Người có 4 biểu hiện này trên bàn ăn: Nhân phẩm không tốt, không nên kết giao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cổ nhân có câu: Kết bạn kết chân tâm, nhìn người nhìn nhân phẩm. Cổ nhân từ xưa đã quan sát, đúc kết kinh nghiệm nhìn người thông qua tướng ăn và những biểu hiện của một người trên bàn ăn để đánh giá nhân phẩm của họ.

Sẽ không ai ngốc nghếch đến mức cứ thấy ai liền nói về khuyết điểm của mình. Đa số những người chúng ta gặp trong cuộc sống thường khoe khoang những ưu điểm và năng lực của họ, họ ít khi để lộ ra những thiếu sót và khuyết điểm của mình.

Hành vi của một người thường bị ảnh hưởng bởi thói quen, bởi vậy, muốn nhìn rõ nhân cách của một người, bạn có thể mời họ một bữa ăn.

Những người có 4 hành vi này trên bàn ăn thường là người có nhân phẩm không tốt, chúng ta không thể kết thâm giao.

1. Mắng người phục vụ

Có một loại người thường xuyên 'cậy quyền bắt nạt kẻ yếu', họ thường niềm nở tươi cười với những người có địa vị cao hơn mình, đối với những người có thân phận thấp hơn, họ sẽ coi thường và thường xuyên bắt lỗi.

La mắng người phục vụ trong quán ăn là biểu hiện trực tiếp của tu dưỡng cá nhân thấp kém.

Tục ngữ có câu: “Người thượng đẳng nâng đỡ người, người hạ đẳng giẫm đạp lên người”, người có nhân phẩm kém cỏi thường thích nhục mạ, giẫm đạp lên nhân cách của người khác.

Cần biết rằng, một người càng bất tài vô dụng lại càng thích quát nạt, ức hiếp kẻ yếu. Họ sẽ thỏa mãn cảm giác ‘vượt trội’ của mình bằng cách chà đạp lên sự tự tôn của người khác.

Người thân thiện và đối xử tốt với kẻ mạnh hơn mình, điều này không chứng minh rằng tính cách của họ là tốt. Người thật sự có nhân cách tốt đẹp, thì vô luận là kẻ yếu thế hay có thế mạnh hơn mình, họ đều giữ được sự tôn trọng đối với tất cả mọi người.

2. Tùy tiện gắp thức ăn

Một trong những lễ nghi khi ăn uống chính là mỗi người không được tùy tiện lật gắp thức ăn, không chọn đồ ăn riêng cho mình cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người.

Ăn uống là một việc khiến con người thư giãn, trong quá trình đó cũng dễ dàng nhìn thấy bản chất của một người.

Bàn về ăn uống, mỗi người đều có khẩu vị khác nhau. Kén ăn không phải điều gì quá đáng, nhưng việc tùy tiện gắp và lật thức ăn lại cho thấy rằng, nhân phẩm của người đó không tốt.

Làm người cũng giống như việc ăn uống, việc bạn không thích thì có thể không làm, món ăn bạn không ưa thì có thể không ăn. Nhưng bạn không thể hoàn toàn làm ngơ trước cảm nhận của người khác. Trong lúc ăn thì không thể thích gì gắp nấy, gắp liên hồi theo cách bản thân mình muốn mà không nghĩ đến những người bên cạnh.

Người có thói quen chỉ lựa đồ ăn ngon cho riêng mình, là người ích kỷ, chỉ biết lợi cho riêng mình, nếu kết giao lâu dài với những người như vậy sẽ là một tai họa vô cùng lớn. Tránh xa người ích kỷ cũng là cách bạn tránh xa những phiền toán không đáng có trong cuộc sống.

3. Rượu vào lời ra

Hành vi của một người khi uống rượu say thường sẽ phản ánh những suy nghĩ sâu thẳm trong tâm của họ.

Có người sau khi uống rượu say thì lịm đi không nói được gì, họ thường là những người không muốn gây phiền phức cho người khác.

Có những người khi say rượu, lại nói lảm nhảm lung tung, họ thường không thể giữ được bí mật của mình, hơn nữa còn gây xích mích với người khác, thậm chí đánh nhau vì nói những điều không phù hợp.

Khi kết giao với ai đó, tốt nhất chúng ta không nên thân thiết với những người nghiện rượu. Những người nghiện uống rượu thường thích ba hoa, khoác lác, sau khi say rượu họ thường làm ra một số sự việc thái quá.

Có những người khi say rượu, lại nói lảm nhảm lung tung. (Pexels)

4. Tránh trả tiền hóa đơn

Khi nói đến vấn đề ăn uống, chúng ta không thể tránh được chủ đề hóa đơn thanh toán.

Những người tránh thanh toán hóa đơn khi ăn là người thích chiếm lợi cho riêng mình. Loại người này đặc biệt khoa trương khi gọi món, đến khi mọi người thanh toán tiền thì họ là người đầu tiên tìm cách để tránh né.

Để xem một người có đáng tin cậy và thân thiết hay không, điều đó phụ thuộc vào việc đối phương có rộng lượng và chân thành hay không.

Những người hào phóng, chân thành thường không quan tâm đến lợi ích nhỏ nhoi, và họ sẽ không né tránh việc thanh toán tiền sau khi ăn. Những người chân thành sẽ không lợi dụng chiêu trò để tránh trả tiền ăn.

Nếu khi kết thúc bữa ăn, việc thanh toán hóa đơn trở thành một vấn đề đáng xấu hổ giữa 2 bên, điều đó có nghĩa rằng, mối quan hệ đó thật vô nghĩa, khó có thể tiến xa

Trong một bữa ăn, người chủ động muốn thanh toán hóa đơn, họ có thể không nhiều tiền, nhưng điều đó thể hiện rằng, họ rất trân trọng mối quan hệ này.

Kết bạn thâm giao cần phải có sự chân thành, điều này cần dựa vào phẩm chất đạo đức của mỗi người.

Theo Tống Vân - Aboluowang
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người có 4 biểu hiện này trên bàn ăn: Nhân phẩm không tốt, không nên kết giao