Người phụ nữ Mỹ chết vì ngộ độc nước sau khi uống cạn gần 2 lít nước trong 20 phút

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng trong mùa hè nóng nực. Uống không đủ nước có thể dẫn đến mất nước, nhưng uống quá nhiều nước có thể gây ra các triệu chứng say nước, có thể gây tử vong trong những trường hợp nghiêm trọng. Tại Indiana, Mỹ, một phụ nữ đã chết vì say nước sau khi uống gần 2 lít nước trong 20 phút.

Theo WRTV đưa tin vào ngày 2 tháng 8, Ashley Summers, một phụ nữ 35 tuổi sống ở Monticello, đã đến Hồ Freeman để đi nghỉ cùng chồng và hai con gái vào đầu tháng 7.

Anh trai của Summers, Devon Miller, cho biết gia đình đã ở đó từ ngày 6 đến ngày 9 tháng 7. Summers luôn yêu thích những hồ nước.

Nhưng vào đêm ngày 9 tháng 7, Miller nhận được một cuộc gọi nói rằng Summers đã được đưa đến bệnh viện. Cô ấy bị phù não và các triệu chứng khác mà không rõ nguyên nhân, và tình trạng của cô ấy không khả quan.

Đầu ngày, Summers cảm thấy mất nước, như thể cô ấy đã không uống đủ nước. Cô cũng bị chóng mặt và đau đầu.

Miller cho biết Summers đã uống 4 chai nước trong 20 phút. Chai nước trung bình chứa được 16 ounce (0,47 lít), vì vậy cô ấy đã uống tổng cộng 64 ounce (1,9 lít), hay 0,5 gallon nước. Đó là lượng nước bạn nên uống trong ngày.

Mặc dù Summers đã về đến nhà mà không gặp sự cố gì, nhưng cô ấy đã bất tỉnh trong nhà để xe. Cô được đưa đến bệnh viện IU Health Arnett, nơi cô chết vì nhiễm độc nước. Điều này khiến gia đình cô bị sốc.

Các triệu chứng nhiễm độc nước xảy ra khi mọi người uống quá nhiều nước một cách nhanh chóng. Blake Froberg, nhà độc chất học của bệnh viện cho biết, những triệu chứng đó bao gồm khó chịu nói chung, chuột rút cơ, đau nhức, buồn nôn và đau đầu.

Nhìn chung, điều này xảy ra khi bạn uống quá nhiều nước và không đủ natri trong cơ thể, ông giải thích.

Theo Mayo Clinic, tình trạng say nước xảy ra khi bạn uống quá nhiều nước đến mức natri trong cơ thể bị pha loãng xuống mức rất thấp. Tại thời điểm này, bạn có nhiều nước hơn trong cơ thể và các tế bào của bạn bắt đầu sưng lên.

Froberg cho biết, tình trạng say nước hiếm khi xảy ra, nhưng trong những tháng mùa hè, hoặc nếu bạn đang chơi hoặc làm việc bên ngoài, thì điều quan trọng là phải giữ đủ nước và uống đồ uống có chứa chất điện giải, natri và kali.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh khuyến cáo rằng sau khi đổ mồ hôi trong vài giờ, hãy uống một loại đồ uống thể thao có chất điện giải cân bằng có thể thay thế lượng muối bị mất trong mồ hôi. Nhưng đồ uống thể thao có chứa đường và tiêu thụ quá nhiều có thể bổ sung lượng calo không cần thiết.

WRTV đưa tin Summers đã ký giấy đồng ý hiến tạng trước khi qua đời nên sau khi cô qua đời, tim, gan và các cơ quan khác của cô sẽ lần lượt được hiến tặng cho 5 người và tình yêu của cô sẽ trường tồn mãi mãi. Gia đình cô hy vọng rằng câu chuyện của cô sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng đến vấn đề nhiễm độc nước.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Mỹ chết vì ngộ độc nước sau khi uống cạn gần 2 lít nước trong 20 phút