Nhóm Thượng nghị sỹ Đảng cộng hoà kêu gọi đồng nghiệp ủng hộ chấm dứt chính sách hộ chiếu vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhóm thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa do Thượng nghị sĩ Mike Lee dẫn đầu hôm thứ Hai (14/2) đã viết một lá thư cho các đồng nghiệp của mình để kêu gọi họ ủng hộ việc phản đối thông qua một Dự luật Tiếp tục cho đến khi chấm dứt rõ ràng việc tài trợ cho các chính sách tiêm chủng của Tổng thống Joe Biden.

Nhóm kêu gọi các đồng nghiệp của họ tham gia phản đối việc thông qua Dự luật Tiếp tục cho đến khi có một cuộc bỏ phiếu điểm danh về một sửa đổi sẽ làm ảnh hưởng đến việc thực thi các chính sách.

“Chúng tôi đã liên tục phản đối các quy định liên bang về vaccine ngừa COVID-19 của Tổng thống Biden, điều này sẽ buộc hàng triệu người Mỹ phải lựa chọn giữa một thủ tục y tế không mong muốn và khả năng chu cấp cho gia đình của họ", Thượng nghị sĩ Lee, Roger Marshall (R-Kan.), Cynthia Lummis (R-Wyo.), Mike Braun (R-Ind.), Rand Paul (R-Ky.) Và Ted Cruz (R-Texas) đã viết trong bức thư, Fox News đưa tin.

Các thượng nghị sĩ nói rằng hiện tại, họ "sẽ không đồng ý với một thỏa thuận thời gian giúp giảm bớt việc thông qua Nghị quyết tiếp tục" và kêu gọi các đồng nghiệp của họ làm điều tương tự.

"Vì các lý do pháp lý, hiến pháp và chính sách, chúng tôi không chỉ phản đối mạnh mẽ các chính sách mà còn tin chắc rằng nguy cơ không hành động từ phía chúng tôi là cao không thể chấp nhận được," họ viết.

“Hàng triệu người Mỹ hiện đã thoát khỏi cuộc xâm lược không chính đáng của liên bang vào các chính sách về y tế, nhưng được bao lâu?”, các thượng nghị sĩ cho biết.

Đảng Cộng hòa đã đề cập đến Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA) liên bang, cho biết vào ngày 25/1 rằng họ sẽ chính thức rút lại hộ chiếu vaccine ngừa COVID-19 đối với các doanh nghiệp tư nhân có từ 100 nhân viên trở lên.

Cơ quan này đã đưa ra một thông báo trong Cơ quan Đăng ký Liên bang rằng họ sẽ rút lại quy tắc của mình, được gọi là tiêu chuẩn tạm thời khẩn cấp (ETS), yêu cầu các công ty bắt nhân viên phải tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc nộp đơn kiểm tra COVID-19 hàng tuần trong khi đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Quyết định này xảy ra sau khi Tối cao Pháp viện vào ngày 13/1 đưa ra ý kiến với tỷ lệ ​​6–3 phản đối các chính sách, nói rằng những người phản đối lệnh này, bao gồm các công ty vận tải đường bộ lớn, có khả năng thắng kiện trước tòa.

"Ngoài sự không chắc chắn kéo dài, có hại mà những người phải chịu bốn nhiệm vụ COVID-19 còn lại phải đối mặt - cụ thể là những yêu cầu áp đặt vắc xin đối với nhân viên y tế, quân nhân, nhân viên liên bang và nhà thầu liên bang - người dân Mỹ nói chung vẫn phải đối mặt với sự không chắc chắn về việc liệu Tổng thống Biden có từ bỏ mong muốn áp đặt các yêu cầu tương tự đối với họ hay không", các thượng nghị sĩ nói thêm.

“Lịch sử sẽ ghi lại việc chúng ta quyết định chịu đựng hay chống lại chế độ chuyên chế trong thời điểm quan trọng này. Chúng tôi mời quý vị đứng về phía chúng tôi và phản đối Dự luật Tiếp tục cho đến khi nó quy định rõ ràng việc thực thi các chính sách này", các thượng nghị sĩ cho biết.

Nhóm kêu gọi các đồng nghiệp của họ "ở mức tối thiểu" "hãy bỏ phiếu về điều này trước khi tài trợ cho việc thực thi của họ".

"Sinh kế và quyền tự do cá nhân của hàng triệu người Mỹ đang bị đe dọa", nhóm thượng nghị sĩ kết luận.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhóm Thượng nghị sỹ Đảng cộng hoà kêu gọi đồng nghiệp ủng hộ chấm dứt chính sách hộ chiếu vaccine