Quốc gia giàu có nhất châu Phi: Trẻ con coi vàng như đồ chơi, người dân địa phương treo vàng khắp người khi ra ngoài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ấn tượng của nhiều người, châu Phi là một lục địa cằn cỗi, người dân sinh sống lâu đời ở đây đều là chủng người da đen, hơn nữa cơ sở hạ tầng còn lạc hậu, trình độ văn hóa thấp, là vùng đất sinh sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Bởi vậy, ấn tượng đầu tiên của nhiều người đối với châu Phi không được tốt lắm, nghèo đói và lạc hậu là những từ ngữ miêu tả rập khuôn của nhiều người về châu Phi.

Châu Phi trước đây quả thực là nghèo khổ, tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế thế giới, châu Phi bây giờ đã khác trước kia rất nhiều.

Cùng với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ, sự giao lưu giữa các nước trên thế giới ngày càng thường xuyên hơn, nhiều người thích đi du lịch vòng quanh thế giới, như lẽ tất nhiên, ngày càng có nhiều người đến châu Phi.

Trên thực tế, khoảng cách giàu nghèo tồn tại ở khắp mọi nơi, và châu Phi cũng không ngoại lệ. Châu Phi có 54 quốc gia, trong đó có một số quốc gia rất phát triển, có thể nói là vô cùng giàu có, trong nhà chứa đầy vàng khiến người khác phải ghen tị.

Cộng hòa Nam Phi là một quốc gia nằm ở mũi phía nam của lục địa châu Phi, là quốc gia khá nổi tiếng với sản lượng vàng và kim cương đứng thứ nhất trên thế giới. Ngoài giàu có ra, những phong tục văn hóa ở nơi đây cũng khiến mọi người cảm thấy rất thích thú. Mặc dù Nam Phi là một quốc gia hiện đại hóa, nhưng những tập tục của bộ lạc ở Nam Phi vẫn được bảo lưu.

Còn có rất nhiều người sống trong rừng rậm nguyên thủy, sinh sôi từ đời này sang đời khác, cho dù thế giới bên ngoài có phát triển đến đâu, họ vẫn tỏ ra thờ ơ và chỉ sống quen với mảnh đất 'một mẫu ba phân' của mình, đương nhiên, những tình huống như vậy là không phải là hiếm ở các vùng khác nhau của châu Phi.

Những người sinh sống trong bộ lạc, họ có thể giải quyết vấn đề ăn no mặc ấm của mình, vậy bạn có nghĩ rằng họ rất nghèo không? Trên thực tế không phải vậy, người của những bộ lạc này sinh sống trong rừng rậm nguyên thủy rất giàu có. Nguyên nhân chủ yếu khiến họ không sẵn sàng chấp nhận hiện đại hóa là vì muốn bảo tồn lượng vàng, kim cương trong bộ lạc của họ.

Họ sống ở đây để bảo vệ tài sản của mình qua nhiều thế hệ, do vậy, ngay cả các quan chức chính phủ Nam Phi đang 'dòm ngó' lượng kho báu này cũng không thể cướp đoạt một cách công khai.

Sau khi trong bộ lạc biết được giá trị của vàng bạc, thủ lĩnh bộ lạc sẽ cử người tiến hành khai phá sử dụng, thỉnh thoảng họ sẽ bán một ít để đổi lấy tiền cho nhu cầu sinh hoạt.

Do đó, ở các bộ lạc địa phương, nhiều ngôi nhà của người dân chứa đầy vàng. Cũng có nhiều người vì tư tưởng và văn hóa thấp kém nên họ đã để số lượng lớn vàng trong nhà cho trẻ con chơi đùa, hoặc để làm một số đồ trang sức đơn giản.

Người dân bộ lạc cho rằng, màu sắc của vàng rất đẹp mắt, vì vậy, việc người dân ở địa phương khi ra đường với rất nhiều vàng đeo trên người là điều rất phổ biến, bất kể là trên tay, đầu, cổ hay quần áo đều là đồ trang sức bằng vàng.

Đeo càng nhiều vàng thì đại biểu rằng người đó có thân phận càng cao, bề ngoài càng xinh đẹp. Nam Phi cũng dựa vào việc khai thác vàng và kim cương để phát triển kinh tế, từ đó trở thành quốc gia giàu có nhất châu Phi.

(Bài và ảnh từ Aboluowang)

Theo Vương Hòa - Aboluowang

Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quốc gia giàu có nhất châu Phi: Trẻ con coi vàng như đồ chơi, người dân địa phương treo vàng khắp người khi ra ngoài