Pháp Luân Công được hồng truyền rộng rãi tới các vùng xa xôi của Ấn Độ, Chân - Thiện - Nhẫn được hoan nghênh

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cô ấy dường như là một Thiên sứ của Thượng Đế, người đã đến để gieo hạt giống chân lý và nói cho chúng tôi biết về các nguyên lý 'Chân, Thiện, Nhẫn'. Chúng tôi hy vọng và tin rằng trong thế giới đầy áp lực, căng thẳng và bạo lực này, tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và tu luyện theo 'Chân, Thiện, Nhẫn' có thể giúp các em nhỏ hình thành thái độ tích cực và trở thành một người tốt".

Trên đây là một trong số rất nhiều thư cảm ơn mà một học viên Pháp Luân Công ở Ấn Độ nhận được. Trong thư, hiệu trưởng bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến học viên Pháp Luân Công này vì đã tổ chức ba lớp hướng dẫn về Pháp Luân Đại Pháp tại trường của họ từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 5 năm 2022. Ông ca ngợi: "Cô ấy rất vô tư và hết sức nhiệt tình, chúng tôi cầu chúc cho cô ấy mọi điều tốt đẹp nhất".

Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 7 năm 2022, học viên Pháp Luân Công này đã đến 17 địa điểm ở Tripura (một bang xa xôi nhất của Ấn Độ), bao gồm 15 trường học, một trường đại học và một ngôi chùa để tổ chức hơn 40 lớp hướng dẫn tập Pháp Luân Công. Cô đã nhận được sự ủng hộ và khen ngợi từ mọi người.

Tripura, một bang miền núi xa xôi ở vùng Đông Bắc Ấn Độ, giáp với Bangladesh, trước đây ở đây chỉ có một con đường cao tốc chính, sau đó đường sắt và một sân bay được xây dựng. Tripura có lượng mưa lớn, lở đất có thể làm cắt đứt giao thông trong bang, có nhiều nền văn hóa bộ lạc và các nhóm tôn giáo khác nhau. Người dân địa phương chủ yếu nói tiếng Bengal, họ cũng nói tiếng Anh và các ngôn ngữ khác của khu vực.

Minghui.org đưa tin, nhiệt độ ở Ấn Độ đã tăng lên bất thường kể từ đầu tháng 3 và càng nóng lên vào tháng 4. Vào ngày 21 tháng 4, học viên Pháp Luân Công này đã đi tàu hỏa đến Agartala, thủ phủ của tỉnh Tripura, sau hơn 30 giờ đồng hồ, chuyến đi đã diễn ra rất suôn sẻ.

Cô mang theo rất nhiều tài liệu được chuẩn bị cẩn thận, chẳng hạn như cuốn ‘Chuyển Pháp Luân’ (tác phẩm chính của Pháp Luân Công) bằng tiếng Bengal, tiếng Hindi, tiếng Anh và các ngôn ngữ khác, tờ rơi chân tướng Pháp Luân Công, lịch chân tướng, thẻ đánh dấu trang sách (bookmark), hoa sen Chân-Thiện-Nhẫn. Còn có cả sách chân tướng ‘Kẻ đồ tể’, ‘Cuộc bức hại chưa từng có’….

Trước đó chưa có ai ở địa phương biết về Pháp Luân Công và cuộc bức hại của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với môn tập. Người học viên đến đó một mình không hề quen biết ai, nhưng cô đã gặp những chủ nhà nhiệt tình, nhận được những lời đề nghị, lời giới thiệu, sự sắp xếp và giúp đỡ khác nhau từ mọi người, khiến cô cảm thấy dường như mọi thứ đã được sắp đặt sẵn.

Pháp Luân Công là pháp môn tu luyện Phật gia, hướng dẫn mọi người tu luyện ‘Chân - Thiện - Nhẫn’, được Ngài Lý Hồng Chí truyền ra ở Trung Quốc vào năm 1992, tới nay đã phát triển đến trên trăm quốc gia, được người dân khắp mọi nơi hoan nghênh. Năm 1999, ĐCSTQ đã phát động cuộc đàn áp đẫm máu đối với Pháp Luân Công kéo dài đến tận hôm nay.

Ngay từ ngày 2 tháng 6 năm 2001, tờ báo Quốc gia Ấn Độ đã giới thiệu về Pháp Luân Công. Vào ngày 30 tháng 12 cùng năm, tờ ‘Deccan Herald’ của Ấn Độ đã đăng một bài báo giới thiệu về Pháp Luân Công và môn này đã trở nên phổ biến ở Ấn Độ.

Vào tháng 2 năm 2003, Ấn Độ đã phát hành công khai cuốn ‘Pháp Luân Công’ bằng tiếng Ấn Độ; vào tháng 9 năm 2004, Phật học hội Pháp Luân Đại Pháp Ấn Độ đã được đăng ký tại Mumbai, và trở thành một tổ chức hợp pháp được chính phủ công nhận. Cho đến nay, nhân sĩ các tầng lớp xã hội ở Ấn Độ, đặc biệt là bộ phận lớn giáo viên và học sinh đang tu luyện Pháp Luân Công.

Thư cảm ơn của hiệu trưởng

Khi vị học viên Pháp Luân Công tìm đến các trường học để giải thích ý định của mình, một số trường đã ngay lập tức đồng ý tổ chức lớp hướng dẫn và đưa cô đi đến các trường khác nữa. Hai hiệu trưởng của hai trường bên ngoài Agartala đã tổ chức cả các lớp học cho phụ huynh học sinh. Người học viên này đã khuyến khích các vị phụ huynh, khi thấy họ phải vượt qua khó khăn về phương tiện đi lại để đến lớp học công.

Có một vị hiệu trưởng sau khi nhận được sách Pháp Luân Công và các tài liệu khác do học viên Pháp Luân Công này gửi đến thư viện nhà trường, liền nói: “Kỳ nghỉ hè đến hôm nay đã kết thúc, rất nhiều giáo viên đều ở đây, vì vậy chúng ta hãy cùng đến thư viện để tổ chức một lớp hướng dẫn về Pháp Luân Đại Pháp nhé”.

Sau đó, hiệu trưởng đã gửi thư cảm ơn đến người học viên (xem phần đầu của bài viết này), trong đó ông đặc biệt cảm ơn vị học viên đã nói với họ về lý niệm của ‘Chân - Thiện - Nhẫn’ và cũng nói rằng: “Tôi xin chân thành cảm ơn bạn, vì đã tổ chức lớp hướng dẫn luyện công lần này, và đã quyên góp sách Pháp Luân Công, sách Chuyển Pháp Luân bằng tiếng Anh, tiếng Hindi và tiếng Bengali... Chúng tôi coi những cuốn sách này là vô giá trong việc làm phong phú thêm thư viện của chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn khi nhận được những cuốn sách này, chúc bạn luôn thành công!”.

Học viên Pháp Luân Công đang dạy mọi người luyện công và thiền định - bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công. (Minghui.org)
Học viên Pháp Luân Công dạy học sinh tiểu học cách tập Pháp Luân Công. (Minghui.org)
Học sinh tiểu học chăm chú học các bài tập và động tác. (Minghui.org)
Học sinh tiểu học luyện công. (Minghui.org)
Học sinh tiểu học đang tập trung ngồi thiền. (Minghui.org)

Bốn lớp học công khó quên cuối chuyến đi

Sau khi thành lập một điểm luyện công tập thể vào buổi sáng ở thủ phủ Agartala, vào những ngày cuối cùng của chuyến đi, vị học viên của chúng ta nhận thấy rằng, vào khoảng 6 giờ 30 mỗi sáng, một số học sinh tiểu học đi ngang qua điểm luyện công chung để đến trường đã tỏ ra rất quan tâm đến việc luyện công. Sau đó cô cũng tìm hiểu về ngôi trường mà bọn trẻ theo học, tìm được người phụ trách của trường, và hứa rằng sẽ hướng dẫn luyện công ngoài trời tại trường vào thứ Bảy. Nhưng vào thứ Sáu trời mưa to, tất cả các trường học đều đóng cửa.

Vị học viên Pháp Luân Công đã liên lạc lại với người phụ trách của trường và nói rằng cô ấy sẽ phải đi vào ngày hôm sau, đây là cơ hội cuối cùng để các em nhỏ có thể học Pháp Luân Công. Người phụ trách ngay lập tức đồng ý mở lớp.

Vào ngày cuối cùng, nhà trường đã tổ chức liên tiếp bốn lớp hướng dẫn, vị học viên gần như không có thời gian để nghỉ ngơi. Đó là một thử thách lớn đối với cô, nhưng đó cũng là điều cô không thể nào quên. Hầu hết các em đã mang những tờ chân tướng còn lại bằng các ngôn ngữ khác nhau về nhà và gửi tới gia đình, bạn bè.

Luật sư: Trời mưa to nhưng tôi đến đây vì bạn

Học viên Pháp Luân Công này đã gặp một luật sư tại tòa án tối cao, và đưa cho anh ấy tài liệu chân tướng sự thật về Pháp Luân Công. Lúc đó là kỳ nghỉ hè, trời mưa rất to và những căn phòng lớn, nơi nhiều luật sư làm việc đều trống rỗng. Cô ngồi trong một căn phòng trống để đợi luật sư đến. Cô được biết rằng trong cơn mưa lớn như thế này, vị luật sư thường sẽ không bao giờ đến. Nhưng cô vẫn đợi.

Trời tối tăm, mưa như trút nước, gió thổi mưa tạt vào những tấm kính trên cửa sổ... Đột nhiên, vị luật sư lao vào phòng và hét lên: "Trời mưa to, nhưng tôi vẫn đến đây vì bạn", ông cũng lặp lại điều này nhiều lần trong cuộc trò chuyện.

Khi luật sư đọc cuốn sách ‘Pháp Luân Công’, ông nói: “Đây là cuốn sách hay nhất”. Ông cũng nói rằng sẽ gửi các tài liệu chân tướng sự thật về Pháp Luân Công cho các luật sư khác. Cuối cùng, trong cơn mưa lớn, ông đã đưa vị học viên Pháp Luân Công trở về chỗ ở của cô.

Dạy Pháp Luân Công ở Tripura

Chuyến đi này, vị học viên Pháp Luân Công cũng đã thành công trong việc đến một trường học Phật giáo nằm ở cực nam của Tripura, một cái tên mà cô đã ghi lại vài năm trước đó. Cô cũng đã tổ chức một số lớp hướng dẫn luyện công cho các học sinh trong kỳ thi ở đó.

Tiếp đó, cô được mời đến thăm một ngôi trường tương tự khác ở gần đó, một ngôi trường nhỏ hơn, nơi cô tổ chức hai lớp hướng dẫn tại một trường Phật học.

Sau đó cô được đưa đến một vùng rất xa, nơi cô tổ chức một lớp luyện công trong sảnh chùa cho các học sinh từ một số trường ở xung quanh, và nói sự thật chân tướng về Pháp Luân Công cho nhiều học sinh lớp mười đang học phụ đạo ở một trường học gần đó.

Từ nơi đây, vị học viên Pháp Luân Công lại được đưa đến một học viện Phật giáo khác xa hơn để tổ chức một số lớp học công. Cô đã vui vẻ tương tác với các học sinh, và những đứa trẻ sống nội trú ở đó cũng có cơ hội tham gia các lớp học công.

Vị học viên Pháp Luân Công này đã dạy mọi người học Pháp Luân Công miễn phí, và mọi người không cho cô trả bất kỳ chi phí ăn ở hay đi lại nào.

Hồng truyền Pháp Luân Công

Sau khi kết thúc chuyến hành trình phổ biến sự thật về chân tướng Pháp Luân Công, vị học viên đã nhận được thư cảm ơn từ nhiều trường học khác nhau, họ cảm ơn cô vì đã tổ chức các lớp học, mang các giá trị ‘Chân - Thiện - Nhẫn’ đến với họ, mang lại lợi ích mọi người.

Một người sáng lập trường ở độ tuổi 80 nhận được cuốn sách ‘Pháp Luân Công’ và bông hoa sen Chân-Thiện-Nhẫn. Sau khi được nghe về Pháp Luân Công và các Pháp lý của môn này, ông nói: "Cho đến hơi thở cuối cùng, tôi sẽ vẫn ghi nhớ Chân - Thiện - Nhẫn".

Một giáo viên đã gửi một tin nhắn: "Tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy nhiều địa điểm hơn ở Tripura để phổ biến Pháp Luân Đại Pháp, chúc bạn may mắn!"

Trên xe buýt trở về Agartala, học viên Pháp Luân Công tặng một tờ rơi chân tướng cho một thanh niên. Người thanh niên nói với cô ấy rằng, qua phương tiện truyền thông, anh biết rằng trường cũ của mình đã tổ chức ba lớp học Pháp Luân Công, vì thế anh ấy cũng đã hiểu về Pháp Luân Công.

Trong một công viên ở Agartala, một cô gái nhận được tờ rơi chân tướng từ người học viên gửi tặng, nói rằng gia đình cô đã liên lạc với một trường Phật giáo ở cực nam, và thông qua phương tiện truyền thông, cô cũng đã nhận được thông tin về Pháp Luân Công từ trường học đó.

Một cựu nhân viên cấp cao về hưu rất quan tâm đến nhân quyền, trong nhiều năm bày tỏ sự quan tâm đến việc học Pháp Luân Công trực tuyến. Ông đã đặc biệt tới thăm vị học viên Pháp Luân Công này, bày tỏ mong muốn biết thêm về Pháp Luân Công và cuộc bức hại ở Trung Quốc, đồng thời tình nguyện chuyển những thông tin này tới những người trong ‘giai tầng cao hơn trong xã hội’.

Luyện công chung ngoài trời. (Minghui.org)
Luyện công ngoài trời. (Minghui.org)
Học sinh tập Pháp Luân Công. (Minghui.org)
Học sinh tiểu học nghiêm túc luyện công. (Minghui.org)
Các nhà sư đang học các bài công pháp. (Minghui.org)
Học viên tập Pháp Luân Công ngoài trời. (Minghui.org)
Các giáo viên học tập Pháp Luân Công. (Minghui.org)
Nghiêm túc học hỏi và tập luyện Pháp Luân Công. (Minghui.org)
Nghiêm túc học hỏi và tập luyện Pháp Luân Công. (Minghui.org)
Thông qua việc học Pháp Luân Công, các giáo viên, học sinh và phụ huynh đã trở nên gắn bó với Pháp Luân Công. (Minghui.org)

Giai Tri
Theo Lý Khiết Tư – Minghui.org



BÀI CHỌN LỌC

Pháp Luân Công được hồng truyền rộng rãi tới các vùng xa xôi của Ấn Độ, Chân - Thiện - Nhẫn được hoan nghênh