Nên làm gì nếu quần áo ngả sang màu vàng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nên làm gì nếu quần áo ngả sang màu vàng? Có thể rất nhiều người sử dụng thuốc tẩy. Nhưng ngoài ra còn có 4 phương pháp hiệu quả sau đây.

Vì sao quần áo ngả sang màu vàng?

Một chuyên gia về gia đình được mệnh danh là "ảo thuật gia của cuộc sống", cho biết rằng điều này có liên quan đến các yếu tố như độ ẩm quá cao và không đủ vệ sinh.

Nếu nơi để quần áo quá ẩm ướt, các sợi vải sẽ hút ẩm, hoặc nếu quần áo được cất trong tủ quần áo trước khi chúng được làm khô hoàn toàn, hơi ẩm sẽ vẫn còn trong các sợi vải, điều này sẽ gây ra ố vàng sau một thời gian dài.

Nếu có đốm vàng trên cổ áo, nách và cổ tay áo thì phần lớn là do chất nhờn dơ trên quần áo không được giặt kỹ, quá nhiều bột giặt cũng làm quần áo ngả sang màu vàng.

Nếu quần áo ẩm cất trong tủ, hơi ẩm vẫn còn trong các sợi vải, và gây ra ố vàng sau một thời gian dài. (Ảnh: pexels)

Nên làm gì nếu quần áo ngả sang màu vàng?

  1. Tẩy với nước rau bó xôi hay nước vo gạo

Phương pháp nước rau bó xôi thích hợp cho các loại vải sợi hóa học. Đầu tiên, bạn đun sôi nước nóng, cho rau bó xôi vào ngâm khoảng 10 phút rồi vớt rau ra. Sau khi nước nguội, bạn ngâm quần áo bị ố vàng vào nước, sau đó giặt lần cuối để dễ dàng tẩy sạch các chỗ bị ố vàng.

Phương pháp giặt nước vo gạo phù hợp với các loại vải cotton tinh khiết, ngâm trực tiếp quần áo trắng bị ố vàng vào nước vo gạo, sau đó giặt sạch.

  1. Tẩy với muối và giấm trắng

Cho một lượng muối thích hợp vào nước ấm, khuấy đều, sau đó ngâm quần áo trắng bị ố vàng vào nước, sau vài phút giặt bình thường với xà phòng, sau đó cho một ít giấm trắng vào nước rồi ngâm quần áo trong khoảng 10 phút, vì giấm trắng có thể tẩy vết mồ hôi có tính kiềm, giúp quần áo trắng sạch hơn.

Giấm trắng có thể tẩy vết mồ hôi có tính kiềm, giúp quần áo trắng sạch hơn. (Ảnh: pixabay)
  1. Tẩy với nước chanh

Khi giặt quần áo trắng, cho nửa cốc nước cốt chanh vào nước nóng, sau đó ngâm quần áo trong nước 1 giờ, sau đó thay nước và tiếp tục giặt. Ngoài ra, giặt quần áo trắng không bị ố vàng bằng nước chanh cũng có thể làm sạch và trắng hơn.

  1. Tẩy với baking soda

Sử dụng baking soda hàng ngày cũng có tác dụng làm sạch. Cho bột baking soda vào nước và khuấy đều, sau đó ngâm quần áo trắng vào nước, một đêm sau đó giặt lại bình thường, đặc biệt tập trung vào những phần bị ố vàng cần giặt sạch.

Bách Diệp
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Nên làm gì nếu quần áo ngả sang màu vàng?