Pfizer: Chính quyền Biden mua thêm 50 triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ em

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền ông Biden đã mua thêm 50 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ Pfizer-BioNTech và chúng sẽ được giao vào cuối tháng Tư năm sau.

Thông tin này được các nhà sản xuất thuốc cho biết trong một tuyên bố hôm 28/10.

“Hoa Kỳ sẽ nhận được những liều bổ sung này để tiếp tục hỗ trợ chuẩn bị cho việc tiêm vaccine cho trẻ em, bao gồm cả việc đảm bảo vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi, nếu thuốc này nhận được sự cho phép của cơ quan quản lý”, Pfizer-BioNTech cho biết trong một thông cáo báo chí.

Gã trùm dược phẩm đưa ra thông cáo này sau khi Ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học có liên quan của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Mỹ đã bỏ phiếu hôm 26/10 để đề nghị cấp phép cho vaccine ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Tại đây, 17 thành viên thuộc ban tư vấn đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất này, và chỉ một người bỏ phiếu trắng.

Nếu FDA đồng ý với khuyến nghị của hội đồng, hội đồng tư vấn về vaccine của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ sau đó sẽ quyết định ai có thể được tiêm. Các công ty cho biết, họ dự kiến ​​sau đó sẽ bắt đầu vận chuyển vaccine ngay lập tức, với liều lượng 10 microgram cho trẻ em, theo chỉ dẫn của chính phủ liên bang.

Các công ty cho biết, hợp đồng mới nhất với chính quyền ông Biden nâng tổng số liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer-BioNTech được đặt mua kể từ khi bắt đầu đại dịch lên 600 triệu liều - bao gồm cả liều cho người lớn, thanh thiếu niên và trẻ em. Ngoài ra, các công ty cho biết, chính quyền ông Biden cũng đã mua thêm 1 tỷ liều vaccine để tặng cho các nước có thu nhập trung bình và thấp.

Các công ty cho biết, dữ liệu thử nghiệm lâm sàng sơ bộ về việc sử dụng loại vaccine của họ ở trẻ em - từ 2 đến 5 tuổi và từ 6 tháng đến 2 tuổi - dự kiến sẽ có kết quả ​​vào quý IV năm 2021 hoặc đầu quý I năm 2022.

Nếu được CDC Mỹ cho phép và khuyến nghị, trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sẽ được dùng hai liều vaccine COVID-19 10 microgam, cách nhau 3 tuần.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Pfizer: Chính quyền Biden mua thêm 50 triệu liều vaccine COVID-19 cho trẻ em