Nhìn chồng bị hủy hoại bởi bệnh gút, người vợ đã học phương pháp chữa bệnh tự nhiên để cứu sống anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các bác sĩ không có câu trả lời cho lý do tại sao chồng cô lại đau đớn. Các đơn thuốc chồng chất thuốc giảm đau, nhưng chẳng có tác dụng gì. Họ không biết gì, lý thuyết vô ích, trong khi nỗi đau của anh Tim Kim chỉ trở nên trầm trọng hơn.

Mọi chuyện bắt đầu với một số “cơn đau nhẹ ở chân” vào năm 2016 khi các bác sĩ “chẩn đoán anh ấy bị viêm gân lòng bàn chân và sau đó là đau xương bàn chân”, vợ của anh Tim, cô Sierra Kim, nói với The Epoch Times. “Năm 2017, sức khỏe của anh ấy tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.

Cô Sierra, 29 tuổi, cho biết: “Họ nói: 'Hãy mua một số đôi giày tốt hơn'.

Đến năm 2018, cơn đau đã biến thành cơn đau dữ dội và sưng tấy dữ dội. Người chồng kỹ sư của cô, hiện 31 tuổi, bị mất khả năng vận động trong nhiều tuần liền. Khi đợt đóng cửa COVID vào năm 2020 khiến anh Tim phải làm việc từ xa tại nhà, đó quả là món quà Trời ban. Năm 2020 cũng chứng kiến ​​anh Tim trải qua đợt bùng phát bệnh tồi tệ nhất khi anh ấy không thể đi lại trong sáu tháng.

Cuối cùng, anh ấy phải từ bỏ công việc của mình.

Epoch Times Photo
Cô Sierra Kim và chồng cô ấy, anh Tim Kim. (Ảnh: Kendall Nicole Studios và cô Sierra Kim)

Chụp MRI cho thấy dây chằng bị rách và các bác sĩ cho rằng đó là nguyên nhân cơn đau. Khi thuốc giảm đau mà họ kê đơn không có tác dụng, và kết quả xét nghiệm cho thấy anh ấy “khỏe mạnh”, thì họ “rất bối rối”.

Cô Sierra nói: “Có vẻ như họ chỉ đang phỏng đoán, giống như họ không thực sự biết vấn đề ở đâu. Cuối cùng, chúng tôi đã gặp gần 15 bác sĩ hoặc nhiều hơn vì hầu hết họ đều nói giống nhau: uống một ít thuốc kháng viêm ibuprofen, nghỉ ngơi và hồi phục.

Khi các đơn thuốc chồng chất lên nhau - thuốc giảm đau, tiêm steroid vào đầu gối, các liệu trình điều trị - vợ chồng họ trở nên nghi ngờ về các bác sĩ mà họ đang gặp.

Cô nói: “Nó chưa bao giờ thực sự đi đến gốc rễ của vấn đề. Về cơ bản, họ chỉ đang cố gắng điều trị các triệu chứng và nó không thực sự giải quyết được vấn đề ngay từ đầu.

Cặp đôi cảm thấy thất vọng với các thuốc trị liệu - Big Pharma, Big Medicine và những bác sĩ điều trị của họ.

Tuy nhiên, họ tình cờ gặp một bác sĩ trị liệu tự nhiên, người đã tiết lộ nguyên nhân cơn đau của anh Tim: bệnh gút, và bắt đầu điều trị nó. Điều đó đã mang lại hy vọng cho họ.

Việc này cũng đưa cô Sierra vào một hướng đi mới trong sự nghiệp của cô: nghiên cứu liệu pháp tự nhiên với mục tiêu chữa khỏi bệnh cho chồng. Họ chuyển từ ngôi nhà ở Texas đến Illinois, ngay bên ngoài Chicago, để biến điều đó thành hiện thực.

Thấy anh Tim ngày càng trở nên tồi tệ hơn, cô đã đổi công việc hàng ngày là phân tích dữ liệu để theo đuổi bằng thạc sĩ về dinh dưỡng, điều này đã khởi động nỗ lực của cô. Cô Sierra nói: “Một phần trong việc theo đuổi chế độ dinh dưỡng của tôi là hy vọng tìm hiểu thêm về cơ thể và giúp đỡ chồng tôi. Anh ấy đã bị tàn tật hoàn toàn.

Cuối cùng anh ấy phải nghỉ việc vì không thể nghỉ làm thêm được nữa.

Epoch Times Photo
(Trái) Một bài giảng về y học tự nhiên mà cô Sierra đã tham dự; (Phải) Cô Sierra Kim. (Ảnh: Sierra Kim)

Cô Sierra tình cờ gặp được Tiến sĩ Michael Robinson, một người hành nghề y học tự nhiên. Cô Sierra nói: “Về cơ bản, ông ấy đã dạy cho chúng tôi về tình trạng mà chồng tôi đang mắc phải và đưa ra những can thiệp về chế độ ăn uống cũng như lối sống mà chúng tôi có thể làm được, điều đó thật tuyệt vời.

Tất cả các bác sĩ khác đã loại bỏ bệnh gút như một nguyên nhân có thể gây ra cơn đau dữ dội của anh Tim, cô Sierra nói: “Nó thường xảy ra ở người lớn tuổi, ở những người uống nhiều rượu hoặc ăn nhiều thịt đỏ.

Các bác sĩ đối chứng xem cơ thể một cách giản lược, như những bộ phận riêng biệt, trong khi liệu pháp tự nhiên xem nó như một tổng thể.

Cô Sierra nói: “Khi bác sĩ trị liệu tự nhiên xem xét tất cả lịch sử và công thức máu, ông ấy đã xem xét mọi thứ một cách toàn diện, tất cả các công việc trong phòng thí nghiệm đều chỉ ra đây là bệnh gút”, nhưng chỉ có bác sĩ Robinson cho biết tên gọi nó là gì.

Bác sĩ Robinson đã kê một loại cồn có công thức tùy chỉnh - hoặc một liều thuốc thảo dược đậm đặc - để nhắm vào các triệu chứng tức thời của anh Tim.

Bên cạnh đó, ông bắt đầu xây dựng một chế độ điều trị giúp cơn đau của anh Tim gần như biến mất.

Phương pháp tự nhiên điều trị bệnh gút của anh Tim

Nền tảng của liệu pháp tự nhiên khác với nền tảng của y học trị liệu triệu chứng. Loại trị liệu triệu chứng bắt nguồn từ y học thời chiến - về cơ bản là đưa một người lính trở lại chiến trường - và vượt trội trong việc điều trị các triệu chứng như gãy tay hoặc rách da.

Nó không quá tuyệt vời để phòng ngừa. Cũng không nhìn vào cơ thể một cách toàn diện.

Trong khi đó, liệu pháp tự nhiên có bản chất toàn diện và tìm cách điều trị nguyên nhân gốc rễ của bệnh tật. Nhìn thấy những thất bại của phương pháp trị triệu chứng, những người sáng lập liệu pháp tự nhiên đã tìm kiếm các phương pháp y học cổ truyền từ các nền văn hóa cổ đại khác nhau. Tuy nhiên, đó là lịch sử phương Tây.

Cô Sierra chia sẻ thêm: “Một bác sĩ người Đức tên là Tiến sĩ Benedict Lust MD đã giới thiệu thuốc chữa bệnh tự nhiên đến Hoa Kỳ vào năm 1901. Nó đút kết trí tuệ từ nhiều hình thức y học truyền thống như y học cổ truyền Ayurvedic của Ấn Độ và Đông y của Á Đông, cũng như sự khắt khe của khoa học hiện đại.”

Giống như các phương pháp thực hành cổ xưa, nó thừa nhận khả năng tự chữa lành bẩm sinh của cơ thể và thay vì điều trị triệu chứng, nó tạo điều kiện thuận lợi cho chức năng tự chữa lành đó.

Sierra and Tim Kim attend her white coat ceremony.
(Trái) cô Sierra và anh Tim tham dự buổi lễ mặc áo choàng trắng của cô ấy. (Phải) cô Sierra Kim. (Ảnh: Sierra Kim)

Cô Sierra nói: “Phương pháp chính [của liệu pháp tự nhiên] đã thực sự tạo ra các điều kiện để chữa bệnh và loại bỏ những thứ có thể là trở ngại cho việc chữa bệnh. Một phần của điều đó liên quan đến việc thay đổi chế độ ăn uống của chúng tôi, thực hiện một số biện pháp can thiệp vào lối sống, cũng như dùng một số biện pháp khắc phục bằng thảo dược.

"Thứ tự trị liệu" tự nhiên kết hợp các thứ tự can thiệp cao và thấp. Các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị ít xâm lấn nhất có thể.

Cô Sierra cho biết không giống như phương pháp trị triệu chứng, các biện pháp can thiệp cấp độ thấp như “chế độ ăn uống, lối sống, sức khỏe tinh thần, tâm linh” được kết hợp trong liệu pháp tự nhiên. Ngoài ra còn có các cách điều trị xâm lấn hơn, chẳng hạn như hormone hoặc dược phẩm tổng hợp, chỉ được sử dụng để điều trị các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Cô Sierra nói: “Đã có rất nhiều thông tin sai lệch về các bác sĩ chữa bệnh bằng liệu pháp tự nhiên, và một số người nghĩ rằng thuốc chữa bệnh bằng liệu pháp tự nhiên là lang băm và nó không bắt nguồn từ khoa học. Tôi nghĩ rằng, hiện nay điều này phần lớn có liên quan đến thông tin sai lệch và chỉ là mọi người không được thông báo rằng các bác sĩ y học tự nhiên về cơ bản được đào tạo với mức độ nghiêm ngặt như các bác sĩ y học cổ truyền.

Cô tin rằng phương pháp chữa bệnh tự nhiên đã bị Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ chính trị hóa, và đẩy ra khỏi hành nghề chính thống.

Cô Sierra nói: “Các bác sĩ tự nhiên đã bị mất giấy phép hành nghề và quyền hành nghề của họ cho đến gần đây. Nó đã thực sự phát triển trở lại kể từ những năm 1970.

Loại bỏ thủ phạm

Bệnh gút của Tim là do sự kết hợp giữa gen di truyền và chế độ ăn uống thiếu chất. Cái sau thì họ có thể điều trị.

Đầu tiên, họ phải loại bỏ thủ phạm.

Cô Sierra nói: “Chúng tôi đã ăn rất nhiều thực phẩm có hàm lượng purine cao mà chúng tôi không nhận ra rằng chúng có thể góp phần gây ra bệnh gút.

Tất cả các loại đường tinh chế - nước sốt cà chua, nước xốt salad, si-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao - đều phải loại bỏ, cùng với bất kỳ thứ gì khác gây viêm nhiễm.

Điều đó sẽ bao gồm bánh quy giòn, khoai tây chiên, soda, bánh quy và kem, cô Sierra cho biết, cộng với những thứ vi phạm khác như gluten, sữa hoặc bất kỳ thứ gì khác được chế biến kỹ.

Thực phẩm hữu cơ sẽ luôn vượt trội hơn so với phi hữu cơ đối với chế độ ăn của cô Sierra và chồng. Cô nói rằng: “Loại thứ hai có chứa thuốc trừ sâu là nguồn độc tố khổng lồ mà mọi người tiếp xúc. Chúng ta có khả năng tự nhiên để giải độc nhưng việc tiếp xúc với lượng độc tố cao như vậy khiến việc giải độc đó diễn ra cực kỳ khó khăn.

Quá trình phục hồi của anh Tim thực sự bắt đầu vào năm 2021. Lúc đầu còn chậm, sau đó đã nhanh chóng hơn.

Chế độ ăn uống và tập thể dục: Điều kiện cần thiết để chữa bệnh

Chế độ ăn kiêng sai lầm của anh Tim đã được thay thế bằng nhiều loại thực phẩm nguyên chất hơn - về cơ bản là thứ mà tổ tiên xa xưa của chúng ta đã quen thuộc nhưng đã bị mai một trong thời đại công nghiệp hóa thực phẩm. Họ biết rằng thức ăn chính là thuốc.

Cô Sierra cho biết: “Trái cây và rau quả có rất nhiều lợi ích khác nhau.“ Đồng thời, cô cho biết thêm rằng thịt gà cung cấp protein chất lượng tốt mà “gan của chúng ta cần có một số axit amin nhất định để hoạt động bình thường và giải độc.

Vitamin B đến từ những thứ như khoai tây hoặc bông cải xanh—nhiều loại vitamin B cũng cần thiết để gan hoạt động bình thường, giải độc và tạo ra một số sản phẩm trao đổi chất mà cơ thể chúng ta cần.

Samples of breakfast, lunch, and dinner containing foods to reduce inflammation and gout. 
Các mẫu bữa sáng, bữa trưa và bữa tối tại nhà Kim, bao gồm các loại thực phẩm giúp giảm viêm và bệnh gút. (Ảnh: Sierra Kim)

Một ví dụ về ba bữa ăn trong ngày của anh Tim có thể như sau:

Bữa sáng: thường là một quả trứng và rau hoặc bột yến mạch với một ít quả việt quất;

Bữa trưa: một đĩa rau lớn với thịt gà hoặc một bát salad với thịt gà;

Bữa tối: thường là khoai tây hoặc gạo lứt, là một trong những thực phẩm giàu tinh bột, với nhiều rau và thịt gà.

Ngoài chế độ ăn uống, bệnh lý tự nhiên kết hợp tập thể dục.

Chế độ của anh Tim bắt đầu với các động tác trị liệu và cuối cùng chuyển sang đi bộ. Năm 2022, anh ấy bắt đầu nâng tạ, tập một nhóm cơ khác nhau mỗi ngày.

Cô Sierra nói: “Người có khối lượng cơ bắp nhiều hơn so với khối lượng chất béo, thì thực sự có thể làm giảm mức độ viêm tổng thể.

Epoch Times Photo
Anh Tim Kim cho thấy sự tiến bộ trong chế độ tập luyện của mình. (Ảnh: Sierra Kim)

Tất cả những điều trên kết hợp với nhau. Và chẳng mấy chốc, những cơn bùng phát bệnh của anh Tim giảm cả về tần suất và mức độ nghiêm trọng.

Cô Sierra nói: “Anh ấy chắc chắn đã tiến bộ rất nhiều. Anh ấy có thể tập thể dục hàng ngày, anh ấy có thể đi dạo với tôi, điều đó thật khó tin vì điều đó trước đây không thể xảy ra. Anh ấy có thể thực hiện hầu hết các hoạt động bình thường hàng ngày. Anh ấy không còn bị bệnh gút nữa, vì vậy anh ấy đã hoàn toàn không bị tái phát.”

Hiện tại, anh Tim đang tìm kiếm lĩnh vực này để tìm kiếm các cơ hội nghề nghiệp mới. Anh ấy hy vọng sẽ tìm được một công việc ít căng thẳng hơn công việc trước đây của mình và sẽ không cản trở quá trình hồi phục của anh ấy.

Anh ấy coi tài năng âm nhạc của mình là một lựa chọn.

Hành trình trị liệu tự nhiên của cô Sierra vẫn tiếp tục

Về phần cô Sierra, cô ấy đã trở thành một chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận và tiếp tục con đường trở thành một bác sĩ trị liệu tự nhiên, nhờ anh Tim. Nhưng cô tin rằng Đấng tối cao đã thực hiện những sắp xếp cần thiết.

Cô nói: “Trong suốt hành trình này, tôi tin vào Chúa và tôi thực sự tin rằng chính Chúa đã hướng dẫn tôi và mở ra rất nhiều cánh cửa. Tôi chưa bao giờ thực sự nghe nói về y học tự nhiên hay bất cứ thứ gì tương tự.

Epoch Times Photo
Cô Sierra Kim bày một đĩa bữa tối bổ dưỡng, nhiều rau, dựa trên nhu cầu giảm viêm và bệnh gút của chồng cô ấy. (Ảnh: Sierra Kim)

Nhưng chính vào lúc tôi được nhận vào chương trình thạc sĩ, tôi đã gặp một vị bác sĩ, người cuối cùng đã giúp đỡ chồng tôi.

Cô Sierra hiện chia sẻ hành trình của họ và niềm đam mê của cô ấy đối với y học tự nhiên cũng như giúp đỡ những người khác khỏe mạnh và sống khỏe mạnh thông qua trang Instagram của cô ấy phát triển mạnh với Sierra .

Cô Sierra nói: “Trở thành nguồn động viên cho mọi người là một điều lớn lao đối với tôi. Tôi cũng muốn cung cấp giáo dục miễn phí cho mọi người, vì không phải ai cũng có đủ khả năng để gặp bác sĩ chăm sóc sức khỏe. Và tôi nghĩ tiền không nên là một trở ngại cho mọi người.

Theo Michael Wing - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhìn chồng bị hủy hoại bởi bệnh gút, người vợ đã học phương pháp chữa bệnh tự nhiên để cứu sống anh