Shen Yun mở cánh cửa tâm hồn, vợ chồng ông chủ công ty ca ngợi: Thần thánh và thần kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Shen Yun rất đặc sắc, không chỉ rất tuyệt vời, mà tôi thấy dường như là thần kỳ” - Cô Cristina Zanoni bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình sau khi xem Shen Yun.

Tối ngày 17 tháng 1 năm 2024, cô Cristina Zannoni và ông Filippo Rossetto đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ tại Nhà hát Arcimboldi ở Milan, Ý. Họ sở hữu công ty riêng và điều hành một doanh nghiệp cho thuê bất động sản. Đêm hôm đó, họ từ nhà xa 280 km đến để xem biểu diễn, cô Zanoni hào hứng nói: “Shen Yun đáng giá”. Ông Rossetto cũng khẳng định: “Đúng vậy, rất đáng giá”.

Shen Yun từ mọi phương diện đã khiến đôi vợ chồng này cảm thấy chấn động. Cô Zanoni nói: "Tôi bảo đảm rằng, đó là một buổi biểu diễn đặc sắc! Các diễn viên rất xuất sắc, và tôi thực sự không mong đợi được nhìn thấy những hiệu ứng đặc biệt này trên sân khấu, chúng sống động như thật. Ôi, Đây là lần đầu tiên tôi có được trải nghiệm này.”

Ý nghĩa tinh thần mà Shen Yun thể hiện càng khiến cô Zanoni cảm động hơn: "Shen Yun cho thấy những gì đã xảy ra ở Trung Quốc trong quá khứ. Tôi nghĩ đây là một điều rất quan trọng". Cô cho biết, nhiều điều quý giá đang biến mất trong xã hội ngày nay, điều này rất quan trọng Thật không may, “có nhiều thứ đang bị mất đi nhanh chóng trong xã hội ngày nay, dù đó là ngôn ngữ hay tinh thần. Vì vậy, ở một mức độ nào đó, chúng tôi hy vọng rằng qua màn trình diễn này, khán giả có thể thấy được những điều cần phải được bảo tồn, những điều không thể buông bỏ và vứt đi.”

Zanoni cảm thấy buồn vì những giá trị bị mất đi, “Người xưa luôn nói với chúng tôi về những giá trị sắp bị mất đi, (đánh mất giá trị quan) đó là sự sỉ nhục. Bây giờ người ta thường nghĩ đến chuyện ăn uống, vui chơi, nhưng có một số giá trị quan, chúng ta phải duy trì, không thể thay đổi". Cô nói: "Vì vậy, những giá trị mà Shen Yun truyền tải đến khán giả là rất quan trọng, vô cùng quan trọng."

Cô Zannoni nói rằng, Shen Yun vô cùng cảm động và đáng suy ngẫm: "Đúng vậy, hoàn toàn như vậy. Giống như tên của đoàn nghệ thuật này - Shen Yun, nó rất thiêng liêng, và tất cả những điều tuyệt vời và đẹp đẽ mà Shen Yun thể hiện. Theo tôi thấy, Shen Yun mở cánh cửa trái tim của mọi người, mỹ diệu vô cùng. Tôi nghĩ Shen Yun mỹ diệu tuyệt luân”. Cô cảm ơn những nỗ lực to lớn của các nghệ sĩ Shen Yun, và nói: "Tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến họ".

Ông Rossetto cũng bày tỏ rằng, ông rất thích buổi biểu diễn. "Shen Yun cho chúng ta thấy một nền văn hóa hoàn toàn mới, rất hấp dẫn. Giọng nam cao thực sự xuất sắc. Tôi rất thích thông điệp mà bài hát truyền tải".

Đặc biệt tiết mục độc tấu đàn nhị đã chạm đến trái tim ông sâu sắc, ông Rossetto nói: “Đây là lần đầu tiên tôi biết đến nhạc cụ đàn nhị. Tôi rất vui thích, nhưng cũng rất ngạc nhiên, nó có thể thể hiện những cảm xúc mạnh mẽ như vậy. Sự quyến rũ tuyệt vời đến mức không thể diễn tả bằng lời".

Ông cũng hoàn toàn đồng ý với thông điệp mà Shen Yun truyền tải: “Đây là một thông điệp mạnh mẽ, chắc chắn sẽ khiến người Ý không thờ ơ. Vâng, chương trình cho thấy những gì đang xảy ra (vi phạm nhân quyền) ở Trung Quốc, và tôi nghĩ điều này rất quan trọng". Ông cũng như vợ, hoàn toàn tán đồng với những giá trị quan mà Shen Yun thể hiện, "Đúng vậy, những điều này hoàn toàn rất quan trọng đối với xã hội ngày nay".

Leo Botna - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun mở cánh cửa tâm hồn, vợ chồng ông chủ công ty ca ngợi: Thần thánh và thần kỳ