Ngắm hoa anh đào ở New York: 7 địa điểm không thể bỏ qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bước sang tháng Tư, New York đã bước vào mùa hoa mộng mơ, và hoa anh đào là bắt mắt nhất. Đi dạo trên phố cũng có thể chụp được vẻ đẹp của hoa anh đào, và có thể tắm trong "cơn mưa cánh hoa" bất cứ lúc nào. Nếu muốn ghé thăm New York vào mùa hoa anh đào nở, bạn không nên bỏ qua 7 khu vực ngắm hoa kinh điển sau đây.

Cáp treo trên không trên đảo Roosevelt . (Zeng Lian/Epoch Times)

Điểm ngắm hoa 1: Đảo Roosevelt

Đảo Roosevelt, được ngăn cách với Manhattan bởi mặt nước, được phủ một lớp áo màu hồng tuyệt đẹp vào mỗi dịp từ giữa đến cuối tháng 4. Khi những cây anh đào dọc theo sông Đông nở rộ, nó trái ngược với dãy các tòa cao ốc mọc san sát ở Manhattan ở bờ đối diện, trông rất đẹp mắt. Ngoài việc đi tàu điện ngầm để tham quan đảo Roosevelt, bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm trên hòn đảo có lịch sử gần nửa thế kỷ này để ngắm nhìn đường chân trời của Manhattan trên bầu trời vô cùng ngoạn mục.

Nơi tốt nhất để ngắm hoa: Bắt đầu từ Eleanor's Pier, con đường hoa anh đào dọc theo bờ biển của Franklin D. Roosevelt Four Freedoms State Park là một địa điểm tuyệt đẹp để ngắm hoa anh đào .

Hoa anh đào trên Đảo Roosevelt nở rộ vào cuối tháng Tư. (Zeng Lian/Epoch Times)
Hoa anh đào trên đảo Roosevelt. (Zeng Lian/Epoch Times)
Khi những cây anh đào dọc theo Sông Đông nở rộ trên Đảo Roosevelt, thật thích thú khi được ngắm nhìn hàng dãy nhà cao tầng ở Manhattan ở bờ đối diện. (Zeng Lian/Epoch Times)
Du khách chụp ảnh dưới tán hoa anh đào. (Zeng Lian/Epoch Times)

Điểm ngắm hoa 2: Vườn bách thảo Brooklyn

Khi ở New York mà lại nhớ đến vẻ đẹp của hoa anh đào ở Nhật Bản thì làm thế nào? Vườn bách thảo Brooklyn là một nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân . Những khu vườn Nhật Bản, cổng torii, gian hàng ven sông, và những con đường hoa anh đào dài khiến mọi người có cảm giác như đang ở Nhật Bản. Nếu bạn muốn biết điều kiện nở hoa của hoa anh đào trong vườn bách thảo, trang web chính thức của công viên có bản đồ theo dõi hoa anh đào "Cherry Watch", từ đó bạn có thể tìm hiểu về điều kiện nở hoa của hoa anh đào.

Những nơi tốt nhất để ngắm hoa: Vườn đồi và ao Nhật Bản và Cherry Esplanade

Cherry Blossom Walk tại Vườn bách thảo Brooklyn. (Zeng Lian/Epoch Times)
Vườn Hill-and-Pond Nhật Bản tại Vườn bách thảo Brooklyn. (Zeng Lian/Epoch Times)
Hoa anh đào rủ xuống như mái tóc dài của các cô gái trong vườn bách thảo Brooklyn bên hồ. (Zeng Lian/Epoch Times)
Du khách chụp ảnh dưới tán hoa anh đào ở Brooklyn Botanic Garden. (Zeng Lian/Epoch Times)

Điểm ngắm hoa 3: Công viên Trung tâm (Central Park)

Công viên Trung tâm ở Manhattan là địa điểm ngắm hoa anh đào dễ tiếp cận nhất trong khu đô thị, bạn có thể tạm thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố và đón nhận vẻ đẹp mùa xuân dịu dàng mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Năm nay, Công viên Trung tâm của New York đã ra mắt "Bản đồ theo dõi hoa anh đào" mới, cho phép bạn ngắm hoa anh đào nở rộ trong công viên.

Hoa anh đào nở rộ gần Đồi Pilgrim ở Công viên Trung tâm của New York. (Zeng Lian/Epoch Times)
Công viên Trung tâm của New York tràn ngập sắc xuân, và bức ảnh chụp một cảnh gần Đài phun nước Bethesda. (Zeng Lian/Epoch Times)
Du khách đạp xe ở Công viên Trung tâm, New York, chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. (Zeng Lian/Epoch Times)

Điểm ngắm hoa 4: Đảo Staten

Bạn có thể đi phà miễn phí đến Đảo Staten, không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh của Tượng Nữ thần Tự do và New Jersey từ biển, mà còn có thể đi bộ dọc theo hồ nước trên đảo và lặng lẽ thưởng thức vẻ đẹp của những cây hoa anh đào. Tháng 4 hàng năm, hoa anh đào ở công viên Silver Lake lại nở rộ, đi dạo và dã ngoại bên hồ là cảnh đẹp không thể bỏ qua vào mùa xuân.

Nơi thưởng hoa đẹp nhất: Công viên Hồ Bạc (Silver Lake Park Road) ven hồ

Có rất nhiều cây hoa anh đào được trồng gần Công viên Silver Lake trên Đảo Staten. (Zeng Lian/Epoch Times)
Chạy dọc theo bờ hồ của Công viên Silver Lake ở Đảo Staten để ngắm hoa anh đào là một cảm giác thật đặc biệt. (Zeng Lian/Epoch Times)
Hoa anh đào ở Công viên Silver Lake trên Đảo Staten. (Zeng Lian/Epoch Times)
Hoa anh đào trắng như tuyết ở Công viên Silver Lake trên Đảo Staten. (Zeng Lian/Epoch Times)

Điểm ngắm hoa 5: Công viên Flushing Meadows Corona

Công viên Flushing Meadows-Corona, nằm ở Queens, New York, nằm gần mô hình quả địa cầu và có những cây hoa anh đào nở sớm nhất ở New York, đã nở rộ vào cuối tháng 3. Những người bạn đã bỏ lỡ nó năm nay sẽ phải thưởng thức hoa vào đầu năm sau.

Nơi tốt nhất để ngắm hoa: Xung quanh Unisphere

Công viên Flushing Prairie-Corona gần mô hình quả địa cầu lớn là một nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào nở sớm. (Zeng Lian/Epoch Times)

Điểm ngắm hoa 6: Nghĩa trang Green-Wood

Nghĩa trang Shady ở Brooklyn là một nghĩa trang công cộng dạng vườn, được xây dựng vào năm 1838, có cây cối, đồi núi và ao hồ, hầu hết mọi bia mộ đều có phong cách điêu khắc độc đáo riêng. Gần 200 cây hoa anh đào nở hoa vào cuối tháng Tư. Trong khi tưởng nhớ tổ tiên của họ trên con đường quanh co, du khách cũng có thể thưởng thức những bông hoa anh đào lộng lẫy, nhắc nhở mọi người trân trọng cuộc sống.

Những nơi tốt nhất để ngắm hoa: Crescent Water (đầu tháng 4), Battle Avenue và Fern Avenue (cuối tháng 4)

Một cảnh trong Nghĩa trang Shady của Brooklyn. (Zeng Lian/Epoch Times)
Cherry Blossom Trail ở Nghĩa trang Brooklyn. (Trang web chính thức của Nghĩa trang Lusha)

Điểm ngắm hoa 7: Hudson Yards

Nằm ở phía tây của đảo Manhattan, Hudson Yards tiếp giáp với sông Hudson, được hoàn thành từ năm 2018. Đài ngắm cảnh cao nhất Edge, và Vessel được thiết kế độc đáo đã trở thành địa danh tham quan mới, đi bộ giữa những tòa nhà mọc lên với mật độ cao dày đặc, Nhìn lên, một chút đỏ anh đào mang lại chút ấm áp cho khu rừng bê tông lạnh lẽo.

Nơi tốt nhất để thưởng thức hoa: khu vườn gần ga cuối của Hudson Square Subway Line 7.

Ngắm hoa giữa những tòa nhà cao tầng của Hudson Yards. (Zeng Lian/Epoch Times)
Ngắm hoa giữa những tòa nhà cao tầng của Hudson Yards. (Zeng Lian/Epoch Times)
Ngắm hoa giữa những tòa nhà cao tầng của Hudson Yards. (Zeng Lian/Epoch Times)
Bước sang tháng 4, New York bước vào mùa hoa, đâu đâu cũng thấy hoa anh đào khi dạo bước trong thành phố. (Zeng Lian/Epoch Times)

Tăng Liên - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngắm hoa anh đào ở New York: 7 địa điểm không thể bỏ qua