Pháp Luân Công ở Houston kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện “25 tháng 4”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, một số học viên Pháp Luân Công đã tập trung bên cạnh Đại lộ Bailey, Khu Phố Tàu ở Houston để kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của 10.000 học viên Pháp Luân Công ở Trung Nam Hải, Bắc Kinh, vào ngày 25 tháng 4 năm 1999.

25 năm trước, các học viên Pháp Luân Công đã không sợ cường quyền, thỉnh nguyện một cách ôn hòa ở Bắc Kinh, để bảo vệ niềm tin vào “Chân-Thiện-Nhẫn”, và các nhân quyền cơ bản. Sau đó, họ đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc đàn áp và bức hại dã man trong hơn hai năm. Kể từ đó, các học viên Pháp Luân Công đã truyền bá Đại Pháp từ Trung Quốc ra thế giới, và đã hồng truyền ở hơn 100 quốc gia, đã nhận được hơn 4.000 giải thưởng các loại.

Trong 25 năm qua, các học viên Pháp Luân Công ở Houston đã tổ chức sự kiện hàng năm để kỷ niệm ngày này, để nhiều người hơn nữa biết sự thật về cuộc đàn áp Pháp Luân Công, kêu gọi nhiều người Trung Quốc hơn nữa “Tam thoái” (rút khỏi tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ), tránh xa ĐCSTQ; đồng thời kêu gọi mọi tầng lớp xã hội cùng nhau chấm dứt cuộc đàn áp của ĐCSTQ.

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, các học viên Pháp Luân Công đã tập trung bên cạnh Đại lộ Bailey, Khu Phố Tàu ở Houston để kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25 tháng 4”. (Wu Xianglian/The Epoch Times)
Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, các học viên Pháp Luân Công đã tập trung bên cạnh Đại lộ Bailey, Khu Phố Tàu ở Houston để kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25 tháng 4”. (Wu Xianglian/The Epoch Times)
Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, các học viên Pháp Luân Công đã tập trung bên cạnh Đại lộ Bailey, Khu Phố Tàu ở Houston để kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25 tháng 4”. Quân Thành. (Wu Xianglian/The Epoch Times)

Học viên Pháp Luân Công Sean Yang đã phát biểu tại cuộc mít tinh ngày hôm đó và nói: “ĐCSTQ sắp sụp đổ. Các học viên Pháp Luân Công đang tổ chức các hoạt động ở đây để kỷ niệm ngày 25 tháng 4. Chúng tôi một lần nữa kêu gọi những người ở Trung Quốc Đại lục vẫn chưa thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc, hãy nắm bắt cơ hội để hiểu sự thật. Việc rút khỏi bất kỳ tổ chức đảng nào của ĐCSTQ là đại sự liên quan đến sinh mạng".

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, học viên Pháp Luân Công Sean Yang đã tham gia một cuộc mít tinh kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" và phát biểu tại cuộc mít tinh. (Wu Xianglian/The Epoch Times)

ĐCSTQ sắp diệt vong, Tam thoái bảo bình an

Sean Yang cho biết tại cuộc mít tinh rằng, năm nay không chỉ là kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh, mà còn là kỷ niệm 20 năm xuất bản bài xã luận “Cửu bình về Đảng Cộng sản” của The Epoch Times. Cửu Bình đã vạch trần hoàn toàn bản chất tà ác của ĐCSTQ.

Ông nói rằng, trong 20 năm kể từ khi Cửu Bình được xuất bản, hơn 420 triệu người dân Trung Quốc đã nhận ra sự tà ác của ĐCSTQ, tuyên bố rút khỏi các tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ, thoát khỏi sự kiểm soát của bóng ma tà ác của ĐCSTQ, và lựa chọn một tương lai tươi sáng cho mình.

Ông nói: “Thực ra, chỉ cần con người còn phân biệt được thiện ác, nhìn vào con đường mà ĐCSTQ đã đi trong trăm năm qua, thì dễ dàng hiểu ra đó là con đường hủy diệt loài người, đã mang đến cho Trung Quốc và thế giới vô số thảm họa và sự hủy diệt”.

Ông Yang cũng trích dẫn bài viết “ Lý tính ” do Đại sư Lý, người sáng lập Pháp Luân Công, công bố năm 2020, để nhắc nhở thế giới rằng: Nhưng mà ôn dịch “virus Trung Cộng” hiện nay (viêm phổi Vũ Hán) như thế này là có mục đích, là có mục tiêu nhắm vào. Nó đến để đào thải phần tử của tà đảng, và những ai cùng đứng với tà đảng Trung Cộng. Không tin thì các vị hãy nhìn xem, hiện nay những nước nghiêm trọng nhất, đều là những [quốc gia] đi lại gần gũi với tà đảng, người cũng như thế. Thế thì làm sao đây? Hãy tránh xa tà đảng Trung Cộng, không đứng cùng phe với tà đảng, vì đằng sau nó là ma quỷ màu đỏ, hành vi bề mặt là lưu manh, hơn nữa là không việc ác nào không làm. Thần sắp bắt đầu trừ sạch nó, hễ đứng cùng đội với nó thì đều bị đào thải. Không tin thì hãy mở to mắt đợi xem.

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, học viên Pháp Luân Công David Hong đã tham gia một cuộc mít tinh kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4". (Wu Xianglian/The Epoch Times)

Nhân chứng ngày 25/4 nhớ lại cuộc thỉnh nguyện Trung Nam Hải: Sự thật không thể che giấu

Học viên Pháp Luân Công David Hong nhớ lại trải nghiệm của mình khi đích thân tham gia cuộc thỉnh nguyện Trung Nam Hải vào ngày 25 tháng 4 năm 1999, và tiết lộ sự thật về cái gọi là ‘cuộc bao vây Trung Nam Hải’ mà Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên truyền. Ông chỉ ra rằng, cái cớ chính để ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công một cách công khai là cuộc thỉnh nguyện “ngày 25/4”, nhưng đó là một âm mưu có chủ ý của ĐCSTQ nhằm hãm hạo các học viên Pháp Luân Công.

Ông nói: “Là một trong những người trực tiếp chứng kiến ​​cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Nam Hải vào ngày 25 tháng 4, tôi muốn nói với mọi người sự thật.”

Khi đó, ông đang là nghiên cứu sinh tại Học viện Khoa học Trung Quốc. Sáng ngày 25 tháng 4 năm 1999, ông cùng hơn 20 học viên đi tuyến Metro số 1 đến vùng lân cận Trung Nam Hải, thì thấy xung quanh đều là các học viên từ khắp nơi trên cả nước đến thỉnh nguyện. “Khi đến ngã tư phố Phủ Hữu và phố Trường An, cũng chính là góc Tây Nam của Trung Nam Hải, chúng tôi không thể đi bộ được nữa. Chúng tôi hỏi những người xung quanh tại sao họ không rời đi. Họ nói: Cảnh sát không cho đi... Chúng tôi đợi khoảng nửa tiếng, không biết cảnh sát đã nhận được chỉ thị gì, và họ bắt đầu chỉ dẫn các học viên tiến về phía trước, yêu cầu chúng tôi đi về phía bắc dọc theo đường Phủ Hữu”.

“Kinh nghiệm cá nhân của tôi chứng minh rằng cảnh sát đang sắp xếp các tuyến đường. Chúng tôi chỉ đi thỉnh nguyện. Tuyến đường đầu tiên do cảnh sát sắp xếp là dẫn các học viên đi về phía bắc từ ngã tư phố Phủ Hữu và phố Trường An. Tuyến đường thứ 2 mà cảnh sát sắp xếp là từ phố Phủ Hữu đi về phía nam, và gặp nhau gần cổng phía tây của Trung Nam Hải, tạo thành hình thức bao vây”.

Ông nói: “Giống như 'Vụ hỏa hoạn Reichstag' ở Đức Quốc xã", cuộc thỉnh nguyện "25/4" là một (âm mưu) do Đảng Cộng sản Trung Quốc tà ác cố tình kích động nhằm bức hại Pháp Luân Công, tức là (đầu tiên) nó đàn áp các học viên tập luyện Pháp Luân Công ở nhiều nơi, bôi nhọ Pháp Luân Công trên các phương tiện truyền thông, tạo ra xung đột, sau đó hướng dẫn các học viên đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện”. Khi thỉnh nguyện, cảnh sát “sắp xếp các học viên đi theo các tuyến đường, hình thành thế bao vây Trung Nam Hải".

Ông kể rằng, ngày hôm đó họ nhìn thấy Thủ tướng Chu Dung Cơ đi ra ngoài cổng phía tây Trung Nam Hải, đi vào nhóm học viên, và hỏi chuyện gì đang xảy ra vậy? “Một học viên trả lời: Chúng tôi đến để thỉnh nguyện. Một số học viên ở Thiên Tân đã bị bắt, và chúng tôi không được phép tập Pháp Luân Công. Cũng có tình trạng ở nhiều nơi người dân không được phép tập Pháp Luân Công. Sau đó, Thủ tướng Chu Dung Cơ đã đưa một số người đại diện của các học viên Pháp Luân Công vào Trung Nam Hải... Đến khoảng 7 giờ tối, các học viên từ Trung Nam Hải đi ra cho biết: Thiên Tân đã thả các học viên bị bắt.”

Ông nghĩ rằng, vấn đề đã được giải quyết thỏa đáng vào thời điểm đó. Nhưng sau đó cuộc đàn áp bắt đầu, và tôi thấy Đảng Cộng sản Trung Quốc tà ác đã lấy "cuộc thỉnh nguyện ngày 25 tháng 4" làm cái cớ cho cuộc đàn áp. Sau khi nhìn thấy những ‘bằng chứng’ khác được tiết lộ, tôi nhận ra rằng vụ việc "ngày 25 tháng 4" là một âm mưu do Đảng Cộng sản Trung Quốc tạo ra để đàn áp Pháp Luân Công.

Ông nói: “Chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm điều đó. Cho dù ĐCSTQ tà ác có cố ngụy biện thế nào đi nữa, nó cũng không thể thay đổi những gì chúng tôi đã đích thân nghe thấy và nhìn thấy”.

Ông nói rằng, các học viên Pháp Luân Công tu luyện Chân-Thiện-Nhẫn. “Đối với một nhóm người như vậy, ĐCSTQ vẫn vi phạm luật pháp của chính mình, và bịa đặt bằng chứng để bức hại họ. Điều này tự nó cho thấy ĐCSTQ là một chế độ tà ác. Chế độ tà ác không thể chỉ bức hại Pháp Luân Công, mà nó còn dùng những thủ đoạn bức hại Pháp Luân Công áp dụng trên toàn xã hội. Vào năm 2020, nó bức hại toàn thế giới bằng cách phát tán virus, cả thế giới nên nói: "Không" với nó".

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, học viên Pháp Luân Công Lưu Hiểu Bân đã tham gia một cuộc mít tinh kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa "25 tháng 4" và phát biểu tại cuộc mít tinh. (Wu Xianglian/The Epoch Times)

Nói sự thật với thế giới cho đến khi ĐCSTQ tan rã

Học viên Pháp Luân Công Lưu Hiểu Bân phát biểu tại cuộc mít tinh. Ông nói rằng Pháp Luân Công không có kẻ thù. Những gì họ làm là, sau khi nhận rõ bản chất tà ác của ĐCSTQ, họ đã dùng phương thức hòa bình và lý trí để thuyết phục những người đã bị ĐCSTQ tẩy não, lừa dối và dụ dỗ nhận rõ ĐCSTQ, thoát khỏi nỗi sợ hãi, thoát khỏi nanh vuốt của ĐCSTQ, và có một tương lai tươi sáng.

Ông nói rằng các học viên Pháp Luân Công, với lòng tốt, sự nhẫn nại và lòng dũng cảm to lớn, không sợ khó khăn và bức hại của tà ác, đã kiên trì nói sự thật cho thế giới trong nhiều thập kỷ. “Người xưa nói rằng 'người trí thức không thể thiếu sự kiên trì, gánh vác trọng trách đi trên con đường xa'. Đúng vậy, sứ mệnh của tôi là nói sự thật cho thế giới. Dù trách nhiệm nặng nề và con đường còn dài, nhưng chúng tôi không hối tiếc, cho đến khi ĐCSTQ tan rã”.

Cuộc mít tinh đã thu hút sự chú ý của một số người đi bộ và phương tiện giao thông đi ngang qua. Các học viên đã nói sự thật và phân phát tài liệu chân tướng cho người qua đường.

Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, các học viên Pháp Luân Công ở Houston đã kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25 tháng 4” Rebecca Chen đã nói với những người qua đường sự thật về Pháp Luân Công. (Dina)
Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, các học viên Pháp Luân Công ở Houston đã kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25 tháng 4”. Các học viên Pháp Luân Công đang giảng chân tướng cho người qua đường và phân phát tài liệu giảng rõ sự thật. (Wu Xianglian/The Epoch Times)
Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, các học viên Pháp Luân Công ở Houston đã kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25 tháng 4”. (Wu Xianglian/The Epoch Times)
Vào ngày 13 tháng 4 năm 2024, các học viên Pháp Luân Công ở Houston đã kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa “25 tháng 4”. Các học viên Pháp Luân Công đang giảng chân tướng cho người qua đường và phân phát tài liệu giảng rõ sự thật. (Trương Charlie)

Ngô Hương Liên - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Pháp Luân Công ở Houston kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện “25 tháng 4”