Nhiều sĩ quan quân đội Đài Loan bị kết tội làm gián điệp cho ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tòa án cấp cao Cao Hùng, Đài Loan đã kết án nhiều sĩ quan quân đội về hưu vì làm gián điệp cho ĐCSTQ và chuyển giao thông tin bí mật an ninh quốc gia.

Một đại tá họ Lưu đã nghỉ hưu của Lực lượng Không quân Đài Loan được tuyển dụng làm điệp viên cho ĐCSTQ khi ông sang Trung Quốc công tác vào năm 2013. Sau đó trở về Đài Loan, ông ta sử dụng các mối quan hệ quân sự của mình để tuyển dụng 6 sĩ quan cấp trường, từ lục quân, hải quân và không quân, chỉ cần do thám bí mật quân sự và giao cho ĐCSTQ là có thể đổi lấy phần thưởng từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn nhân dân tệ. Vào ngày 25/10, Tòa án cấp cao Cao Hùng đã kết án Lưu 20 năm tù, còn một sĩ quan quân đội và vợ của ông ta mỗi người bị kết án 19 năm 6 tháng và 20 năm 6 tháng.

Theo điều tra của Cục An ninh Cao Hùng, ông Lưu được đơn vị tình báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyển dụng và được yêu cầu trở về Đài Loan để phát triển một tổ chức gián điệp, tìm các đồng nghiệp cũ tham gia cùng mình để giúp do thám bí mật quân sự, đồng thời thu được hàng chục triệu USD tiền tài trợ, tính đến năm 2021 có 6 cấp trung tá, thiếu tá được tuyển dụng, trong đó chỉ có một người là thiếu tá lục quân. Chỉ cần giao quân cơ cho ĐCSTQ, mỗi thông tin có thể đổi lấy phần thưởng từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn nhân dân tệ, tùy theo mức độ linh hoạt và tầm quan trọng. Ông Lưu còn thành lập một công ty để che đậy dòng tiền chảy về từ Trung Quốc.

Trong số 6sĩ quan được tuyển dụng, có một trung tá Không quân họ Tôn bị ông Lưu nhắm tới vì nợ nần chồng chất ở nước ngoài, sau khi được tuyển dụng, ông còn rủ vợ mình, cũng là quân nhân, đi làm gián điệp quân sự. Bà ta yêu cầu cấp dưới cấp tài liệu mật với lý do làm kế hoạch, tài liệu giảng dạy… rồi giao cho ông Lưu để đổi lấy thù lao; hai vợ chồng này vô cùng tham lam, ông Tôn tuy xuất ngũ sớm nhưng vẫn liên tiếp giao hơn 10 quân cơ, thu về tổng cộng hơn một triệu nhân dân tệ, ông ta là người liên quan đến vụ án có tình tiết nghiêm trọng nhất.

Đầu tháng 1 năm nay, lực lượng thanh tra an ninh cấp cao của Cao Hùng đã bắt giữ một số sĩ quan cấp trường liên quan đến vụ án, những người này đã hỗ trợ ông Lưu thành lập công ty, mỗi người được bảo lãnh với số tiền từ 100.000 đến 200.000 nhân dân tệ. Đầu tháng 4, các công tố viên buộc tội 7 người vi phạm "Luật bảo vệ bí mật nhà nước" và các tội danh khác.

Theo Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhiều sĩ quan quân đội Đài Loan bị kết tội làm gián điệp cho ĐCSTQ