mua 100-150 gam dầu tung (là một loại dầu thực vật thuộc họ cây thầu dầu có đặc tính khô nhanh, trọng lượng riêng nhẹ, độ bóng tốt, độ bám dính cao), đun dầu tung sôi thành keo dính, bôi xung quanh một tấm ván hoặc bìa cứng vuông 15cm, đặt thức ăn béo ngậy và thơm vào giữa làm mồi nhử. Khi gián đang tìm kiếm thức ăn, chúng chỉ cần bò tới nơi có dầu tung là sẽ bị mắc kẹt.
  8. Dùng vỉ đập ruồi không thể đập gián. Tốt nhất là dùng băng dính hoặc giấy có keo dính vợt từng con gián. Nó rất chính xác và hiệu quả. Không nên dẫm chân lên gián vì sẽ khiến một số lượng lớn vi trùng và vi rút trong gián lây lan khắp nơi.

Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: sharetify

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo đuổi gián, kiến ​​và muỗi hiệu quả 100% - không gây hại cho sức khỏe con người