Phỏng vấn lúc 11 giờ đêm? Công ty Ấn Độ tuyển dụng nhân tài gây tranh cãi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi tuyển dụng nhân viên, các công ty thường tìm kiếm những người đáp ứng các yêu cầu của công ty thông qua phỏng vấn và các phương pháp khác. Một công ty công nghệ y tế của Ấn Độ gần đây đã chia sẻ trực tuyến các phương pháp kỳ lạ của họ để tìm kiếm những người xin việc đủ tiêu chuẩn, tuy nhiên nó lại bị một số cư dân mạng chỉ trích là quá khắc nghiệt.

Harsimarbir Singh, đồng sáng lập công ty công nghệ y tế Pristyn Care, đã chia sẻ trên LinkedIn về "phương pháp phỏng vấn thú vị" mà công ty sử dụng, theo The Indian Express đưa tin vào ngày 3/9.

Singh khẳng định rằng những phương pháp này giúp họ xác định được các ứng viên có "thái độ đúng đắn". Các phương pháp này bao gồm:

(1) Gọi cho những người xin việc vào lúc 8 giờ sáng và yêu cầu họ phỏng vấn để tìm một người có thể dậy sớm.

(2) Lên lịch cho cuộc phỏng vấn qua điện thoại đầu tiên vào lúc 11 giờ tối để tìm người có thể làm việc muộn.

(3) Yêu cầu người tìm việc đưa ra một tình huống kinh doanh chi tiết để hiểu kỹ năng tư duy của họ trong công việc.

(4) Yêu cầu ứng viên ở lại văn phòng từ 6 đến 8 tiếng để kiểm tra khả năng và sự kiên nhẫn hòa nhập văn hóa công ty.

(5) Phỏng vấn các ứng viên xin việc lúc 9 giờ tối để tìm người có thể làm việc nhiều giờ.

(6) Đặt lịch phỏng vấn thường xuyên cho các ứng viên vào Chủ Nhật để kiểm tra mức độ sẵn sàng cống hiến thời gian của họ cho công ty.

(7) Yêu cầu những người tìm việc ở ngoại thành đến phỏng vấn tại công ty vào ngày hôm sau để kiểm tra mức độ sẵn sàng ứng tuyển của họ.

Người dùng Twitter @EducatedMoron đã tweet lại những phương pháp phỏng vấn được Singh chia sẻ trên Twitter, nhưng bình luận: "Nếu bạn có một chút tự tôn, đừng nộp đơn xin việc ở loại công ty này".

Một số cư dân mạng cho rằng thời gian làm việc dài và các yêu cầu khác nên nhắm vào người sáng lập hoặc CEO, chứ không phải nhân viên nói chung. Một người khác nói thẳng: "Làm việc 12 tiếng để được trả lương 6 tiếng không phải là phấn đấu, đó là nô lệ".

Được thành lập vào năm 2018, Pristyn Care có trụ sở chính tại Gurugram.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Phỏng vấn lúc 11 giờ đêm? Công ty Ấn Độ tuyển dụng nhân tài gây tranh cãi