Những người nói ba điều này, thì hãy tránh càng xa càng tốt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chúng ta luôn nghĩ rằng, một người nói khó nghe vì họ thẳng thắn bộc trực, một người chứa đầy năng lượng tiêu cực bởi vì cuộc sống của họ không suôn sẻ. Trên thực tế, nói chuyện với người khác mà khiến họ cảm thấy thoải mái, thì đó là có tu dưỡng cơ bản nhất của con người.

Nhân phẩm của một người có thể được nhìn thấy rõ nhất qua cuộc trò chuyện. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Nếu xung quanh bạn có những người nói như dưới đây thì hãy tránh xa họ càng xa càng tốt.

1. Những người nói lời khó nghe

Xung quanh bạn có ai đó như thế này không:

Bạn đang xem phim truyền hình, cô ấy chạy tới và nói đi nói lại rằng: "Bạn xem cái này làm gì, không có gì bổ ích cả chỉ lãng phí thời gian, đừng xem nó, đừng xem nó."

Khi bạn mua cái váy mới, cô ấy liếc nhìn nó và bắt đầu hỏi: "Bạn đã trả bao nhiêu cho chiếc váy này? Rất tiếc! Nó đắt quá, nhìn không đẹp!"

Cô ấy luôn dội gáo nước lạnh vào bạn khi bạn đang phấn khích và đang nói chuyện vui vẻ, cô ấy làm xáo trộn tâm trạng của bạn và làm tổn thương bạn.

Nói lời khó nghe, nói một hai lần thì có thể cho là tính tình ngay thẳng, nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại, thì chỉ có thể nói là trí tuệ cảm xúc của người đó quá thấp.

Trong cuộc trò chuyện, nếu một người hoàn toàn không để ý đến cảm xúc của bạn, hoặc thậm chí làm tổn thương bạn nhiều lần, thì hãy tránh xa họ càng sớm càng tốt.

2. Những người phát tán năng lượng tiêu cực

Xung quanh bạn có ai đó như thế này không:

Mở miệng thì toàn là năng lượng tiêu cực, hay than phiền giá rau tăng, hôm nay xe buýt chậm, ngày nắng thì than quá nắng, ngày mưa thì than mặt đất ướt quá.

Mỗi ngày có rất nhiều điều, nhưng tại sao bạn chỉ được nghe toàn là tin xấu.

Người như vậy giống như một cỗ máy thu gom năng lượng tiêu cực, liên tục gửi đến cho bạn những tin tức xấu, làm tâm trạng bạn tồi tệ mỗi ngày, khiến bạn không vui, và làm xáo trộn cuộc sống của bạn.

Đời người ai cũng có những điều không như ý, điều quan trọng là thái độ sống. Cuộc sống giống như một tấm gương, chúng ta nhìn nó với một thái độ lạc quan, thì nhiều thứ sẽ trở nên khác.

Một người trưởng thành có thể bình tĩnh, lạc quan. Một người thực sự tốt với bạn, sẽ gửi cho bạn nụ cười và năng lượng tích cực.

Vì vậy, hãy tránh xa những người chỉ luôn truyền năng lượng tiêu cực cho bạn.

3. Những người không nói sự thật

Xung quanh bạn có ai đó như thế này không:

Họ thích khoe khoang, thích bộc lộ ra bên ngoài; họ hứa nhưng về cơ bản là không giữ lời; nói một đằng làm một nẻo, nói lời không giữ lấy lời.

Bạn không biết câu nào họ nói đúng, câu nào là sai. Nhưng cho dù đó có phải là sự thật hay không, một người luôn dối trá sẽ không bao giờ coi bạn là bạn.

Giữa bạn bè, bạn có thể giữ bí mật nhỏ của riêng mình, nhưng bạn không thể có quá nhiều lừa dối. Một số người muốn giữ thể diện, một số thích phóng đại, nhưng đây không thể là lý do để nói dối.

Nếu một người không muốn thể hiện sự chân thành của mình, thì bạn không cần phải thành tâm đối xử với họ. Chân thành là cơ sở của giao tiếp, những người không thích nói lời chân thật, bạn nhận ra càng sớm càng tốt.

Hãy qua lại với người khôn, làm bạn với người tốt. (Ảnh pixabay)

Lời nói bộc lộ khí chất và tính cách của một người. Mong rằng bạn có thể sàng lọc: hãy qua lại với người khôn, làm bạn với người tốt.

Bốn kiểu người có thể kết bạn trong cuộc sống

Hãy kết bạn với một đánh giá cao bạn, người an ủi bạn và giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn.

Hãy kết bạn với người bạn tích cực, người luôn bên bạn và động viên khi thấy bạn buồn.

Hãy kết bạn với người có thể dẫn dắt bạn, tình nguyện làm chỗ dựa cho bạn và đẩy bạn vượt qua bùn lầy.

Hãy kết một người dám phê bình bạn, nhắc nhở bạn, giám sát bạn và giúp bạn tìm ra những khuyết điểm để hoàn thiện bạn.

Đức Nhã
Theo Visiontimes

 



BÀI CHỌN LỌC

Những người nói ba điều này, thì hãy tránh càng xa càng tốt