Mẹo giúp iPhone tự động tắt màn hình không cần nhấn nút, tiết kiệm điện năng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện nay mọi người luôn giữ điện thoại di động bên mình. Dù là liên lạc, làm việc hoặc xem chương trình truyền hình, mua sắm, v.v. đều có thể được thực hiện bằng điện thoại di động. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều điện thoại sẽ bị hết pin tạm thời và không thể sạc được cũng sẽ gây ra rắc rối.

Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng iPhone của hãng Apple, chỉ cần nhớ một mẹo nhỏ này là bạn có thể tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả và giảm nguy cơ cạn pin đột ngột.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Nhật Bản Shimbun, khi sử dụng điện thoại di động, một phần lớn năng lượng pin bị tiêu hao là do nguồn sáng của màn hình điện thoại. Vì vậy, khi nhiều người không sử dụng điện thoại di động, họ có thể nhấn nút bên cạnh để tắt màn hình điện thoại hoặc sử dụng cài đặt tích hợp để điều chỉnh thời gian điện thoại sẽ tự động khóa màn hình.

Phần lớn năng lượng pin bị tiêu hao là do nguồn sáng của màn hình (Ảnh: Shutterstock)

Mặc dù những cách làm này thực sự có thể tiết kiệm điện nhưng đôi khi bạn quên nhấn nút tắt thì màn hình sẽ luôn bật, điều này gây lãng phí rất nhiều điện năng. Việc đặt nó thành tự động khóa sau một vài phút có thể không thật sự tối ưu lắm. Ví dụ: nếu đặt khoảng 5 phút điện thoại sẽ tự tắt màn hình, tức là quá dài, sẽ gây ra mức tiêu thụ năng lượng không cần thiết. Tuy nhiên, nếu đặt thành thời gian ngắn, màn hình có thể đang sử dụng đột nhiên bị tắt, gây phiền phức khi đang sử dụng.

Do đó, nếu muốn khóa màn hình iPhone, có một cách dễ dàng hơn. Tức là khi không sử dụng điện thoại nữa hãy đặt iPhone với màn hình úp xuống. Điện thoại iPhone của bạn sẽ tắt màn hình nhanh hơn thời gian cài đặt tự động khóa màn hình.

Cần lưu ý rằng nếu khóa màn hình tự động bị cài đặt hủy hoàn toàn, thì khi màn hình điện thoại được úp xuống, tính năng tự động tắt sẽ không được kích hoạt. Với những hành động đơn giản như vậy, bạn có thể tiết kiệm pin cho chiếc điện thoại của mình.

Theo Triệu Lệ - Nguồn: United News Network/Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mẹo giúp iPhone tự động tắt màn hình không cần nhấn nút, tiết kiệm điện năng