Nếu bạn bảo quản xà lách đúng cách, nó sẽ không bị hỏng trong 6 tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi mùa xuân hè đến, nhiệt độ đang dần tăng lên, mọi người thường muốn ăn salad để thay đổi khẩu vị. Nhưng rau xà lách và các loại rau tươi khác mua từ cửa hàng lại rất nhanh bị hỏng khi để trong tủ lạnh. Về vấn đề này, một số chuyên gia đã chia sẻ phương pháp bảo quản đúng cách, có thể giữ cho xà lách không bị hỏng trong 6 tuần và không bị úng, mốc.

Theo Daily Mirror của Anh đưa tin, chuyên gia bảo quản thực phẩm người Mỹ, tác giả và người sáng lập trang web The Cross Legacy, Amy Cross thường dạy mọi người cách tiết kiệm tiền khi mua thực phẩm. Cô đưa ra lời khuyên về cách bảo quản rau xà lách đúng cách.

Cross cho biết, khi bạn mua một bó xà lách từ cửa hàng và về nhà, có vẻ như ít nhất một cây sẽ héo hoặc bắt đầu héo trước khi bạn có thể ăn nó. Những chiếc lá thối đó thường ảnh hưởng đến những cây xà lách khác, dẫn đến một cuộc chạy đua tử thần xem ai héo trước.

Để xà lách có cơ hội sống sót cao hơn trong 6 tuần, bạn nên chuẩn bị trước khi bảo quản trong tủ lạnh. Đầu tiên, bạn nên ngâm xà lách vào dung dịch nước và giấm trắng, nó sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn.

Đầu tiên bạn có thể cắt bỏ phần đầu của xà lách, sau đó rửa sạch dưới vòi nước bằng nước máy, sau đó ngâm vào nồi nước có pha khoảng 60 ml giấm trắng trong khoảng 2 phút.

Tiếp theo, vớt lá xà lách ra và rửa sạch dưới vòi nước chảy để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại. Độ ẩm là một yếu tố rủi ro khác có thể khiến xà lách bị thối nhanh chóng, vì vậy bước tiếp theo là làm khô xà lách trước khi bảo quản.

Rửa sạch xà lách dưới vòi nước chảy trước khi bảo quản để loại bỏ bụi còn sót lại. (Shutterstock)

Để làm khô xà lách, bạn có thể đặt xà lách đã rửa sạch lên khăn giấy trong vài giờ để khô tự nhiên hoặc dùng máy quay salad để loại bỏ độ ẩm.

Máy quay salad là một dụng cụ nhà bếp dùng để rửa và loại bỏ độ ẩm dư thừa khỏi rau trộn salad, được bán bởi Amazon và IKEA. (Bấm vào đây để xem phần giới thiệu của Amazon.)

Cross cho biết sau khi xà lách khô hoàn toàn, bạn có thể đặt nó vào hộp thủy tinh có lót khăn giấy và cất đi. Khăn giấy có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa, cho phép bảo quản xà lách ít nhất 6 tuần.

Hộp đựng bằng thủy tinh tốt hơn hộp đựng bằng nhựa vì thủy tinh có khả năng chịu được sự thay đổi nhiệt độ tốt hơn và giúp thực phẩm luôn tươi ngon. Bạn có thể mua hộp thủy tinh có nắp đậy kín từ Amazon để đựng thực phẩm. (Bấm vào đây để xem phần giới thiệu của Amazon.)

Cross cho biết dựa trên kết quả thử nghiệm của cô, rau củ bảo quản trong hộp thủy tinh này có thể bảo quản được trung bình sáu tuần. Bạn cũng có thể dùng túi ni lông kín khí nhưng sẽ không bảo quản được rau lâu.

Cô ấy nói rằng thật đáng để thử nghiệm nếu biết rằng xà lách tươi luôn có sẵn bất cứ khi nào bạn muốn ăn salad.

The Epoch Times trước đó đã đưa tin chuyên gia bảo quản thực phẩm người Anh Vlatka Lake đã chia sẻ cách bảo quản khoai tây và các loại rau khác một cách chính xác. Khoai tây bảo quản lâu nhất ở nơi thoáng mát, khô ráo và tối, độ ẩm và ánh sáng có thể làm khoai tây bị hỏng. Nếu bảo quản đúng cách, khoai tây sẽ để được suốt mùa đông mà không bị hỏng.

Theo Mạt Lỵ - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nếu bạn bảo quản xà lách đúng cách, nó sẽ không bị hỏng trong 6 tuần