Sự kết hợp dễ thương nhất: Cô chó Rottweiler thông minh dạy cô chủ nhỏ 'hát'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái châu Phi 3 tuổi và chú chó cưng ở nhà dường như có một mối liên hệ đáng kinh ngạc. Cặp đôi không chỉ yêu thương nhau, cùng nhau phát triển, mà còn thường xuyên “hợp tấu ca hát”, trở thành "ban nhạc nữ" dễ thương nhất từ ​​trước đến nay.

Kể từ khi bé Gia (hiện được 3 tuổi) sinh ra, cô chó Rottweiler của gia đình, Zara, hiện 6 tuổi, đã hoàn thành tốt vai trò của “chị gái”.

“Cho đến nay, Zara chưa bao giờ bỏ lỡ một lần đánh thức, chúc ngủ ngon, đi tắm hay ăn tối với Gia”, mẹ bé, Stacey Hofmeister, 35 tuổi, nói với The Epoch Times.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Hofmeister và @stylish_paws)

Stacey, lớn lên ở Nam Phi và sống ở Zambia với chồng, Thorsten, từ năm 2014, chào đón Zara vào năm 2016.

Zara, một cô chó có tính cách vô cùng hoạt bát và mạnh mẽ, dường như đã hình thành một mối quan hệ đặc biệt với Gia từ trước khi cô bé được sinh ra.

Stacey nói: “Khi tôi mang thai, Zara trở nên bình tĩnh hơn một chút, ngừng nhảy lên người tôi. Chúng tôi cũng cho Zara tham gia vào mọi thứ, tôi nói chuyện với nó và cho nó xem hình siêu âm em bé”.

Stacey sinh ra Gia ở Nam Phi và phải đợi sáu tuần để mọi thứ ổn định trước khi bay về nhà ở Zambia.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Hofmeister và @stylish_paws)

Khi Stacey trở về nhà với Gia, sự chào đón rất nồng nhiệt.

“Chúng tôi đặt Gia trên sàn trong ghế ô tô của cô bé và để Zara đánh hơi. Zara vô cùng thích thú. Cô chó giống như muốn reo lên, ‘Woohoo, một thành viên mới!’”, Stacey nói.

Khi Gia còn bé, Zara thường vào phòng khi cô bé đang ngủ và ngủ ngay cạnh nôi của Gia.

Trong vài ngày, Gia nhìn chằm chằm vào Zara, nhưng sau đó cô bé bắt đầu cảm thấy ấm áp hơn với con chó. Mỗi khi Zara làm ầm lên, Gia sẽ tròn mắt ngạc nhiên. Cô bé cũng chăm chú quan sát cách gia đình mình tương tác với Zara.

Gia bắt đầu làm quen, vuốt bàn chân của Zara và bị cuốn hút bởi cái đuôi đang vẫy của con chó, dùng nó như một chiếc bàn chải để tự cù vào mặt của mình.

Trong khi những từ đầu tiên của nhiều em bé có thể là “Mama” hoặc “Dada” thì Gia lại là “Pup”.

“Tôi nghĩ nó nói lên rất nhiều điều về mối quan hệ của họ và Zara là một phần của gia đình chúng tôi như thế nào”, Stacey nói.

Trong những năm qua, Zara và Gia đã trở thành những người bạn tốt nhất của nhau. Cặp đôi thích xem phim và Gia rất thích chơi với Zara bất cứ khi nào cô bé trở về nhà từ trường học hoặc từ một chuyến đi chơi.

Zara cũng ngủ bên cạnh Gia khi cô bé không khỏe.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Hofmeister và @stylish_paws)

Theo Stacey, Zara thậm chí còn dạy Gia hát. Cô chó đã “hát” với cái bụng bầu của Stacey từ trước khi Gia sinh ra. Khi Gia chào đời, Zara vẫn tiếp tục “hát” và cô gái nhỏ đã nhìn chú cún cưng của mình với sự “kinh ngạc”.

“Khi Gia đủ lớn để gây ồn ào, cô bé đã học theo cô chó cưng của mình”, Stacey nói.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Hofmeister và @stylish_paws)

Vào dịp Giáng sinh, khi Gia cầm micro và bắt đầu hát, cặp đôi trở nên rất ăn ý. Giờ đây, mỗi khi Gia bước lên mic là Zara ở ngay bên cạnh, hú hét theo.

Theo Stacey, đây là cách “ban nhạc nữ” đáng yêu của họ ra đời.

Stacey nói: “Gia và Zara đã gây bão mạng… mọi người đều thích xem mối quan hệ của Gia và Zara sẽ phát triển ra sao. Tôi rất thích thú khi Gia thể hiện khả năng lắc lư, và khi cô bé chọn cho mình những nhạc cụ khác nhau. Tôi thích nhìn thấy cô bé thể hiện mỗi màn trình diễn”.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Stylish Paws (@stylish_paws) chia sẻ

Bộ đôi đáng yêu đã thu hút hơn 50.000 người theo dõi trên Instagram.

Gia rất yêu thương che chở cho Zara. Thậm chí cô bé sẽ nói lại mẹ nếu Stacey có những lời lẽ nghiêm khắc dành cho người bạn cún cưng thân nhất của cô bé.

Stacey nói: “Nếu tôi hét vào mặt Zara vì mang đôi chân lấm bùn vào nhà lần thứ năm trong ngày, Gia sẽ đến gặp tôi và nói: ‘Mẹ đừng hét vào mặt chó con!’ Còn khi tôi khó chịu với Gia, Zara sẽ ngậm một món đồ chơi đến chỗ tôi, giống như một món quà xin lỗi”.

Stacey thực sự vui mừng khi chứng kiến những tương tác hàng ngày của bộ đôi.

Cô nói: “Tôi thích dõi theo chúng khi chúng không biết, khi Gia và Zara đang đi dạo quanh khu vườn cùng nhau, tìm thằn lằn hoặc khi Zara đang ngủ và Gia đang đọc cho nó một câu chuyện. Đôi khi, những khoảnh khắc tôi không chụp lại là những khoảnh khắc đặc biệt nhất”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Hofmeister và @stylish_paws)

Khi chia sẻ mối quan hệ đặc biệt của Gia và Zara với thế giới, Stacey hy vọng sẽ thay đổi nhận thức về việc nuôi dạy trẻ em cùng với động vật.

Cô nói: “Thường thì thú cưng được cho đi khi có em bé, nhưng tôi muốn cho cả thế giới thấy rằng bạn có thể có cả thú cưng và em bé. Không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nó rất đáng giá!”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Stacey Hofmeister và @stylish_paws)

Tố Như

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sự kết hợp dễ thương nhất: Cô chó Rottweiler thông minh dạy cô chủ nhỏ 'hát'