Số phận bi thương của ‘cô bé giàu nhất thế giới’, thừa kế gia tài trăm triệu đô la khi mới 3 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sinh ra trong gia đình của đế chế vận tải biển Hy Lạp, là người thừa kế duy nhất của gia tộc. Mới 3 tuổi đã được thừa hưởng gia sản hàng trăm triệu đô la. Trở thành huyết thống duy nhất còn lại trên thế giới của trùm gia tộc vận tải biển, đồng thời trở thành cô bé giàu nhất thế giới. Khi chuông báo sinh nhật lần thứ 18 của cô vang lên, cô ngay lập tức trở thành tỷ phú...

Cô gái từ khi sinh ra đã nằm trên núi vàng bạc và được bao bọc bởi khối tài sản khổng lồ cả đời này chính là Athina Onassis, cháu gái 38 tuổi của ông trùm vận tải biển Hy Lạp.

Chỉ là không một kho báu xa hoa và hào nhoáng nào có thể mua được hạnh phúc của cô gái này.

Giống như mẹ mình, cô dường như tận hưởng sự giàu có vô tận trong khi cũng phải chịu lời nguyền khủng khiếp của gia đình.

Mẹ của cô cả đời theo đuổi tình yêu và trải qua 4 cuộc hôn nhân, cuối cùng sụt cân nghiêm trọng, phụ thuộc vào các loại thuốc và chết trong bồn tắm ở tuổi 37.

Cô con gái bé bỏng lúc đó mới 3 tuổi, bị bỏ rơi, trở thành cái ví trong tay cha, năm 17 tuổi bị cha dọa nạt đến nỗi tè ra quần, trong tay nắm giữ khối tài sản khổng lồ bỗng trở thành tội lỗi, sự giàu có khiến cả đời cô bị những người đàn ông lớn tuổi hơn lợi dụng…

"Lời nguyền của Onassis" nổi tiếng khắp thế giới

Onassis là gia tộc vận tải biển nổi tiếng Hy Lạp. Đầu thế kỷ 20, Aristotle Socrates Onassis khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tập hợp đội tàu biển tư nhân lớn nhất thế giới, trở thành một trong những người giàu có và nổi tiếng nhất thế giới, đồng thời để lại nhiều câu chuyện tình lãng mạn.

Ông kết hôn lần đầu với Athina Livanos, con gái của một ông trùm vận tải biển, khi đó Onassis 40 tuổi còn Athina mới 17 tuổi.

Sự kết hợp của hai người rõ ràng là một cuộc hôn nhân kinh doanh, và Athina trẻ tuổi không thể kiểm soát chồng mình. Cặp đôi đã gần như xa cách vào giữa những năm 1950, cuộc hôn nhân kết thúc sau khi Livanos phát hiện Onassis trên giường với một người bạn của bà tại nhà của họ ở Cap d'Antibes. Onassis thậm chí đã ngoại tình với giọng nữ cao opera huyền thoại Maria Callas mặc dù cả hai đã kết hôn.

Mối tình này đã gây chấn động vào thời điểm đó, vì cả hai bên đều là những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng xã hội và cả hai đều đã kết hôn.

Mối quan hệ vẫn duy trì lâu dài sau khi họ ly hôn, mặc dù cuối cùng họ không ở bên nhau. Năm 1968, Onassis kết hôn lần thứ hai với Jacqueline Kennedy là cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ.

Năm 1975, vua vận tải biển 69 tuổi qua đời tại một bệnh viện trên sông Seine ở Pháp, nguyên nhân cái chết là do suy hô hấp, một biến chứng của bệnh nhược cơ nghiêm trọng.

Cái chết của vua vận tải biển ở một mức độ nhất định bị ảnh hưởng bởi cái chết sớm của con trai ông, ông có hai người con: con trai Alexander và con gái Christina, cả hai đều do người vợ đầu tiên của ông sinh ra.

Sự phóng túng trong tình yêu, sự vô trách nhiệm đối với người vợ cũ khiến mối quan hệ của ông với các con căng thẳng hơn, hơn nữa cuộc hôn nhân của ông với Jacqueline Kennedy càng làm trầm trọng thêm sự căng thẳng này, cộng thêm việc cậu con trai bất chấp sự phản đối của cha, một lòng si mê bạn thân của mẹ khiến mối quan hệ hai cha con càng tồi tệ.

Nhưng tất cả đã kết thúc vào năm 1973, khi con trai Alexander của ông qua đời trong một vụ tai nạn máy bay ở tuổi 24.

Những năm cuối đời ông mất đi đứa con trai, cuộc sống của ông vô cùng đau buồn, vua vận tải và người vợ đầu Athina cũng qua đời hai năm sau khi đứa con trai qua đời, chỉ còn lại cô con gái Christina.

Cái chết của mẹ để lại cho Christina khối tài sản thừa kế 77 triệu đô la Mỹ, vua vận tải cũng chỉ định cô con gái làm người thừa kế trước khi ông qua đời, đồng thời để bà tiếp quản công việc của đế chế vận tải biển.

Sau khi vua vận tải qua đời, bà được thừa hưởng 55% tài sản của ông, ước tính trị giá 500 triệu đô la Mỹ tại thời điểm đó, và 45% tài sản còn lại, vua vận tải đã thành lập một quỹ từ thiện để tưởng nhớ con trai ông là Alexander S. Onassis Public Benefit Foundation.

Khi đó Christina mới ngoài 20 tuổi và gần như ngay lập tức trở thành cô gái giàu nhất thế giới, nhưng không có số tiền nào có thể xoa dịu nỗi cô đơn của bà trên thế giới này.

Có lẽ để chứng minh điều gì đó, bà thường xuyên ăn kiêng và giảm cân nhanh chóng, khi rơi vào trạng thái trầm cảm, cân nặng lại nhanh chóng trở lại, rồi lại giảm cân và quá trình cứ lặp đi lặp lại, bà đã trở nên phụ thuộc vào thuốc men.

Bà tìm kiếm sự an ủi của tình yêu, khao khát tìm được một người đàn ông đối xử chân thành với bà mà không đòi hỏi tiền của bà, sau đó bà đã kết hôn 4 lần.

Nhưng cuộc hôn nhân nào cũng kết thúc trong thất bại, trong cuộc hôn nhân cuối cùng, bà yêu một người đàn ông không hề yêu bà mà chỉ vì tiền.

Năm 1984, Christina kết hôn với doanh nhân người Pháp Thierry Roussel, và năm sau họ chào đón một cô con gái được đặt theo tên mẹ của Christina, tên là Athina.

Trong thời gian kết hôn và sinh con với Christina, Roussel thực tế đã có người tình lâu năm - người mẫu Thụy Điển Marianne "Gaby" Landhage.

Không lâu sau khi Christina sinh con gái, người tình của Roussel cũng sinh con trai.

Sau khi chồng và người tình sinh đứa con thứ hai, Christina chọn cách ly hôn.

Bà có thể chọn chấm dứt mối quan hệ, nhưng không thể chọn lối sống của chính mình: rối loạn ăn uống, trầm cảm, phụ thuộc vào các loại thuốc…

Càng ngày bà càng mất kiểm soát, và bà đã chết trong bồn tắm ở biệt thự ở tuổi 37 vì một cơn đau tim do phù phổi cấp.

Khi Christina qua đời, cô con gái Athina mới 3 tuổi.

Khi còn sống, bà nuông chiều đứa con duy nhất của mình đến mức cực đoan, mặc cho cô bé quần áo cao cấp, mua cho cô bé sở thú riêng, thậm chí còn mua cho cô một đàn cừu khi đứa trẻ học hát "Baa Baa Sheep", cũng thuê một người chăn cừu để giúp cô chăn cừu.

Bà muốn mọi điều tốt nhất cho con gái mình, và di nguyện của bà cũng vậy.

Theo di chúc của bà, tất cả tài sản của bà được để lại cho đứa con duy nhất, ước tính khoảng 300 triệu đô la tiền mặt và chứng khoán tại thời điểm đó, và 100 triệu đô la khác là bất động sản.

Chúng bao gồm một hòn đảo tư nhân ở biển Aegean, cũng như các căn hộ và điền trang sang trọng ở Paris, London, St. Moritz, Tây Ban Nha, Geneva, Ibiza, Athens và các thành phố lớn khác.

Christina không tin tưởng chồng cũ Roussel, vì vậy bà đã sắp xếp một ủy ban quản lý để kiểm soát tài sản của mình cho đến khi con gái bà đủ tuổi và có thể thừa kế.

Nhưng con gái Athina của bà mới 3 tuổi và được chồng cũ Roussel đưa về Pháp sau đám tang của bà.

Athina lớn lên dưới sự chăm sóc của cha và mẹ kế, người mẹ kế chính là người tình đã can thiệp vào cuộc hôn nhân của cha mẹ cô trong một thời gian dài, hai đứa con đầu sinh ra cũng trạc tuổi cô, đều sinh ra trong thời kỳ ngoại tình.

Người cha duy nhất trên thế giới có cùng huyết thống, Roussel, dường như chỉ muốn lợi dụng và hút tiền của cô.

Ủy ban mà Christina để lại để quản lý tài sản đã có một số bất đồng nghiêm trọng với Roussel, ông ta đã cáo buộc ủy ban quản lý yếu kém, vu khống ông ta cố gắng bắt cóc Athina.

Kết quả là, Athina luôn cảm thấy các mối đe dọa ở khắp mọi nơi, kể cả ở nhà và trên đường đến trường, và cô ấy cần có vệ sĩ đi theo mình.

Ủy ban quản lý tài sản ngược lại cũng cáo buộc Roussel lãng phí tiền của con gái, không chỉ nhiều lần can thiệp vào việc quản lý tài sản của Athina, thực hiện nhiều khoản đầu tư sai trái mà còn coi thường chỉ dẫn trong di chúc của Christina, cố ý tách Athina ra khỏi dòng máu Hy Lạp của cô.

Tuổi thơ của Athina trải qua dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cha cô, cô trông giống như một đứa trẻ bình thường, học tại một trường công lập Thụy Sĩ và không có gì đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày, cô không thích đồ trang sức và xe hơi sang trọng, sở thích ngông cuồng nhất là cưỡi ngựa.

Cô không cảm thấy lợi ích của tiền bạc, mà cảm thấy rằng mình đang sống dưới cái bóng vô tận của tài sản thừa kế.

Gia đình chia rẽ, trận chiến tại tòa án, tin đồn bắt cóc và các mối đe dọa đến tính mạng đều được thúc đẩy bởi tiền.

Cô ấy sợ tiền, và những nỗi sợ hãi này, ở một mức độ nào đó, đã được truyền bởi cha cô ấy.

Khi con gái lớn lên, Roussel cảnh báo cô rằng nguy hiểm ở khắp mọi nơi, đặc biệt là ở Hy Lạp, quê hương của mẹ cô.

Ông cũng yêu cầu con gái mình phải vâng lời hoàn toàn và không nghi ngờ gì.

Theo một người bạn mà Athina đã tâm sự, Roussell sẽ nổi cơn thịnh nộ bất cứ khi nào.

"Có một lần khi Athina 12, 13 tuổi, sau khi bị bố quát mắng, cô ấy đã chạy trốn trong một tòa nhà bỏ hoang, sau khi họ tìm thấy cô ấy, cô ấy gần như bị đóng băng".

Dưới sự áp bức gia trưởng khủng khiếp như vậy, Athina mới lớn đã phục tùng cha, trốn sau lưng cha, nắm chặt lấy quần áo của cha, chủ động cách ly mình với thế giới.

Cô cảm thấy rằng cha cô là người bảo vệ cô, nhưng cô không biết rằng mọi thứ đều do cha cô cố ý.

Roussel đã đẩy con gái mình vào nỗi sợ hãi sâu sắc và phải phụ thuộc vào ông, khi cô 17 tuổi, ông lại mắng cô một lần nữa, Athena sợ đến mức tè ra quần.

Ngày sinh nhật lần thứ 18, cuối cùng cô cũng nhận được tài sản thừa kế do mẹ cô để lại, số tiền ít nhất lên tới 800 triệu đô la Mỹ tại thời điểm đó, nhưng chỉ trong vài ngày, số tiền khổng lồ này đã bị cha cô kiểm soát.

Bởi vì Roussel đã xoay sở để có được giấy ủy quyền từ con gái của mình, giấy này cho phép ông ta quản lý tài sản của cô.

Athina không quan tâm đến tiền, ngược lại, tài sản thừa kế chỉ mang đến cho cô nỗi sợ hãi vô tận.

Cô ấy muốn tiêu hết tiền và chấm dứt tranh giành tài sản thừa kế, cô từng nói: "Nếu tôi đốt hết số tiền đó thì không có vấn đề gì, không có tiền thì không có vấn đề gì".

Vì vậy, khi trưởng thành, cô đã sẵn sàng ký giấy ủy quyền cho cha mình. Dưới sự kiểm soát của Roussel trong nhiều năm, cô đã trở thành một cô con gái sợ hãi nhưng vô cùng yêu cha, từ tận đáy lòng luôn khao khát sự chấp thuận của ông, cô sẵn sàng làm mọi thứ để cha vui lòng.

Cô bé vốn phụ thuộc vào cha mình nhưng khi cô gặp được một người đàn ông lớn tuổi khác mà cô không khỏi muốn dựa dẫm, mọi thứ lại thay đổi.

Khi Athina 17 tuổi, để theo đuổi ước mơ cưỡi ngựa, cô đã đến trường do một vận động viên cưỡi ngựa nổi tiếng ở Brazil điều hành, tại đây cô đã gặp Alvaro de Miranda Neto, vận động viên nhảy cầu nổi tiếng người Brazil 29 tuổi.

Athina trẻ tuổi nhanh chóng bị thu hút bởi nhà vô địch đẹp trai, trưởng thành và thông thạo nhiều thứ tiếng.

Nhưng điều ban đầu cô không biết là Neto đã hẹn hò với một người mẫu Brazil tên là Sibele Dorsa, và cặp đôi này cũng đã có một cô con gái tên là Vivienne.

Cuối cùng, cả Athina và Sibelle đều biết đến sự tồn tại của nhau, và Sibelle cũng nhận ra rõ ràng sự thật rằng bạn trai đã bỏ rơi cô vì Athina. Vì vậy, Sibele đã đưa ra rất nhiều bình luận về Athina trên các phương tiện truyền thông.

"Cô ấy có thể mua cho anh ta một con ngựa, nhưng tôi thì không." "Anh ấy luôn nói với tôi rằng cô ấy xấu xí và béo nhưng anh ấy đã đổi tôi để lấy tiền của Athina."

"Trước khi anh ấy gặp cô ta, chúng tôi rất hạnh phúc bên nhau, vấn đề duy nhất là tiền, kiếm được bao nhiêu cũng vô ích, bao nhiêu tiền cũng tiêu hết.”

“Anh ta quyến rũ và có sức thuyết phục, và cô ta say sưa với từng lời nói của anh ta, nhưng sớm muộn gì cô ta cũng sẽ học được bài học của mình, giống như tôi bây giờ."

Tuy rằng Sibele lấy tư cách thân phận người thừa kế của Athina để làm ầm ĩ lên, nhưng trên thực tế Athina lúc đó không có được bao nhiêu tiền, vì tài sản do cha nắm giữ, ông chỉ cho cô tiền tiêu vặt là một tháng 10.000 euro.

Cô không tiêu xài hoang phí, phần lớn thời gian ở Brazil đều dành cho các khóa đào tạo nên cô và mối tình đầu Neto có cuộc sống giản dị, họ chỉ dành thời gian đi ăn và xem phim.

Không lâu sau khi Athina tròn 18 tuổi, Neto đưa cô đến gặp bố mẹ và cô con gái út của anh để chúc mừng sinh nhật lần thứ 30 của anh.

Dần dần, anh bắt đầu khuyến khích Athina lấy lại tài sản thừa kế từ cha cô, trao cho cô quyền tự chủ.

Điều này đã dẫn đến một cuộc chiến pháp lý gay gắt giữa Athina và cha cô để giành quyền kiểm soát tài sản.

Hai cha con đối chất nhau trước tòa, vì thói quen trung thành với cha, Athina thực sự muốn từ bỏ và đưa hết tiền cho cha nhưng bạn trai Neto và luật sư của cô đã kiên trì thuyết phục cô.

Cuối cùng, Athina đã giành được quyền kiểm soát tài sản thừa kế khổng lồ của chính mình, đồng thời trả cho cha cô một khoản tiền hậu hĩnh. Một số phương tiện truyền thông Hy Lạp nói rằng số tiền bồi thường lên tới 100 triệu đô la Mỹ.

Chẳng mấy chốc, tỷ phú trẻ Athina và người bạn trai đầu tiên của cô, sống cùng nhau bằng tiền thừa kế của mình, Athina có thể lo lắng khi bạn gái cũ của Neto nói rằng "Neto nghĩ cô ta béo và xấu" khiến cô không có cảm giác an toàn và cô đã đến một phòng khám ở Brazil để hút mỡ bụng và mông.

Tháng 12 năm 2005, Athina và Neto đã tổ chức một lễ cưới hoành tráng, hầu hết các khách mời có mặt đều là những nhân vật quan trọng đến từ Brazil hoặc những người trong giới cưỡi ngựa, cha và mẹ kế của cô dâu đều không có mặt.

Sau khi kết hôn, Athina đổi họ của cha cô thành họ của mẹ cô, trở thành "Athina Onassis".

Mọi thứ dường như đẹp như một câu chuyện cổ tích dưới sự phóng đại của đồng tiền, cho đến khi Neto bị bắt quả tang ngoại tình.

Năm 2016, tại biệt thự ở Florida mà Athina mua với giá 2 triệu USD, Neto bị một nhóm vệ sĩ phát hiện ngủ chung giường với một phụ nữ tóc vàng.

Mặc dù anh ta đã cầu xin vệ sĩ đừng nói với Athina, nhưng dù sao thì chính Athina đã chi tiền cho người vệ sĩ để báo cáo mọi việc với chủ nhân.

Athina ngay lập tức thu dọn hành lý và đến châu Âu ... Vụ bê bối gây chấn động giới truyền thông nước ngoài đã kết thúc bằng việc cả hai kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm.

Từ mối tình đầu cho đến khi kết hôn, Athina đau lòng vì bị người mình yêu phản bội hơn mười năm, từ đó cô càng sống ẩn dật, sống cuộc sống trầm mặc, ít xuất hiện trước công chúng.

Trong những năm gần đây, có thông tin cho rằng cô có bạn trai mới, một doanh nhân và vận động viên cưỡi ngựa người Ý tên là Alberto Zorzi. Đây có thể là cuộc hôn nhân thứ hai của Athina.

Gần đây có tin tài sản của Athina bị hao hụt đáng kể, tuy không biết thực hư nhưng cho dù có hao hụt đi chăng nữa thì gia sản thừa kế cũng đủ để cô sống xa hoa cả đời.

Chỉ là cả đời cô từ khi sinh ra đã sống dưới bóng tối và lời nguyền của khối tài sản khổng lồ này, khi còn trẻ cô từng nói muốn đốt số tiền này, không biết đến bây giờ liệu cô có còn nghĩ như vậy?

Theo Lý Hoa - Aboluowang

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Số phận bi thương của ‘cô bé giàu nhất thế giới’, thừa kế gia tài trăm triệu đô la khi mới 3 tuổi