Sinh ra không có tay, nữ diễn viên ba lê 19 tuổi người Brazil truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ diễn viên ba lê người Brazil đã tìm thấy sự tự do và thể hiện bản thân thông qua khiêu vũ. Cô đã trở thành tâm điểm trên truyền hình và mạng xã hội, truyền cảm hứng cho hàng triệu người với thái độ “không bao giờ bỏ cuộc” của mình.

Vitória Bueno Boche, 19 tuổi, sinh ra ở Santa Rita do Sapucaí thuộc bang Minas Gerais, Brazil, không có tay do một khuyết tật bẩm sinh được chẩn đoán ngay từ khi mới sinh.

Sử dụng đôi vai và đôi chân của mình một cách khéo léo là tất cả những gì cô biết. Tuy nhiên, khi bác sĩ vật lý trị liệu của cô nhận thấy cô gái trẻ rất thích khiêu vũ, bà đã đưa ra một đề nghị đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Bueno chia sẻ với The Epoch Times: “Bà ấy nhờ mẹ đưa tôi đến Academia De Dança Ândrea Falsarella để tham gia một lớp học thử. Tôi xuất thân từ một gia đình rất khiêm tốn. Vào thời điểm bác sĩ vật lý trị liệu của tôi nói chuyện với mẹ tôi, bà không hiểu gì về khiêu vũ, nhưng dù vậy bà vẫn ủng hộ và tin tưởng vào tiềm năng của tôi”.

Vitória Bueno Boche when she was young.
Vitória Bueno Boche khi còn bé. (Ảnh: Vitória Bueno)

Nhớ lại lớp học thử của mình, Bueno nói: “Đó là tình yêu sét đánh. Tất cả mọi người ở phòng tập nhảy đều đón nhận tôi rất tốt, và giám đốc đã trao cho tôi một suất học bổng”.

Bueno nhanh chóng tìm lại được sự tự tin của mình. Không lâu sau, cô khiêu vũ mỗi ngày với sự giúp đỡ của các giáo viên. Cô luôn cố gắng vượt qua các thử thách của bản thân mình.

Bueno, người có thể làm mọi thứ, từ đánh răng cho đến tự lấy đồ trên kệ siêu thị bằng đôi chân của mình, cho biết:Bất kỳ bài tập nào mà tôi cảm thấy khó khăn, tôi đều kiên trì và không bỏ cuộc”.

Vitória Bueno Boche doing a split.
(Ảnh: Vitória Bueno)
Vitória Bueno Boche at a performance.
Vitória Bueno Boche tại một buổi biểu diễn. (Ảnh: Vitória Bueno)

Là một nghệ sĩ biểu diễn biểu cảm, Bueno khiêu vũ với sự duyên dáng và đĩnh đạc, làm nổi bật những bước đi của cô bằng đôi mắt và nụ cười rạng rỡ. Bước lên sân khấu trong buổi biểu diễn hàng năm của học viện khiêu vũ, cô bắt đầu tỏa sáng.

Vào mùa đông năm 2021, với sự hỗ trợ của giáo viên dạy khiêu vũ kiêm phiên dịch viên của cô, cô Mayara Falsarella, Bueno đã biểu diễn trên sân khấu ở Đức cho chương trình tìm kiếm tài năng trên truyền hình, “Super Talent”, nơi cô đã giành được chiếc chuông vàng đáng mơ ước. Sau khi thể hiện một màn trình diễn xúc động, Bueno đã được mời nhảy cho “America's Got Talent All-Stars 2023″, tại đây cô đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Vitória Bueno)
Vitória Bueno Boche at the beach.
(Ảnh: Vitória Bueno)

Vũ công 19 tuổi là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người luôn nhận được sự ủng hộ của gia đình và bạn bè, đã chứng minh rằng không gì có thể cản bước cô.

Bueno cũng đã nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ và những người theo dõi.

Cô nói với The Epoch Times: “Ban đầu, phản ứng của mọi người là ngạc nhiên vì họ không thể tưởng tượng được một nữ diễn viên múa ba lê mà không có cả hai tay. Vì vậy, khi tôi nhảy và thể hiện rằng tất cả chúng ta đều có khả năng, bất chấp khó khăn, mọi người đều rất vui mừng”.

Cô cũng đã có cơ hội kết nối với một số nguồn cảm hứng lớn nhất của mình: nữ diễn viên ballet Ana Botafogo và Ingrid Silva. Bueno nói: cô Silva là “một vũ công tuyệt vời, cô ấy cũng là hình mẫu cho sự kiên cường và sức mạnh trong môn múa ba lê”. Ngoài ra, cô còn vinh dự được gặp gỡ Thiago Soares, vũ công chính đầu tiên người Brazil tại Royal Ballet ở London, Anh.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Vitória Bueno)
Epoch Times Photo
(Ảnh: Vitória Bueno)

Mặc dù Bueno vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong cuộc sống hàng ngày, nhưng thái độ tích cực đã giúp cô vượt qua điều đó. Bueno vẫn biểu diễn trong các buổi biểu diễn hàng năm của học viện khiêu vũ của mình và tại thời điểm viết bài này, Bueno đang chuẩn bị cho một cuộc thi khiêu vũ sẽ diễn ra ở Brazil vào tháng 6.

Sự hiện diện trên mạng xã hội của Bueno ngày càng tăng và cô ấy đã thu hút được hơn nửa triệu người theo dõi trên Instagram.

Cô nói:Internet đưa tôi vượt qua biên giới!

Chia sẻ về triết lý của mình, Bueno cho biết: “Chúng ta biết rằng việc đi bộ thường không dễ dàng chút nào, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn tiến về phía trước hoặc từ bỏ. Dù khó khăn đến đâu chúng ta cũng phải nỗ lực, cống hiến hết mình để luôn làm tốt công việc của mình. Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì nhưng đừng bỏ cuộc!

Vitória Bueno Boche at a performance.
(Ảnh: Vitória Bueno)

Xem một số video:

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thiên Kim biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sinh ra không có tay, nữ diễn viên ba lê 19 tuổi người Brazil truyền cảm hứng cho hàng triệu người