Người đưa thư trồng hoa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có một người đưa thư trung tuổi sống ở một ngôi làng nhỏ. Từ khi mới 20 tuổi, anh ta đã bắt đầu hành trình 50 km mỗi ngày, mang những câu chuyện buồn, vui, bi, cảm đến tận từng nhà. Đã hai mươi năm trôi qua như vậy, con người và vạn vật đã bao lần đổi thay, duy chỉ có con đường từ bưu điện vào làng, từ xưa đến nay chưa từng có một cành cây hay một bông hoa nào, tất cả những gì có thể nhìn thấy chỉ là bụi bặm.

“Mình còn phải đi trên con đường hoang vắng như vậy bao lâu nữa?”

Trong lòng anh luôn có chút chán nản khi nghĩ đến việc phải đạp xe trên con đường bụi bặm không cây không hoa này. Nghĩ đến việc phí cả cuộc đời trên chiếc xe đạp như vậy, trong lòng anh luôn cảm thấy tiếc nuối.

Một hôm, khi anh gửi xong bức thư, đang chuẩn bị quay về với bộn bề suy nghĩ, thì tình cờ đi ngang qua một cửa hàng hoa. “Đúng rồi, chính là nó đây!”

Anh bước vào cửa hàng hoa, mua một nắm hạt giống hoa dại. Bắt đầu từ ngày hôm sau, anh mang theo những hạt giống này trên đường đi. Cứ như vậy, sau một ngày, hai ngày, một tháng, hai tháng ... anh cứ tiếp tục rải hạt giống hoa dại.

Không bao lâu sau, con đường hoang vắng mà anh đi lại suốt 20 năm thực sự đã nở ra nhiều loại hoa vàng, đỏ. Vào mùa hạ có hoa của mùa hạ, vào mùa thu có hoa của mùa thu, mùa nào cũng liên tiếp nở hoa.

Hạt giống và hương thơm của hoa khiến người dân trong làng hạnh phúc hơn bất kỳ lá thư nào mà người đưa thư từng chuyển tới trong đời.

Người đưa thư trên chiếc xe đạp huýt sáo trên con đường không phải là bụi bặm mà là đầy những cánh hoa, không còn là một người đưa thư cô đơn, cũng không còn là một người đưa thư buồn bã.

Người đưa thư trồng hoa, cuộc sống giống như một con bạch mã chạy lướt qua, thời gian trôi đi thật nhanh, vì sao chúng ta không để lại những việc làm tốt, đem lại bóng mát cho thế hệ tương lai?

Đức Nhã

Theo CMoney



BÀI CHỌN LỌC

Người đưa thư trồng hoa