Những khoảnh khắc đáng yêu của cậu bé bị tật nguyền khi tham gia trò chơi ném bóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cậu bé thiếu niên đã mời một cậu bé 3 tuổi, vốn sinh ra không có chân, tham gia trò chơi ném bóng cùng với bố của mình. Cảnh tượng này đã vô tình tạo ra những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu. 

Cậu bé Oliver Buckingham cảm thấy khó có thể hòa nhập và chơi cùng với những đứa trẻ khác có cùng độ tuổi với mình, vì vậy mẹ cậu là chị Brooke, 24 tuổi, đã rất vui mừng khi có một người lạ đề nghị cho cậu bé tham gia chơi cùng.

Video đáng yêu của họ khi cùng chơi ném bóng bầu dục Mỹ hiện đã thu hút hơn 4,3 triệu lượt xem trên TikTok

Epoch Times Photo
Đoạn video quay lại cảnh đáng yêu của cậu bé Oliver Buckingham, đang chơi trò đuổi bắt bóng bầu dục Mỹ với một người lạ nhưng rất tử tế trong công viên. (Ảnh: SWNS)

Cậu bé Oliver sinh ra đã không có chân, không nói được và một bên tai cũng bị khiếm thính, nên rất khó khăn trong giao tiếp. Cậu được sinh mổ ở tuần thứ 36, nặng 2,46 kg nhưng chỉ được chăm sóc trong phòng Chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU) trong vòng 19 ngày.

Kể từ khi cậu bé Oliver được 10 tháng tuổi, cậu bắt đầu biết lật, bò loanh quanh và phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Chị Brooke đến từ Mesa, Arizona cho biết: "Bé Oliver là một chiến binh! Bây giờ con tôi đã có thể đi lại cực kỳ tốt trên mặt đất và thành thục lái chiếc xe lăn mà bé đã nhận được ngay trước khi lên 2 tuổi”.

Epoch Times Photo
Cậu bé Oliver Buckingham cùng với mẹ mình - chị Brooke, trong ngày đầu tiên đi học mẫu giáo. (Ảnh: SWNS)

Mẹ cậu bé cho biết, cậu bé rất dũng cảm và có thể thực hiện động tác trồng cây chuối, lật người, giữ mình như một tấm ván và di chuyển đến và đi trên các mặt phẳng cùng với chiếc ghế của mình.

Bà mẹ hai con nói rằng: “Oliver thật tuyệt vời, thực sự nó không cho phép bất cứ thứ gì làm tốc độ di chuyển của mình chậm lại”.

Epoch Times Photo
Cậu bé Oliver Buckingham. (Ảnh: SWNS)

Chị Brooke chia sẻ: “Tuy Oliver mới biết đi, nhưng bé rất thích được chơi tại sân chơi Mesa Riverview, nên gia đình chúng tôi đến nơi này ít nhất một lần một tuần. Bởi vì Oliver thực sự không thể nói chuyện, nên bé gặp khá nhiều trở ngại khi tiếp xúc với những đứa trẻ khác ở cùng độ tuổi của mình. Tôi nghĩ con tôi chắc chắn đang bắt đầu để ý đến những ánh nhìn chằm chằm từ người khác. Cũng may, bọn trẻ thường rất vô tư”.

Tuy các bậc cha mẹ đều có độ tuổi và cách thức giáo dục con cái khác nhau. Nhưng nhìn chung, họ đều hết sức cố gắng để yêu thương và dạy dỗ con cái mình nên người.

Vào ngày 30/12/2021, cậu bé Oliver, dưới sự mô tả của mẹ mình là một cậu bé rất năng động và hiếu kỳ, đã đi lang thang đến chỗ một cậu bé vị thành niên đang chơi trò ném bóng cùng với bố. Bé Oliver bị thu hút bởi hoạt động này; vì tại nhà, cậu thường chơi bóng cùng cha của mình - anh Jacob, 25 tuổi.

Epoch Times PhotoAnh Jacob Buckingham ôm Bradley và Oliver. (Ảnh: SWNS)

Khi nhìn thấy bé Oliver đang ngồi xem, thì cậu bé thiếu niên đã ngừng ném bóng và khom người xuống đưa quả bóng cho Oliver, đồng thời lên tiếng mời xem bé Oliver có muốn chơi cùng mình không.

Chị Brooke kể lại: “Oliver rất vui mừng! Mỗi khi cậu bé tuổi teen ném bóng về cho bố, Oliver đều bắt chước cậu ấy”.

Cậu bé thiếu niên cùng với bố của mình tiếp tục trò chơi thêm năm phút trước khi nói lời tạm biệt ra về, nhưng cũng đủ để cậu bé Oliver vui vẻ cả ngày.

Chị Brooke xúc động kể tiếp: "Bé Oliver nhà tôi đã thực sự bối rối khi họ rời đi! Cậu bé thiếu niên kia cũng chẳng hỏi tôi tại sao Oliver không có chân hay bất cứ thứ gì khác. Nhưng, trong khoảnh khắc đó, Oliver chỉ là một đứa trẻ, thực tế là như vậy. Nó đã đủ mãn nguyện. Gia đình chúng tôi chỉ muốn cảm ơn cậu bé tuổi teen này vì những khoảnh khắc quá tuyệt vời”.

Epoch Times Photo
(Ảnh: SWNS)

Chị Brooke và anh Jacob không có được bất kỳ thông tin nào của hai bố con cậu bé thiếu niên kia, nhưng gia đình chị Brooke hy vọng rằng bằng cách đăng video này lên TikTok, gia đình họ có thể tìm thấy được hai bố con ấy.

Video này được lan truyền chóng mặt và đã có hàng nghìn lượt thích.

Chị Brooke tâm sự: “chúng tôi rất biết ơn những gia đình như thế này, những người đã dạy con cái họ về sự hòa nhập, sự tinh tế và đặc biệt là biết tôn trọng sự khác biệt. Tôi cũng muốn khuyến khích những người khác hãy sống thật tử tế!".

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những khoảnh khắc đáng yêu của cậu bé bị tật nguyền khi tham gia trò chơi ném bóng