Phương Tây chứng kiến ​​sự suy giảm đạo đức y tế khi phớt lờ nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người ủng hộ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng phương Tây nhắm mắt làm ngơ trước nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng tù nhân lương tâm của chính quyền Trung Quốc đã dẫn đến sự suy đồi về đạo đức y tế.

Bằng cách đứng ngoài cuộc, người ta đã ngầm cho phép Trung Quốc thực hiện hành vi cưỡng bức mổ cướp nội tạng này… tôi nghĩ rằng tiêu chuẩn của chúng ta về mặt đạo đức đã xuống cấp đôi chút. Và đó là một mối nguy hiểm”, Tiến sĩ Torsten Trey, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Bác sĩ Chống Cưỡng bức Mổ cướp Nội tạng (DAFOH), nói với chương trình “Những nhà lãnh đạo Tư tưởng Mỹ” của EpochTV được công chiếu vào ngày 14/12.

Bác sĩ Torsten Trey, giám đốc điều hành của Hiệp hội Bác sĩ Chống mổ cướp Nội tạng, phát biểu tại một sự kiện ở Đài Bắc, Đài Loan, vào ngày 27/2/2013. (Nguồn ảnh: Chen Pochou / Epoch Times)
Bác sĩ Torsten Trey, giám đốc điều hành của Hiệp hội Bác sĩ Chống mổ cướp Nội tạng, phát biểu tại một sự kiện ở Đài Bắc, Đài Loan, vào ngày 27/2/2013. (Nguồn ảnh: Chen Pochou / Epoch Times)

Tôi thực sự muốn nói rằng đó cũng là ý định của chính phủ Trung Quốc nhằm gây ảnh hưởng đến xã hội phương Tây bằng cách biến việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức trở thành một mặt hàng chủ lực trong lĩnh vực cấy ghép. Vì vậy, chúng ta đang mạo hiểm rằng các tiêu chuẩn đạo đức của chúng ta đang suy đồi”, ông nói thêm.

Ông ấy chỉ ra tình hình với đại dịch COVID, mà ông ấy nói “thực sự khiến chúng ta ngạc nhiên, nơi mà hàng thập kỷ và thế kỷ công trình khoa học đã bị loại bỏ".

Ông Trey nói: “Nếu bạn có vắc-xin, hình thức điển hình là bạn phải thử nghiệm vắc-xin trong 10 năm để đảm bảo rằng không có tác dụng phụ".

Vì vậy, tôi tự hỏi, nếu bạn tiêm một loại vắc-xin mà bạn đã thử nghiệm trong nửa năm, làm sao bạn có thể nói chắc chắn rằng nếu bạn tiêm cho trẻ em thì nó không có tác dụng gì trong 10–20 năm, có thể gây ung thư và các vấn đề khác?”, ông ấy thể hiện sự băn khoăn.

Vì vậy, có một sự suy giảm trong thẩm định của chúng ta để thực thi các thủ tục khoa học.”

Bằng chứng chắc chắn

Theo ông Trey, thuật ngữ cưỡng bức thu hoạch nội tạng, lần đầu tiên được DAFOH đặt ra vào năm 2006, đề cập đến việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng được sử dụng để cấy ghép.

Đó là năm ông nói bằng chứng về sự tàn bạo ở Trung Quốc lần đầu tiên xuất hiện.

Vấn đề mà chúng tôi phát hiện ra là cách thông thường để đưa ra sự đồng ý trước khi bạn hiến tặng một bộ phận cơ thể đã bị bỏ qua. … Mọi người thực sự bị giết, những người sống bị giết để lấy nội tạng”, chuyên gia y tế cho biết.

Ông chỉ ra một báo cáo từ The Epoch Times đã làm sáng tỏ vụ lạm dụng thông qua bằng chứng được cung cấp bởi Annie (bút danh), một cựu công nhân tại một bệnh viện Trung Quốc ở đông bắc Trung Quốc. Annie nói rằng chồng cũ của cô, một bác sĩ phẫu thuật quân đội ở cùng bệnh viện, đã dùng vũ lực lấy đi giác mạc của hàng nghìn học viên Pháp Luân Công kể từ đầu những năm 2000.

Thật ngoài sức tưởng tượng của tôi, tôi khó có thể tin được và tôi đã theo dõi trường hợp này”, vị chuyên gia nói.

Tiến sĩ Torsten Trey, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Bác sĩ Chống Cưỡng bức Mổ cướp Nội tạng, tại Texas vào ngày 18/11/2022. (Jack Wang/The Epoch Times)

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần với các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức. Nó đã trở nên phổ biến trong những năm 1990 dẫn đến 100 triệu người tập luyện ở Trung Quốc vào cuối thập kỷ này. Vì nhận thấy đây là một mối đe dọa, chính quyền Trung Quốc vào năm 1999 đã phát động một chiến dịch toàn quốc nhằm xóa bỏ môn tập luyện này.

Hàng triệu học viên Pháp Luân Công đã bị giam giữ trong các nhà tù và cơ sở giam giữ trên khắp đất nước, nơi họ bị tra tấn và cưỡng bức thu hoạch nội tạng.

Ông Trey chỉ ra thêm Tòa án Trung Quốc có trụ sở tại London, một hội đồng độc lập đã xem xét rất kỹ lưỡng các bằng chứng có sẵn vào năm 2019.

Sau khi xem xét bằng chứng từ hơn 50 nhân chứng, hội đồng xác định rằng nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã diễn ra trong một thời gian dài trên quy mô lớn, với các học viên Pháp Luân Công là nguồn cung cấp nội tạng chính.

Với kết luận được đưa ra rõ ràng, ông Trey nói, “Tôi thấy ngạc nhiên là các tổ chức y tế khác đã không xem xét vấn đề này và chỉ nói, 'Chà, có lẽ chúng ta cần xem xét vấn đề này', bởi vì, một lần nữa, đây là một trong những những vi phạm lớn nhất về y đức và hành nghề y… trong lịch sử.”

Vì vậy, bạn không thể quay lại kinh doanh như bình thường và tiếp tục trao đổi khoa học và trao đổi với nhân sự, với các bác sĩ ở Trung Quốc. Nên tạm dừng để xem xét các bằng chứng”, ông nói thêm.

Che đậy

Mặt khác, theo ông Trey, chính quyền Trung Quốc đã nỗ lực rất nhiều để che đậy việc lạm dụng.

Ông Trey nói: “Trung Quốc tìm mọi cách… sử dụng hối lộ, sử dụng ảnh hưởng khác để ngăn các tờ báo đưa tin về vấn đề này. Chính quyền cũng gây áp lực ở cấp cao nhất đối với các tổ chức y tế”.

Ông nói: “Theo thời gian, chúng tôi đã quan sát thấy rằng điều này không chỉ xảy ra ở các chính phủ mà còn ở các tổ chức, nơi thông tin mà chúng tôi cung cấp về chủ đề này bị chặn ở một mức độ nhất định".

Ông ấy nhớ lại trải nghiệm của mình với Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, nơi ban lãnh đạo của hiệp hội đã miễn cưỡng nhận khi nhóm của ông ấy đệ trình một nghị quyết.

Tôi cho rằng đây cũng là sự phản ánh áp lực và ảnh hưởng đến từ chính phủ Trung Quốc. Nó có thể xảy ra rất nhanh, khi chính phủ Trung Quốc nói rằng 'Nếu bạn muốn đến đất nước của chúng tôi để tham dự một số hội nghị nhất định thì đừng đề cập đến điều đó'”, ông Trey nói.

Đạo đức y tế và nhân quyền bị suy đồi

Vị chuyên gia này đưa ra thêm những lý do có thể giải thích tại sao chế độ Bắc Kinh lại có hành vi ngược đãi trắng trợn này.

Theo ý kiến ​​của ông, chính quyền Trung Quốc muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực cấy ghép để họ có thể đặt ra các tiêu chuẩn.

Ngày nay chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể lấy nội tạng từ các tù nhân. Thật không thể tưởng tượng được… Nhưng nếu thị trường ghép tạng Trung Quốc lớn đến mức có thể đặt ra tiêu chuẩn, thì thậm chí họ có thể nói không, 'cũng ổn thôi'”, ​​ông nói.

Ông Trey cho rằng một khía cạnh khác là “bằng cách thực hiện cưỡng bức mổ cướp nội tạng, họ biết rằng họ làm xói mòn các khái niệm đạo đức và nhân quyền của phương Tây. Và họ biết rằng họ sẽ khiêu khích phương Tây”.

Ông nói: “Họ muốn tạo ra sự hỗn loạn kiểu này trong lĩnh vực khoa học và lĩnh vực cấy ghép… [và] đang lợi dụng sự hỗn loạn này”.

Ông Trey nói: “Giống như một con cá chỉ có thể sống sót trong nước, chính phủ Trung Quốc cần sự hỗn loạn trên thế giới để thống trị".

Ông nói: “Lý do thứ ba khiến tôi tin rằng nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đang diễn ra và đã đạt đến những chiều kích này là ý định tiêu diệt Pháp Luân Công”.

Nhà hoạt động này tiếp tục kêu gọi mọi chuyên gia y tế xem xét vấn đề một cách nghiêm túc.

Ông nói: “Đây không chỉ là một chủ đề nên được giải quyết bởi các bác sĩ phẫu thuật cấy ghép, mà bởi mọi bác sĩ y khoa".

Khái niệm về y học, mục tiêu của y học là giúp bệnh nhân, cứu bệnh nhân. Nhưng nếu ai đó bị giết chỉ để chữa bệnh cho người khác, thì y học đang ở ngã ba đường”, Trey nói.

Theo The Epoch Times

Minh Đăng biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phương Tây chứng kiến ​​sự suy giảm đạo đức y tế khi phớt lờ nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc