Ông Trump lên tiếng về vụ chồng bà Pelosi bị hành hung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật (30/10) nói rằng, vụ hành hung được cho là nhằm vào chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, ông Paul Pelosi, là một sự việc 'khủng khiếp'.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ đã liên hệ vụ tấn công tại tư dinh của Chủ tịch Hạ viện Pelosi vào sáng sớm thứ Sáu (28/10) với các chính sách tội phạm của đảng Dân chủ.

"Những người này bị mất trí rồi. Họ sẽ thả những kẻ giết người máu lạnh ra khỏi nhà tù. Không ai biết lý do tại sao. Ý tôi là, họ cần căn phòng hay thứ gì đó. Vâng, với ông Paul Pelosi, đó là một trải nghiệm khủng khiếp; với tất cả chúng ta, đó cũng là một điều khủng khiếp", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với đài Americano Media vào cuối tuần trước.

“Hãy nhìn những gì đã xảy ra ở San Francisco, hãy nhìn những gì đang xảy ra ở Chicago. Những nơi này còn tồi tệ hơn nhiều so với Afghanistan”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Cựu Tổng thống nói thêm rằng, “Khi tôi đặt chân đến Afghanistan, không có một binh sĩ nào bị bắn, còn bây giờ quý vị hãy nhìn xem điều gì đang xảy ra ở Chicago trong một ngày cuối tuần; cuối tuần trước thật tàn bạo. Nơi này không khác gì khu vực chiến sự. Không, chúng ta phải trả lại nhân phẩm và sự tôn trọng cho cảnh sát. Họ có thể giải quyết vấn đề”.

“Ngày nay, nếu một sĩ quan cảnh sát nói điều gì có phần 'thái quá' thì đó sẽ là dấu chấm hết cho cuộc đời anh ta; cũng là dấu chấm hết đối với lương hưu và gia đình của anh ấy", ông Trump cũng nói. “Chúng ta không thể làm điều đó. Chúng ta phải trả lại cho cảnh sát quyền hạn và sự tôn trọng, bởi vì đất nước này đang mất kiểm soát. Nếu quan sát kỹ, quý vị sẽ thấy rằng hầu như tất cả các thành phố đều do Đảng Dân chủ điều hành".

Sau vụ chồng bà Pelosi bị hành hung, các đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu đã tìm cách gắn vụ việc với luận điệu chính trị của Đảng Cộng hòa và vụ đột nhập Điện Capitol vào ngày 6/1. Cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ của vụ tấn công, nhưng các quan chức nói với các phóng viên hôm 28/10 rằng, vụ hành hung dường như đã được dàn xếp trước.

Tổng thống Joe Biden nói trong một buổi gây quỹ ở bang Pennsylvania hôm 28/10 rằng, nghi phạm, ông David DePape, bị cáo buộc đã sử dụng câu nói hệt như những lời lẽ của những kẻ đã đột nhập vào Điện Capitol.

Ông Biden cho hay, có nguồn tin cho rằng, nghi phạm đang bị giam giữ này đã sử dụng câu nói hệt như những lời lẽ của những kẻ đã đột nhập vào Điện Capitol hôm 6/1.

“Câu nói đó là: 'Nancy đang ở đâu? Nancy đâu rồi? Nancy đâu? Điều này thật đáng khinh bỉ”, ông Biden nhấn mạnh.

Không rõ kẻ tấn công chồng bà Pelosi có thốt ra những lời lẽ đó hay không. Một số nguồn tin trích dẫn các nguồn ẩn danh cho hay, nghi phạm đã nói những lời này khi chạm trán với ông Paul Pelosi.

Các quan chức tuyên bố, ông DePape đã bị bắt tại tư dinh của bà Pelosi vào ngày 28/10. Biện lý quận San Francisco Brooke Jenkins nói với các phóng viên rằng, bà dự kiến ​​sẽ khởi tố nghi phạm với các tội danh như: cố ý giết người, tấn công bằng vũ khí nguy hiểm, trộm cắp và ngược đãi người già.

Cảnh sát trưởng San Francisco William Scott cho biết vụ tấn công là có chủ đích chứ không phải ngẫu nhiên. Các nhà chức trách nói rằng, các sĩ quan cảnh sát đã phản hồi về một yêu cầu kiểm tra tình trạng sức khỏe tại nhà bà Pelosi lúc 2:27 sáng ngày 28/10.

Thanh Hải

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump lên tiếng về vụ chồng bà Pelosi bị hành hung